HỌP MẶT DOANH NHÂN HỌ ĐỖ

 

HỌP MẶT DOANH NHÂN HỌ ĐỖ
12/01/2010

Cuối tháng trước (27-12-2009) CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam công bố thành lập. Tin đưa lên trang Web của dòng họ Đỗ,  bà con nhiều nơi thư điện về thăm hỏi, chia vui cùng BLL. Anh Đỗ ĐứcThông- họ Đỗ Xứ Đoài tặng đôi câu đối:

– Non nước Việt Nam lưu danh dòng họ Đỗ

– Sự nghiệp họ hàng ghi dấu những doanh nhân

 TS Đỗ Văn Dũng- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần môi trường Thái Bình Dương (COCOMO) hay tin rất mừng, anh liên lạc hẹn đến thăm BLL họ Đỗ Việt Nam và CLB Doanh nhân họ Đỗ.

 Trưởng BLL HĐVN trao tặng TS Đỗ Văn Dũng huy hiệu họ Đỗ Việt Nam

Do công việc bận rộn mãi đến  ngày 10/01/2010 BLL mới bố trí được cuộc họp mặt ở nhà riêng PGS Đỗ Tòng, để số anh em mới có dịp đến thăm PGS  và cũng là dịp  anh em họp mặt đầu năm. Ngoài mấy anh em trong thường trực BLL chúng tôi có mời PGS Đỗ Ngọc Quĩ, một trong những thành viên đầu tiên của BLL họ Đỗ Việt Nam. CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam hôm đó có các anh Đỗ Hùng Chiến và Đỗ Văn Phương trong ban điều hành CLB. Theo lịch 10 giờ sáng buổi họp mặt mới bắt đầu, nhưng mấy anh em bảo nhau đến trước để tranh thủ trao đổi công việc và giúp gia đình chuẩn bị một tiệc trà nhỏ đón khách. Chờ  mọi người có mặt đông đủ, thay mặt BLL, anh Đỗ Đình Dương chúc sức khỏe hai vị trưởng lão BLL họ Đỗ sang năm mới rồi rào sức khỏe, tiếp tục cố vấn những ý kiến quí báu cho hoạt động BLL và giới thiệu mục đích viếng thăm của TS Đỗ Văn Dũng. Anh Đỗ Ngọc Liên tặng TS Đỗ Văn Dũng huy hiệu họ Đỗ Việt Nam và cám ơn tình cảm trân thành của anh dành cho BLL. Thủ tục xã giao diễn ra rất nhanh, sau đó hoàn toàn là không khí gia đình cởi mở và chân thành. Anh Dũng kể vắn tắt về quá trình trưởng thành của bản thân, được nhà nước tạo điều kiện cho ăn học thành tài, là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đặt trụ sở giao dịch tại Nhật Bản, hiện nay trên cương vị chủ tịch CLB Doanh nhân Việt- Nhật, anh có nhiều điều kiện kết nối doanh nhân hai nước. Bằng kinh nghiệm hoạt động nhiều năm của mình, anh mong muốn góp sức nối vòng tay lớn những người họ Đỗ của dân tộc Việt nam.

 

Buổi gặp mặt đầu năm diễn ra trong không khí đầm ấm
PGS Đỗ Tòng tặng BLL họ Đỗ VN bộ Sưu tập khảo cứu – Những khám phá mới nhận thức mới về nguồn gốc dân tộc Việt và nền văn minh Việt cổ

Hai cụ cao niên họ Đỗ rất phấn khởi khi ôn lại những bước trưởng thành và phát triển của BLL trong thời gian qua.  Mạch chuyện thêm hào hứng khi bàn về những dự định tương lai. Mọi người đều có chung nhận định, BLL họ Đỗ Việt Nam lâu nay rất có tiềm năng về  văn hóa. Những sản phẩm văn hóa họ Đỗ như:

 Sách họ Đỗ VN đã ra đời 02 tập. Thông tin việc họ Đỗ Việt Nam ra hàng quí đến nay đã xuất bản được 32 số, hình thức ngày một cải tiến. Website dòng họ Đỗ Việt Nam làm cầu nối đại cho gia đình họ Đỗ, ngày càng chiếm được cảm tình của người xem. Nhiều đĩa phim, bài hát, văn, thơ…đã đến tay đông đảo bà con trong nước và nước ngoài. Đặc biệt tháng 9 vừa qua bộ Sưu tập khảo cứu – Những khám phá mới nhận thức mới về nguồn gốc dân tộc Việt và nền văn minh Việt cổ do PGS Đỗ Tòng chủ biên đã được in và phát hành. Bộ khảo cứu gồm 03 tập gần 1.500 trang có phần quan trọng khảo cứu về dòng họ Đỗ Việt Nam… Mọi người tin tưởng và mong muốn trong tương lai gần CLB Văn hóa họ Đỗ Việt Nam sẽ được thành lập, qui tụ được nhiều văn nghệ sĩ người trong họ.

PGS Đỗ Ngọc Quĩ tâm sự, là nhà khoa học nhưng ông rất quan tâm đến văn hóa, đặc biệt vốn văn hóa truyền thống của ông cha. Ông đã có hơn 50 năm nghiên cứu về cây trà cùng văn hóa uống trà của người Việt và mong muốn chính CLB Văn hóa họ Đỗ Việt Nam sẽ góp phần quảng bá trà đạo kiểu Việt Nam ra với thế giới. Buổi họp mặt tạm dừng khi kim đồng hồ chỉ 12 giờ trưa, nhưng câu chuyện về Văn hóa trà Việt nam sẽ còn tiếp tục. Xin hẹn bà con sẽ tiếp tục câu chuyện về trà Việt vào ngày mai !

Bài và ảnh Đỗ Quang- nguồn hodovietnam .vn