Dòng họ Đỗ Đức tổ chức trao thưởng khuyến học Năm học 2021-2022.

Dòng họ Đỗ Đức tổ chức trao thưởng khuyến học Năm học 2021-2022.

Hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài, thực hiện nền nếp truyền thống của dòng tộc, hôm nay ngày 30 tháng 9 năm 2022, dòng họ Đỗ Đức- thôn Hiếu Thiện, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tổ chức vinh danh các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài và khen thưởng các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.
Về dự có ông: Đỗ Đức Hồng trưởng tộc họ Đỗ, cụ Đỗ Đức Vượng tiên chỉ họ cùng đông đảo các cụ, các ông các bà anh chị em là trai dâu gái rể của dòng họ.
Với truyền thống lịch sử hơn 300 năm, dòng họ Đỗ Đức – thôn Hiếu Thiện, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã ghi dấu ấn trên bảng vàng học tập, với những tấm gương như: Nhà giáo ưu tú Đỗ Đức Hiến, Đỗ Xuân Thu, Đỗ Đức Khả, Đỗ Thị Hương Vân, Đỗ Thị Phượng, Đỗ Thị Vân và nhiều thầy giáo cô giáo khác của dòng họ.
Từ năm 2017, với mục đích động viên, hỗ trợ con em học tập, dòng họ Đỗ Đức đã thành lập Ban Khuyến học. Đến nay quỹ Khuyến học của dòng họ đã huy động được hơn 10 triệu đồng. Từ nguồn đóng góp của các hộ gia đình, trong 6 năm qua, dòng họ đã duy trì nền nếp. Cứ vào dịp đầu năm học mới hàng năm, con cháu xa gần lại tề tựu để biểu dương, khen thưởng những con em có thành tích trong học tập. Phần thưởng tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa trong việc động viên, khích lệ con em hăng say học tập, rèn luyện về mọi mặt để vươn lên lập thân, lập nghiệp…
Dịp này, Ban Khuyến học của dòng họ đã tổ chức trao thưởng cho 20 con em là sinh viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.
Trong thời gian tới, dòng họ Đỗ Đức tiếp tục tuyên truyền vận động để các gia đình trong dòng họ quan tâm chăm lo đến sự học của con cháu, đẩy mạnh xây dựng quỹ Khuyến học, khuyến tài, tuyên truyền các tiêu chí về “dòng họ học tập”, “gia đình học tập”; phối hợp chặt chẽ với các nhà trường trong việc quản lý, giáo dục con cháu; động viên khen thưởng kịp thời để các cháu trong dòng họ phấn đấu rèn luyện và học tập đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2022-2023 cũng như những năm học tiếp theo./.
Tin và ảnh: Đỗ Huy Duy Ban văn hoá xã Vũ Hội