Tin vắn về hoạt động của thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam

Tin vắn về hoạt động của thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam
19/01/2009Nhận lời mời của BLL họ Đỗ xứ Đoài, ngày 11/01/2009 ông Đỗ Ngọc Liên trưởng BLL họ Đỗ Việt Nam cùng một số vị trong BLL đã về thăm và làm việc với BLL họ Đỗ xứ Đoài về công việc chuẩn bị cho cuộc gặp mặt hằng năm của họ Đỗ (Đậu), sẽ tổ chức vào ngày15/3/2009 tại làng Tuy Lộc- Trạch Mỹ Lộc- huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Từ sáng sớm ông Đỗ Văn Khải trưởng BLL họ Đỗ xứ Đoài cùng đại diện của gần 20 dòng họ Đỗ khu vực xứ Đoài đã có mặt tại nhà thờ họ Đỗ xóm Sổ, để đón và  hướng dẫn đoàn đi thăm địa điểm tổ chức cuộc gặp mặt tình nghĩa năm nay. Hai BLL đã thống nhất thông qua kế hoạch chi tiết việc tổ chức ngày lễ hội của họ Đỗ và bàn giải pháp phối hợp, phân công những việc cần thực hiện trong thời gian từ nay đến 15/3/2009. Ông Đỗ Ngọc Lân- phó BLL họ Đỗ xứ Đoài, được phân công phụ trách lễ tân sẽ thông báo những kết luận của hội nghị này cho bà con họ Đỗ Tuy Lộc và một số vị trưởng tộc của các dòng họ Đỗ trong BLL Đỗ xứ Đoài  ở Hòa Bình, Vĩnh Phúc vì đường xa không kịp về dự, để cùng phối hợp tổ chức thật tốt cuộc gặp mặt bà con họ Đỗ cả nước mùa xuân tới .

Cùng ngày bà con họ Đỗ Tuy Lộc đã tổ chức bữa cơm liên hoan mời các đại biểu về dự họp. Mọi người rất hồ hởi trong không khí đầm ấm và trân tình của các vị chủ nhà. Ông Đỗ Xuân Sinh, đại diện họ Đỗ Sen Chiểu bộc bạch tâm sự của mình qua mấy vần thơ mộc mạc:

Chúng tôi khu vực xứ Đoài.

Được Họ cho phép đăng cai kỳ này

Mừng vì vinh dự lắm thay

Lo về công việc lần này lớn lao

Chỗ ăn, chỗ ở thế nào

Đại biểu đến họp thở phào yên tâm…

Kế hoạch tổ chức còn nhiều việc phải làm, nhưng mọi người đều tin tưởng cuộc gặp mặt Họ năm nay sẽ diễn ra tốt đẹp như  mong đợi.  Trở về Hà Nội, chúng tôi làm ngay bản sơ đồ hướng dẫn đường đi và địa điểm tổ chức cuộc gặp mặt hằng năm của họ Đỗ (Đậu) ở Tuy Lộc, bổ xung vào bản Thông tin Việc họ Đỗ Việt Nam (số 29)- Mừng xuân Kỷ Sửu, đã in xong để kịp phát hành.

Đỗ Quang Hòa- Nguồn hodivietnam.vn