Họ Đỗ Hòa Xá

 

Họ Đỗ Hòa Xá E-mail
16/02/2009

Họ Đỗ Hòa Xá là một họ lớn ở Huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Đây là quê hương của phong trào Chiếc gậy Trường Sơn nổi tiếng một thời chống Mỹ.

Ban liên lạc họ Đỗ Hòa Xá được thành lập ở địa phương và cả ở Thành phố Hà Nội. Hoạt động của BLL giúp cho sinh hoạt dòng họ của bà con họ Đỗ ở đây rất sôi nổi, góp phần làm đẹp thêm truyền thống của quê hương. Họ Đỗ Hòa Xá có truyền thống yêu nước và hiếu học từ xưa đến nay, có nhiều người như ba anh em Đỗ Trường, Đỗ Quân và Đỗ Sơn thành công trong kinh doanh ở Ba Lan. Nhưng đặc biệt phải kể đến GS Đỗ Đình Chiểu, một người họ Đỗ vừa có tâm, vừa có tài, mấy chục năm qua kiên trì đóng góp xây dựng đất nước. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu người Việt Nam về vật lý nguyên tử, được nhà nước mời tham gia ý kiến cho Dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của nước ta. Ông cũng là người rất tâm huyết với quê hương, dòng họ.

Ngày 13/02/2009 vừa qua bà con họ Đỗ Hòa xá tưng bừng tổ chức khánh thành công trình xây dựng nhà thờ họ Đỗ chi 3 ở xóm Trung, Trung Hòa, Hòa Xá. Nhận lời mời của BLL họ Đỗ Hòa Xã, BLL họ Đỗ Việt Nam đã cử đại biểu về dự và dâng hương ở từ đường mới. Đoàn đã được ông Đỗ Mạnh Hồng, trưởng chi 3, cùng bà con họ Đỗ Hòa Xá thân tình đón tiếp, đưa đi thăm một số di tích ở địa phương.

BLL họ Đỗ chân thành chúc cho họ Đỗ Hòa Xá ngày càng hưng thịnh, có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước, là một điểm sáng của họ Đỗ cả nước, góp phần làm rạng danh họ Đỗ Việt Nam.

Đỗ Quang -hodovietnam.vn