Họp mặt BLL họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng năm 2009

Họp mặt BLL họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng năm 2009 E-mail
27/02/2009

DÒNG HỌ ĐỖ VIỆT NAM

KHU VỰC QUẢNG NAM VÀ ĐÀ NẴNG

        Đà Nẵng, ngày 04 tháng 02 năm 2009

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN NĂM 2009 (KỶ SỬU). 

     Ngày 15-02-2009 (nhằm 21 tháng giêng năm Kỷ sửu).

I – Đón tiếp:

Quý vị quan khách, quý đại biểu về tham dự.

II – Tổ chức:

  • 1- Tuyên bố lý do.
  • 2- Giới thiệu quan khách và đại biểu.
  • 3- Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ tiên ông bà.

– Cử  đại  diện  dâng hương.

– Cử 03 hồi chiêng trống.

– Cử bài ca và văn tế Dòng Họ Đỗ Việt Nam (mở đĩa).

4-   Giới thiệu chủ tọa và thư ký.

5-   Lời khai mạc.

– Phát biểu của đơn vị đăng cai.

– Phát biểu của đại diện chính quyền địa phương.

– Phát biểu của quan khách.

6-   Báo cáo hoạt động của thường trực ban liên lạc trong năm qua.

7-   Định hướng hoạt động cho thời gian tới:

                – Thông báo:  mời họp mặt Dòng Họ Đỗ Việt Nam lần thứ 12 tại xứ  Đoài Hà Tây – Hà Nội của ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam.

                 – Những công việc cần làm theo mười mục tiêu trong bản báo cáo.

– Đơn vị đăng cai cho lần họp măt thường niên năm tới.

8-   Đề tài hội thảo:

– Tìm về cội nguồn.

– Vai trò nàng dâu và con gái họ Đỗ…

                9-  Tổng hợp các vấn đề đã đưa ra trong hội thảo (thư kýđoàn).

               10-  Bế mạc.

THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC

 HỌ ĐỖ KHU VỰC QUẢNG NAM VÀ ĐÀ NẴNG

 DÒNG HỌ ĐỖ VIỆT NAM

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG CỦA THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC HỌ ĐỖ KHU VỰC QUẢNG NAM & ĐÀ NẴNG NĂM 2009.

(Họp mặt thường niên lần thứ 3 tại từ đường tộc Đỗ Văn xã Điện Minh, huyện Điện Bàn ngày 15-02-2009).

           –   Kính thưa quý vị quan khách!

           –   Kính thưa quý vị đại biểu đại diện các chư tộc địa phương.

           –   Kính thưa quý vị trưởng lão, trưởng tộc, chủ tịch hội đồng gia tộc.

            –   Kính thưa quý vị thành viên ban liên lạc, cùng toàn thể bà con, cô bác dòng họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng đang cư trú tại nơi chôn nhau cắt rốn hoặc đã làm ăn sinh sống nơi phương xa.

                     Kính thưa quý vị!

            Tết Kỷ Sửu 2009 đã đi qua, nhưng trong mỗi chúng ta còn đọng lại một chút gì  hương vị của mùa xuân. Bởi Tết là ngày sum họp, đoàn tụ của gia đình; Ngày nhớ ơn tiên tổ ông bà. Đây là nét đẹp cổ truyền của dân tộc Việt Nam chúng ta.

           Trước mùa Xuân mới. Xin phép được thay mặt thường trực ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam-Đà Nẵng. Tôi chân thành gởi đến quý vị quan khách, quý đại biểu, quý vị trưởng lão, trưởng tộc, chủ tịch hội đồng gia tộc và bà con cô bác họ Đỗ Quảng Nam-Đà Nẵng trên mọi miền đất nước lời chúc mừng an lành – thịnh vượng nồng nhiệt nhất.

