Báo cáo công tác chuẩn bị cho hội nghị Tổ chức buổi gặp mặt lần thứ 19 họ Đỗ (Đậu) Việt Nam

             Hội đồng họ Đỗ Việt Nam bắt đầu được thành lập và hoạt động từ tháng tư năm 1997 đến nay. Trong suốt 18 năm qua, hội đồng đã tổ chức họp măt 18 lần ở các tỉnh ,thành phố trong cả nước, đã quy tụ sự có mặt các chi, nhánh họ Đỗ ( Đậu) cùng bà con cô bác trong cả nước, nhằm tìm về cội nguồn, chắp nối phả hệ các nhánh của dòng họ. Mừng thọ các cụ cao tuổi (Tuổi chẵn) ,nêu gương các chi, nhánh Đỗ (Đậu) trong cả nước về phong trào khuyến học, khuyến tài, tuyên dương các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, lao động, sản xuất trong mọi lĩnh vực. nhằm giáo dục khích lệ các thế hệ con cháu trong dòng họ vươn lên xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, vinh danh cho cả dòng họ.

           Thể theo nguyện vọng của bà con họ Đỗ (Đậu) trong cả nước, để tri ân về thắp nén hương tưởng nhớ công lao cụ Đỗ Tòng,  muốn tổ chức buổi găp mặt họ Đỗ (Đậu) Việt Nam lần thứ 19 tại xã Kim Quan, quê hương của cụ Đỗ Tòng, phó giáo sư, nguyên chủ nhiệm bộ môn triết học trường đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc (Nay là học viện chính trị- hành chính quốc gia Hồ Chí Minh); nguyên vụ phó vụ tuyên truyền ban tư tưởng văn hóa trung ương; 64 năm tuổi đảng; cán bộ tiền khởi nghĩa, là người sáng lập gây dựng ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam đầu tiên, đồng thời là trưởng ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam từ năm 1997 đến năm 2010 cụ mất. Được Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam ưu tiên cho họ Đỗ Kim Quan đăng cai tổ chức hội nghị gặp mặt lần thứ 19.

 Thời gian tổ chức : 02 ngàyTừ ngày 19 đến 20/3/2016 ( Tức vào thứ 7 và chủ nhật ngày 11 và 12 /2 âm lịch.

Địa điểm tổ chức : Tại sân thể thao trung tâm trường cấp 2 của xã.

Thành phần: Thường trực họ Đỗ (Đậu) Việt Nam và thường trực các tỉnh, thành phố, bà con họ Đỗ xứ Đoài, đại diện họ bạn, đại diện cho đình làng, chùa, nhà thờ công giáo, các dâu rể, trai gái họ Đỗ trong xã, trong huyện.

 Hội đồng gia tộc đã thành lập ban tổ chức để chuẩn bị phục vụ cho hội nghị, đến nay đã đạt được kết quả như sau :

  1.  công tác đã chuẩn bị( Tính đến ngày 6/3/2016).
  2. Về thủ tục:UBND huyện đã cấp phép tại công văn số 296 ngày 02/3/2016.
  3. Triển khai kế hoạch:đã họp nội tộc 5 lần, trong đó có một hội nghị mời họp cả họ Đỗ Canh Nậu, Phú Kim, Hạ Bằng… và hội nghị cán bộ, công chức trong huyện. Đã thành lập 8 tiểu ban để giúp BTC gồm:Tiểu ban Khánh tiết, Cơ sở vật chấtHậu cầnTài chính,  Nghi lễ , An ninh, Y tế, an toàn thực phẩm, Điện, ánh sáng : Các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể riêng của tiểu ban mình và phân công nhiệm vụ cho các thành viên để nắm bắt ngay vào các công việc do các ông bà trưởng tiểu ban và hội dâu họ Đỗ Kim Quan chủ động phối hợp điều hành thực hiện  (Dâu họ Đỗ có hội nghị phân công chi tiết vào chiều ngày 6/3.) Lưu ý tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị xong chậm nhất vào hồi 19 giờ ngày 18/3/2016 (Tức mồng 10/2 âm lịch )
  4. về cơ sở vật chất, khánh tiết, Tài chính:Đã hợp đồng thuê đơn vị tổ chức sự kiện, dựng nhà giàn khung thép 1000 m2 ( