Ăn đúng là chữa bệnh

Ăn đúng là ăn thức ăn thực vật, không ăn thức ăn động vật. Điều này dựa vào ngôn ngữ cấu tạo sinh lý cơ thể xác định loại thức ăn. Ăn chậm, nhai kỹ để nước bọt tiết ra tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Khi ăn cần chú tâm vào bữa cơm, không nên nói chuyện; cần chú ý vào bữa cơm để thưởng thức độ ngon của thức ăn. Nên dùng thìa xúc cơm, đũa gắp thức ăn, không dùng đũa vừa gắp thức ăn vừa ăn cơm. Ăn không nên kham khổ, ép xác hành thân gầy yếu, làm việc kém hiệu quả. Nên ăn độ 70% dạ dày là hợp lý, ăn nó quá dễ đau dạ dày, bép phì; ăn ít quá dễ gầy yếu, thân, tâm, trí không mạnh mẽ. Không nên tham lợi dưỡng, ăn quá dư thừa chất dễ gây béo phì, huyết áp cao, tiểu đường, tai biến mạch máu não. Biết cảm ơn, hồi hướng những người, vật, trời đất đã làm cho ta có thức ăn. Ăn tốt nhất vào buổi trưa, sáng ăn nhẹ, tối ăn ít. Ăn các thức ăn bổ, mền trước, rau ăn, uống nước canh sau cùng để vệ sinh đường ruột. Trước khi ăn nên uống ít nước cho mềm ruột rồi mới ăn. Ăn xong không được nằm ngay, cần ngồi nghỉ 15 phút cho tiêu cơm mới nghỉ không bị báng bụng. Ăn xong cần nghỉ 30 phút, nếu làm ngay, đi lại ngay dễ bị đau dạ dày.

Thức ăn của thân vật lý

Thân vật lý, Tâm lý, Tri thức, mỗi loại có thức ăn riêng. Ăn đúng thì ít bệnh, ăn sai thì nhiều bệnh. Ăn loại thức ăn nào cần dựa vào ngôn ngữ sinh lý cơ thể như hàm răng, chiều dài ruột, móng tay, mùi mồ hôi, tính nết để xác định cho phù hợp. Nếu ăn đúng thì ít bệnh, sức khỏe tăng, tuổi thọ dài; nếu ăn sai thì nhiều bệnh, sức khỏe giảm, tuổi thọ ngắn, bệnh tật nhiều. Có thể nói loài người hiện nay chưa xác định được thức ăn nào là đúng. Đa số ăn sai, ăn thịt cá sinh ra lắm bệnh. Những người ăn chay, các nhà sư, bộ tộc Koghi chuyên chay nên người khỏe đẹp, ít bệnh, ít phiền não, đa số covids 19 cũng không giám đụng đến người ăn chay.

Biểu loại thức ăn cho người và động vật qua cấu tạo sinh lý

TT Danh mục Loài ăn kiềm-thực vật Loài ăn thịt động vật

TT

Danh mục

Loài ăn kiềm-thực vật

Loài ăn thịt động vật

1 Hàm răng Bằng Nhọn
2 Độ dài ruột 5-7 lần thân 2 -3 lần thân
3 Độ cong cuối ruột Cong Thẳng
4 Độ nhọn móng Bằng Sắc nhọn
5 pH trong máu Kiềm 7,34 – 7,45 A xít < 7
6 Mùi mồ hôi, hơi thở Không mùi Tanh hôi
7 Tính nết Hiền lành Nóng tính
8 Sức đề kháng khá kém
9 Bệnh Ít bệnh Nhiều bệnh nền
10 Tuổi thọ Cao

Thấp

Cấu tạo sinh lý tự nhiên là ngôn ngữ nói hàm răng bằng ăn cỏ, hàm răng nhọn xé thịt; giống như xe chạy xăng phải đổ xăng, xe chạy dầu cần cho dầu. Nhưng xe chạy xăng lại pha dầu, xe chạy dầu lại pha săng thì chóng hỏng.