             Đất Quảng Nam, quê hương Điện Bàn là nơi mà bà con dòng họ Đỗ chúng tôi cùng nhiều dòng họ khác đã sinh cơ, phát triển và tồn tại hơn 500 năm qua, nơi mà có nhiều tộc Đỗ sinh tụ nhất. Họp mặt thường niên lần thứ 3 năm 2009 tại xã Điện Minh, huyện Điện Bàn là một niềm vui cho dòng họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng.

            Lấy làm vinh dự được đón tiếp quý quan khách, quý đại biểu đã đến dự họp mặt cùng bà con họ Đỗ chúng tôi hôm nay.

            Cho phép tôi gởi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, mặt trận tổ quốc, ban ngành đoàn thể địa phương đã quan tâm, giúp đỡ để chúng tôi tổ chức ngày họp mặt dòng họ mang đầy ý nghĩa nhân văn và truyền thống văn hoá dân tộc Việt Nam.

              Xin cảm ơn quý vị đại biểu đại diện các chư tộc đã dành thời gian quý báu đến giao lưu, dự họp mặt cùng dòng họ chúng tôi.

               Xin cảm ơn quý ban trị sự, hội đồng gia tộc, chủ tịch hội đồng gia tộc cùng toàn thể bà con cô bác tộc Đỗ Văn làng La Qua, thôn Bồng Lai đã tạo điều kiện, lo tổ chức mọi mặt để ngày họp mặt hôm nay thành công tốt đẹp.

              Xin cảm ơn các vị trưởng lão, trưởng tộc, các vị chủ tịch hội đồng gia tộc, các thành viên tham gia ban liên lạc, cùng toàn thể bà con, cô bác họ Đỗ từ mọi nơi trên quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng, đất nước Việt Nam đã về đây cùng họp mặt, nắm chặt tay nhau trong tình dòng họ Đỗ anh em.

                Kính thưa quý vị!

                Với chặng đường chưa dài so với hoạt động của ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam. Nhưng họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng đã kết nốí, hội tụ được 28 tộc Đỗ để cùng nhau tìm hiểu về cội nguồn, cùng nhau sinh hoạt dòng họ, và đã thành lập ban liên lạc khu vực, làm thành viên của ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam, hoạt động theo tôn chỉ – mục đích mà ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam đã đề ra.

                Năm 2008 là năm thứ 3 hoạt động của ban liên lạc họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng. Trong bước đầu thành lập không tránh khỏi những thiếu sót và quá nhiều hạn chế, nhưng với tấm lòng hướng về nguồn cội, tôn kính tổ tiên, ban liên lạc chúng tôi luôn luôn phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để hoạt động. Chủ trương của ban liên lạc là tất cả các tộc đều bình đẳng ngang nhau, không có cấp trên, cấp dưới, phương châm hoạt động là đồng tâm, đồng hành, đồng đóng góp.

               Nhờ sự ủng hộ, giúp đở nhiệt tình của bà con họ Đỗ, của các tộc, các ban trị sự, hội đồng gia tộc, các thành viên ban liên lạc . Trong năm qua, thường trưc ban liên lạc đã thục hiện được một số công việc:

         * Tổ chức thành công tốt đẹp họp mặt truyền thống thường niên lần thứ 2 vào ngày 24-2-2008 tại từ đường tộc Đỗ Trọng làng An Hải, Đà Nẵng có 21 đơn vị về dự. Ý nghĩa của lần họp mặt này được gọi : Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập ban liên lạc – 2 năm hội tụ họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng.

         * Đã in bản tin họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng số 2. Nâng cao chất lượng, đưa được nội dung phong phú và súc tích hơn; Bản tin số 2 đã đăng nhiều thông tin quan trọng. Trong đó đă đăng 02 bức thư ngỏ và thông tin về việc xây nhà thờ liệt vị Tổ tiên họ Đỗ Việt Nam tại khu di tích dòng họ Đỗ Việt Nam. Kêu gọi sự hảo tâm đóng góp của bà con họ Đỗ, các ban trị sự, hội đồng gia tộc nhằm gây dựng kinh phí xây dựng nhà thờ, tôn tạo di tích.

