Hoạt động kỷ niệm ngày hóa của Hương Vân Cái Bồ Tát Đỗ Quí Thị

Rằm tháng 7 năm nay nhằm ngày 30 tháng 8 dương lịch, là ngày hóa của Hương Vân Cái Bồ Tát Đỗ Quí Thị. Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tổ chức lễ dâng hương tại miếu mộ của Ngài và mộ Tổ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tại gò Thiềm Thừ cùng ban thờ Tổ trong khuôn viên Văn phòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam ở Văn La. Những ngày này ở khu du tích có hàng trăm bà con trong dòng họ và khách thập phương đã về dâng hương và dự lễ kỷ niệm.
Trong buổi gặp mặt Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã chính thức thông báo cho bà con trong họ về việc một số mạnh thường quân đã công đức tiền mua khuôn viên liền kề miếu mộ Hương Vân Cái Bồ Tát để mở rộng khu di tích. Phần mở rộng gồm nhà và đất rộng 82 m2 với số tiền là 4,2 tỷ đồng. Ông Đỗ Văn Tân cung tiến 01 tỷ đồng, bà Đỗ Nguyễn Lệ Ánh 500.000 triệu đồng, bà Đỗ Thị Hằng 200.000 đồng. Còn thiếu 2,5 tỷ đồng ông Tân cho dòng họ vay không lấy lãi trong 1-2 năm. Ông Tân đã bàn giao nhà và đất cho Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam quản lý sử dụng để mở rộng khu di tích Hương Vân Cái Bồ Tát Đỗ Quí Thị.  Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam  công bố bức thư ngỏ kêu gọi toàn thể bà con nội ngoại dòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam thể hiện tấm lòng tri ân tiên Tổ cùng nhau đoàn kết góp công sức, trí tuệ và tiền của xây dựng nhà thờ Tổ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Lời kêu gọi đã được nhiều bà con hưởng ứng nhiệt tình.
Trong không khí hân hoan của ngày gặp mặt bà con về dự đã cùng nhau nâng cốc chúc cho họ Đỗ ( Đậu) Việt Nam mãi mãi trường tồn.
Cùng ngày tại Tp Hồ Chí Minh Hội đồng họ Đỗ (Đậu) kết hợp CLB Doanh nhân Họ Đỗ(Đậu) tp HCM, tổ cúng giỗ Hương Vân cái Bồ tát Đỗ Quý Thị . Khoảng 70 cô bác, anh chị và các cháu đã về dự lễ tại nhà thờ nhà thờ dòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam ( 11a, Đường số 4, Long Phước Thủ Đức). Đây là năm đầu tiên lễ kỷ niệm ngày hóa của cụ Đỗ Quí Thị được dòng họ tổ chức cùng ngày ở hai thanh phố lớn nhất cả nước.

Bài Đỗ Quang Hòa