Thông tin về hoạt động của họ Đỗ các địa phương

Thông tin về hoạt động của họ Đỗ các địa phương E-mail
12/08/2009

Thông tin về hoạt động của họ Đỗ thôn Đào Xuyên, Đa Tốn, Gia Lâm Hà Nội và họ Đỗ Nhân Vũ-Thôn Nhân Vũ, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Thông tin về dòng họ Đỗ thôn Đào Xuyên – Đa tốn – Gia lâm

 

Thư ông Đỗ Văn Bỉnh gửi các cụ họ Đỗ (Đậu )Nghệ An

Kính gửi: Ban liên lạc họ Đỗ (Đậu) Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu.

Chi họ Đỗ thôn Đào Xuyên – xã Đa Tốn – huyện Gia Lâm – thành phố Hà Nội. Quê hương Cụ Tiến Sĩ Đỗ Công Bật. Đỗ khoa thi năm ất Sửu 1685. Làm quan Lễ khoa cấp Sự Trung. Hiến ngát ngự sử. Đốc thị Nghệ An mất tại Nghệ An năm 1730 thọ 78 tuổi. Sau khi mất được phong Đô Cấp Sự Trung, Con trai là hội nguyên Tiến sĩ Đỗ Công Đĩnh đỗ khoa Bính Tuất 1706.

Làm quan Hiến Sát Ngự Sử hai cha và con làm quan Đông Chiều. Cụ Đỗ Công Đĩnh mất năm 1751 thọ 70 tuổi. Khi cụ Đỗ Công Bật mất năm 1730 con trai là Đỗ Công Đĩnh đang làm quan Ngự Sử tại Kinh Đô. Hiện nay quê hương thất lạc không con gia phả và tư liệu cho nên không biết sự cống hiến của 2 cụ đối với đất nước

Tại hội nghị thứ 11 họ Đỗ tại Vinh 2008 được sự giúp đỡ các cụ họ Đậu huyện Quỳnh Lưu, chúng tôi có đến xã Quỳnh Lập tìm đến nhà thờ cụ Bật. Và được xem gia phả. Không còn bản gốc mà chép lại không thấy ghi chức quan của vụ như Đốc Thị Nghệ An. Kính mong các cụ họ Đậu Nghệ An giúp đỡ để chúng tôi được biết thêm nhiều về chi tiết dòng họ

Xin chân thành cảm ơn!

Thay mặt ban liên lạc

Đỗ Văn Bỉnh.

Địa chỉ: Đại học Nông nghiệp Hà Nội

Thị Trấn Trâu Quỳ – Gia Lâm – TP. Hà Nội

Điện thoại: 043.876.6257

Tin hoạt động của dòng họ Đỗ Nhân Vũ.

Trong dịp đón xuân mới Kỷ Sửu, vào đúng ngày giỗ Tổ của dòng họ (giỗ bà Tổ) ngày 22 tháng chạp tất cả các con cháu hậu duệ họ Đỗ Nhân Vũ đã thống nhất với nhau họp tại quê nhà (Thôn Nhân Vũ, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) để gặp mặt xum họp, chúc mừng sức khoẻ lẫn nhau, ôn lại cội nguồn, chúc nhau làm ăn thành đạt, hạnh phúc. Sau nhiều năm xa cách, nhiều dâu, rể trong họ mới gặp nhau lần đầu, chỉ biết họ tên qua tông đồ của dòng họ.

Có người đến từ Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Khánh Hoà và các nơi xa quê khác. Có người là con trai, con gái, các cháu dâu, cháu rể, con đẻ, con đỡ đầu, cũng về đông đủ họp mặt, tập trung tại nhà ông trưởng họ. Có nhiều cháu tuổi còn nhỏ tuy ở xa cũng về, có cả cháu thuộc đời trẻ nhất – đời thứ 17 của dòng họ.

Trong dịp này tại nhà ông trưởng họ – ông Đỗ văn Cố, đã mở đĩa VCD phim tư liệu Họ Đỗ Việt Nam tập I – Vấn tổ tìm tông. Mọi người xem chăm chú, rất nhiều người xem lại nhiều lần. Ai cũng đều xúc động, phấn khởi, tự hào về cội nguồn họ Đỗ Việt Nam có từ xa xưa của mình.

Trong dịp này những cháu khắc phục khó khăn trong cuộc sống, noi gương cha anh, đã thành công vượt khó, bước đầu có tiến bộ trong công tác, đã được tặng huy hiệu Họ Đỗ Việt Nam.

Ai cũng mong con cháu hậu duệ họ Đỗ Nhân Vũ luôn nhớ về cội nguồn, khắc phục khó khăn hơn nữa trong cuộc sống, vượt mọi thử thách trở ngại, hoàn thành tốt công tác hơn nữa trong mọi hoàn cảnh và hứa hẹn sẽ gặp lại nhau, khi trưởng họ triệu tập.

Đỗ Văn Hoà

dòng họ Đỗ Nhân Vũ
Nguồn hodovietnma.vn