            Bản tin có ghi danh sách và địa chỉ ban liên lạc họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng do các hội đồng gia tộc đề cử. Địa chỉ văn phòng ban liên lạc. Phân công chức năng, nhiệm vụ thường trực ban liên lạc cụ thể, rỏ ràng…

            Để cho bà con, cô bác họ Đỗ chúng ta nắm bắt và hiểu biết thêm về các tộc Đỗ đang sinh tồn, phát triển trên quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng. Thường trực ban liên lạc đã phát hành chuyển về bà con trong khu vực 146 bản tin thông qua các ban trị sự và hội đồng gia tộc. Nhân đây xin được thông báo nếu bà con nào có nhu cầu về bản tin hay có thắc mắc điều gì hãy điện thoại hoặc gởi thư trực tiếp, thường trực ban liên lạc chúng tôi sẽ đón nhận và phúc đáp.

         * Chuyển thư mời họp mặt bà con họ Đỗ toàn quốc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến toàn thể bà con họ Đỗ trong khu vực thông qua các ban trị sự và hội đồng gia tộc.

              Ngày 22-3-2008 (nhằm 15 tháng giêng năm Mậu Tý) họp mặt bà con họ Đỗ Việt Nam tại Vinh. Đoàn Quảng Nam-Đà Nẵng về tham dự có:

            Điện Bàn :

                – Tộc Đỗ Bá – làng Phú Chiêm, Điện Phương.

               – Tộc Đỗ Như – làng Phong Lục, Điện Thắng Nam.

                – Tộc Đỗ Bá – làng Triêm Đông, Điện Phương.

            Đại Lộc :

                – Tộc Đỗ Văn – làng  Ô Gia, Đại Cường.

            Đà Nẵng:

                – Tộc Đỗ Trọng – làng An Hải, Sơn Trà.

               Tại ngày họp mặt này, ban liên lạc họ Đỗ Quảng Nam và Đà Nẵng đã có bài tham luận nói về nàng dâu và con gái họ Đỗ qua các thời đại (đã đăng ở thông tin việc họ Đỗ Việt Nam số 27). Đã tặng cho ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam, các ban liên lạc khu vực, và một số bà con đại diện họ Đỗ các nơi trên  40 bản tin họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng số 2.

*

Mời họp ban liên lạc với các hội đồng gia tộc huyện Điện Bàn và vùng phụ cận tại từ đường tộc Đỗ Văn làng La Qua, Xã Điện Minh. Báo cáo một số công việcđã làm, triển khai những công việc sắp làm…có 9 đơn vị về dự

             Năm 2008, nhận được thư mời. Thường trực ban liên lạc đã về dự lễ tảo mộ tại câc tộc:

    – Tộc Đỗ Hữu làng Thái Lai, xã Hoà Nhơn, Hoà Vang, Đà Nẵng.

    – Tộc Đỗ Viết thôn Thái Sơn, xã Điện Tiến, Điện Bàn, Quảng Nam.

    – Tộc Đỗ thôn Quan Nam, xã Hoà Liên,Hoà Vang, Đà Nẵng.

    – Tộc Đỗ Trọng-đệ tam phái làng An Hải, phường An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng.

    – Tộc Đỗ Như-đệ nhị phái làng Phong Lục, xã Điện Thắng Nam, Điện Bàn, Quảng Nam.

          – Tộc Đỗ làng Thủy Cam, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

              Tháng 9-2008 thường trực ban liên lạc nhận  thư mời, đã về từ đường tộc Đỗ làng La Châu, xã Hoà Khương, Hoà Vang, Đà Nẵng nơi đã sản sinh ra một danh nhân xứ Quảng để dự lễ rước bằng công nhận xếp hạng di tích quốc gia  Mộ Cụ Đỗ Thúc Tịnh theo quyết định số 45 / 2007 / QĐ – BVHTTdo Ủy ban nhân dân xã Hoà Khương và huyện Hoà Vang tổ chức. Ngài tiến sĩ Đỗ Thúc Tịnh là một trong những danh nhân , chí sĩ yêu nước của đất Quảng, đất Ngũ phụng Tề phi. Cả cuộc đời của Ngài đều vì nước, vì dân; Ngài đã làm rạng danh cho dòng họ Đỗ xứ Quảng chúng ta, sau ngài còn có cụ Đỗ Đăng Tuyển thuộc tộc Đỗ làng Ô Gia, Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam.

