Tin họ Đỗ làng Hiếu Hiền, Họ Đậu Nghệ Tĩnh tìm người trong họ

Tin họ Đỗ làng Hiếu Hiền, Họ Đậu Nghệ Tĩnh tìm người trong họ E-mail
19/06/2007

HỌ ĐỖ LÀNG HIẾU HIỀN (TĨNH GIA, THANH HOÁ)

(tin từ ông Đỗ Xuân Trĩ)

Trong mấy năm gần đây, họ Đỗ làng Hiếu Hiền đã làm được một số việc quan trọng, thể hiện tấm lòng tri ân tiên tổ của mọi người trong dòng họ:

1- Năm 2002 đã xây dựng mới nhà thờ Tổ rộng 70m2 trên khu đất đẹp, rộng 300m2 thay cho nhà thờ cũ vốn là nhà riêng của ông Trưởng họ.

Năm 2005 lại tu bổ lăng mộ của Thuỷ tổ rộng 90m2. Trong thời gian này còn xây dựng nhà thờ cụ Tổ chi Bính và một số nhà thờ các cụ tổ đời sau. Phần lăng mộ các cụ Tổ và những người đã quá cố cũng được qui tập, tôn tạo vào các khu đất cao ráo, thuận tiện cho việc hương khói.

Chi phí cho những công việc này do các hộ gia đình đóng góp, đặc biệt một số gia đình đã công đức hàng chục triệu đồng như gia đình cụ Đỗ Xuân Trạc, ông Đỗ Xuân Trú, các anh Đỗ Xuân Đán, Đỗ Hồng Hải, Đỗ Việt Hùng, v.v…

2- Song song với công việc trên đây, ông Đỗ Xuân Trĩ đã biên soạn lại cuốn tộc phả dòng họ, dày 80 trang, in ấn đẹp, nhiều bản gửi đến các gia đình. Ông Trĩ còn biên soạn qui ước dòng họ và một tập sách chuyện kể họ Đỗ, phô tô nhiều bản. Trong đó thuật lại những con dâu, con gái, tóm tắt tiểu sử những người có công với dân, với nước, như các cụ: Đỗ Khắc Toản, vị cách mạng tiền bối; Đỗ Xuân Trạc nguyên Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hoá; Đỗ Chanh Anh hùng Lao động và là đại biểu Quốc hội 3 khoá v.v…

 Họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh tìm người trong họ

Ông Đậu Đổn gốc Xuân Lâm, Nam Đàn , Nghệ An. Trước cách mạng tháng 8 không rõ lý do vì đói kém hoặc vì hiếm muộn mà gia đình ký thác cho nhà thờ Cầu Rầm ở Vinh ( Nhà thờ thiên chúa giáo).

Được biết ông hiện nay đang định cư ở Mỹ và đã có lần về nước tìm gia tộc nhưng chưa gặp, nay chi họ Đậu Xuân Lâm, Nam Đàn và Ban liên lạc họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh muốn nhắn tìm. Nếu ông còn hoặc con cháu có nhã ý tìm về quê hương xin liên lạc theo địa chỉ sau:

1. Ông Đậu Đình Hồng- Viện Kiểm sát Nhân dân Nghệ An. ĐT nhà riêng: 038 3835436.

2. Ông Đậu Đình Dung, phường Lê Mao, TP Vinh. ĐT 038 9598683.

Chúng tôi sẵn sàng liên hệ và cung cấp đầy đủ thông tin về gia tộc.

                                                Ngày 06/ 6/ 2007

                     Phó trưởng BLL họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh

 

Đậu Đình Dung