Cám ơn Hội Đồng họ Đỗ (Đậu) Tỉnh Vĩnh Phúc.

Cám ơn Hội Đồng họ Đỗ (Đậu) Vĩnh Phúc.

Chắc giờ này bà con ta nhiều người đã về đến nhà, trừ những đoàn ở xa như Tp Hồ Chí Minh hoặc còn tham quan du lịch.

Xin cám ơn HĐHĐ Vĩnh Phúc đã tổ chức rất thành công Gặp mặt truyền thống Họ Đỗ (Đậu) VN lần thứ 24.
Chúng ta ghi nhận 2 kỷ lục:
– Thời gian chuẩn bị ngắn nhất (40 ngày).
– Chương trình văn nghệ đặc sắc 0 đồng. Với những tiết mục do các địa phương tự dàn dựng và đăng ký biểu diễn và nghệ sĩ người trong họ đến phục bà con (BTC không phải đầu tư đồng nào). Bà Đỗ Thị Dụ 86 tuổi vẫn lên sân khấu cùng các cháu. Riêng tôi rất mừng thấy tiết mục của Đỗ Cao Quang đã lên hình sáng nay.
Ban tổ chức đã tiếp thu ý kiến bà con, rút ngắn phần lễ tăng thời gian cho phần hội.
Cuộc thi văn nghệ cuốn hút đông đảo bà con tham gia tạo thành sân chơi lớn.
Ngoài sân dựng 3 Background lớn để bà con chụp ảnh…
Tuy bà con phấn khởi nhưng nhiều đoàn đã chuẩn bị bài và đăng ký phát biểu không bố trí được thời gian. BTC mong được sự thông cảm và sẽ tiếp nhận bài đăng trên mạng lưới truyền thông của dòng họ.
Khâu phục vụ ăn uống là khó nhất. Dù đã rất cố gắng nhưng vẫn xảy ra sự cố. Trưa nay một số bà con ra muộn không có cỗ, phải ra ăn ngoài.
Nguyên nhân là như này. Tuy đã thông báo khẩn nhắc bà con đăng ký bữa ăn để bộ phận hậu cần chuẩn bị. Nhưng tối qua mới thông kê được khoảng 2.500 người đăng ký. BTC thuê bàn ghế đủ chỗ ngồi cho khoảng 3.200 người. Sáng nay lượng đăng ký xuất ăn tăng vọt. CNTT cung cấp thông tin nhanh, giúp điều chỉnh tăng xuất ăn kịp thời, nhưng vỡ trận về chỗ ngồi.
Kết quả thừa cỗ nhưng nhiều bà con không được phục vụ, mặc dù đã mua xuất. Rút kinh nghiệm nên chăng ta thuê thêm nhiều ghế dự phóng. Nếu cần cho ngồi ghép.
Biết “lời chào cao hơn mâm cỗ” họ Đỗ Vĩnh Phúc chuẩn bị chỗ ngồi cho khách rất chu đáo, có biển tên từng đại biểu.
BTC còn chuẩn bị một tiết mục văn nghệ đặc biệt (Vũ điệu kết đoàn) để đón một vị khách quí của dòng họ, nhưng đáng tiếc sơ xuất xảy ra trong khâu viết giấy mời ).
Chuyện bếp núc còn nhiều, hôm nào thư thả tôi biên ra để bà con biết. Còn như hôm nay, chương trình lớn không thuê tổng đạo diễn và tổ chức sự kiện, chúng tôi cho rằng thành công này ngoài sự mong đợi.
Đỗ Quang Hòa