              Trong năm qua, với phong trào khuyến học, khuyến tài, nhiều tộc đã thành lập và duy trì hoạt động, có tộc mới thành lập lần đầu tiên, nhưng buổi ban đầu ra mắt khá xôn xao như tộc Đỗ Phú làng Cổ An, thôn 6, Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam.

              Chương trình phát thưởng học tập các cấp cuối năm  cho các cháu đạt thành tích học khá, học giỏi, đổ đại học hay tốt nghiệp đại học ra trường, các cháu neo đơn hay gặp hoàn cảnh gia đình khó khăn mà hiếu học rất được chú trọng, quan tâm. Các tộc đã mời thường  trực ban liên lạc về dự khi phát thưởng:

          – Tộc Đỗ Hữu làng Thái lai, Hoà Nhơn, Hoà Vang. Đã thành lập và hoạt động thường xuyên trong 8 năm qua. Được trung ương Hội khuyến học Việt Nam mời dự đại hội “Các gia đình hiếu học và dòng họ khuyến học tiêu biểu toàn quốc” tổ chức lần thứ 2 tại thủ đô Hà Nội và được tặng bằng khen “Dòng họ khuyến học tiêu biểu toàn quốc năm 2007”.

          – Tộc Đỗ Trọng làng An Hải, Đà Nẵng. Đã 5 năm liền hoạt động, thường xuyên phát thưởng hằng năm.

          – Tộc Đỗ Phú làng Cổ An, thôn 6, Điện Nam Đông, Điện Bàn. Lần đầu tiên ra mắt chi hội khuyến học, khuyến tài và phát thưởng cho các cháu học có thành tích học tập tốt. Buổi lễ khá ấn tượng và sôi nổi.

          – Tộc Đỗ Như làng Phong lục, Điện Thắng Nam, Điện Bàn. Đã hoạt động liên tục suốt trong 15 năm qua. Tộc có phong trào khuyến học, khuyến tài sớm nhất.

              Kính thưa quý vị!

              Với một số công việc đã làm được nêu trên, thường trực ban liên lạc chúng tôi cảm thấy hiệu quả thiết thực vẫn chưa nhiều. Nhìn lại phiên họp ngày 02-3-2008, thường trực ban liên lạc đã đánh giá và kiểm điểm ngày họp mặt thường niên lần thứ 2, đem các vấn đề mà đại biểu đã đưa ra hội thảo để cùng bàn bạc và thống nhất đi đến kết luận:

          1 –  Đồng tâm xây dựng ban liên lạc và dòng họ Đỗ Việt Nam ngày càng vững mạnh, đùm bọc, đoàn kết và thương yêu nhau.

          2 – Cần phải duy trì và phát hành bản tin nội bộ theo chu kỳ đã ấn định. Đề nghị các tộc phải đăng ký số lượng cụ thể và hoàn lại số tiền tương ứng với số bản tin đã được nhận.

          3 – Cần phải quan tâm nhiều đến phong trào khuyến học, khuyến tài tại các tộc, tộc nào chưa có cần phải xây dựng, tộc nào đã thành lập nên duy trì và phát triển.

          4 – Ban liên lạc tín cử thêm nhân sự vào thường trực ban liên lạc. Phân công chức năng, nhiệm vụ cụ thể để hoạt động được vững mạnh và hiệu quả hơn.

          5 – Cần ấn đinh ngày họp định kỳ và thường niên cho ban liên lạc, thường trực ban liên lạc, và các tộc Đỗ trong khu vực.

          6 – Có chương trình thăm viếng các từ đường, bà con họ Đỗ các tộc trong khu vực.

          7 – Kêu gọi và rất mong nhận được sự đóng góp vật chất từ các gia tộc, các doanh nhân họ Đỗ, bà con họ Đỗ để gây kinh phí hoạt động.

          8 -Thành lập bộ phận chuyên trách nghiên cứu lịch sử, phả sử để tìm ra chổ tương quan, tương đồng, giúp nhau truy tìm nguồn cội tổ tông, huyết thống dòng họ, anh em tại quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng và họ Đỗ Việt Nam.

          9 – Phải gắn liền hoạt động của tộc họ, dòng họ với hoạt động của xã hội.

        10 – Tích cực tham gia đóng góp, xây dưng và hoạt động cùng ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam. Xin đăng cai tổ chức họp mặt dòng họ Đỗ Việt Nam toàn quốc năm 2012 tại Quảng Nam & Đà Nẵng với Ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam.

              Nhìn lại những điều đã nêu ở trên, chúng tôi thấy rằng, ban liên lạc chúng ta chỉ mới thực hiện một phần nhỏ của mục tiêu. Có những cái muốn làm, có thể nói là nằm ở tầm tay nhưng lực bất tòng tâm, chẳng hạn như việc thực hiện bản tin họ Đỗ. Theo qui định hằng năm phát hành 2 kỳ để đáp ứng nhu cầu người đọc, hoặc chí ít cũng được một kỳ, thế nhưng sau khi phát hành bản tin họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng số 2, đồng thời dư kiến bản tin số 3 sẽ phát hành vào đầu tháng 01-2009, mặc dầu bài vở đã có đủ, nhưng vẫn không thực hiện được vì không có tiền. Bởi khi phát hành bản tin số 2 chỉ thu được một phần tiền, các đơn vị ở xa được gởi qua đường bưu điện, nhưng vẫn chưa gởi tiền về, thậm chí có những đơn vị được thông báo về nhận nhưng đến nay bản tin vẫn còn ở ban liên lạc. Ước muốn của ban liên lạc trong năm qua là thực hiện việc in bìa vở, giấy khen, in lịch và thiệp chúc Tết v.v…để gởi về các ban trị sự, hội đồng gia tộc và bà con chúng ta để giới thiệu, quảng bá dòng họ Đỗ chúng ta, nhưng vẫn không thực hiện được, cũng vì lý do không có tiền.

              Tóm lại còn rất nhiều điều mà thường trực cũng như ban liên lạc chưa làm được rốt ráo như phong trào khuyến học, khuyến tài chưa lan tỏa, chưa đều, còn nhiều tộc chưa thành lập. Việc thăm viếng các từ đường và bà con họ Đỗ trong khu vực chưa thực hiện được. Việc thành lập ban chuyên nghiên cứu lịch sử, phả sử để tìm quan hệ dòng họ Đỗ Quảng Nam-Đà Nẵng cũng chưa xong v.v…Và điều cũng đáng quan tâm để bàn là lực lượng ban liên lạc hoạt động vẫn còn lỏng lẻo, chưa đều.

               Kính thưa quý vị!

               Mười mục tiêu đã nêu ở trên được xem là phương hướng hoạt động của ban liên lạc trong năm qua, và đây cũng là phướng hoạt động cho thời gian tới. Kính mong quý vị đại biểu, các ban trị sự, các vị trưởng lão, trưởng tộc, các vị chủ tịch hội đồng gia tộc, các thành viên tham gia ban liên lạc cùng bà con, cô bác họ Đỗ tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để thường trực và ban liên lạc khu vực Quảng Nam-Đà Nẵng trong thời gian tới hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn.

               Nhân đây tôi xin phép báo cáo tình hình tài chính trong năm qua:

                Như trong bản tin họ Đỗ khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng đã nêu, sau khi cân đối các khoản đã chi.

        – Số tiền quỹ thực có của ban liên lạc là :            1.340 000đ

       – Anh Đỗ Bá Điền – Tộc Đỗ làng Phú Chiêm, Triêm Trung1, Điện Phương, Điện Bàn (Đang cư trú thành phố Hồ Chí Minh)  đóng góp        500 000đ

       – Tộc Đỗ thôn Quan Nam, xã Hoà Liên, Hoà Vang  đóng góp            150 000đ

       – Anh Đỗ Xuân Lư – Tộc Đỗ làng Ngọc Mỹ, Tam Phú, Tam Kỳ. (Đang cư trú tại Hoa kỳ)  đóng góp                      300 000đ

             Tổng cộng :                             2.290 000đ

           *  In 200 tập bản tin                  2.300 000đ

               Âm  quỹ                                     10 000đ

          Sau khi phát hành 146 tập bản tin về các tộc. Theo quy định số tiền thu lại trên một bản tin là 10 000 đồng.

            Thực tế mới thu được:

 10 000đ  X  99 tập   =              990 000đ

            Chín trăm chín chục ngàn đồng là số tiền quỹ thực có để ban liên lạc hoạt đông trong một năm qua.

            Thực tế chi:

  – 04-4-2008 Dự lễ tảo mộ tộc Đỗ Quan Nam, Hoà Liên, H.Vang               50 000đ

  – 15-4-2008 Dự lễ tảo mộ tộc Đỗ Như Phong Lục, Đ.Bàn-Đệ nhị phái      50 000đ

  – 28-4-2008 Phúng viếng đám tang anh Đỗ Hoàng Sơn

            (là anh ruột Đỗ Hoàng Thiệu) tại thành phố Hồ Chí Minh              150 000đ

  – 25-5-2008 Họp ban liên lạc tại từ đường tộc Đỗ La Qua, Điện Minh       25 000đ

  – 14-7-2008 Dự lễ tảo mộ tộc Đỗ Thuỷ Cam, xã Lộc Bình,T.T.Huế          50 000đ

  – 07-9-2008 Dự lễ ra mắt chi hội khuyến học, khuyến tài, mua quà tặng

 Tộc Đỗ Phú làng Cổ An, thôn 6, Điện Nam, Đ.Bàn           150 000đ

  – 28-9-2008 Dự lễ rước bằng di tích Quốc gia Mộ Cụ Đỗ Thúc Tịnh

            Tộc Đỗ La-Cư-Tuý làng La Châu, xã Hoà Khương, Hoà Vang       150 000đ

  – 08-02-2009 Dự họp mặt bà con họ Đỗ làng Ô Gia, Đại Cường, Đại Lộc

            Đang sinh sống tại thành phố Đà Nẵng 100 000đ

            Thực hiện thư mời , photo giấy tờ chuẩn bị cho ngày họp mặt   thường niên lần thứ 3              100 000đ

                Cộng:                        825 000đ

   Cân đối:      Quỹ có                       990 000đ

                     Chi                             825 000đ

                       Còn                            175 000đ

       Như vậy quỹ ban liên lạc còn một trăm bảy mươi lăm ngàn đồng.

                Kính thưa quý vị!

                Qua một năm hoạt đông, tuy có khó khăn và trở ngại, nhưng vì công đức Tổ tiên, Ông bà, vì dòng họ của chúng ta , chúng tôi thường trực ban liên lạc và ban liên lạc nguyện sẽ kề vai, sát cánh bên nhau, cùng hoạt đông xây dựng dòng họ để họ Đỗ Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển, vững mạnh hơn.

                Cuối cùng một lần nữa, kính chúc quý vị quan khách, quý vị đại biểu.

                Kính chúc các ban trị sự, hội đồng gia tộc cùng toàn thể bà con,cô bác họ Đỗ dồi dào sức khoẻ, vạn sự như ý.

Trân trọng kính chào.

Quảng Nam & Đà Nẵng, ngày 15 / 02/ 2009               

 TM. BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ ĐỖ VIỆT NAM

 KV. QUẢNG NAM VÀ ĐÀ NẴNG

 Đỗ Trọng Ổi

Nguồn hodovietnam.vn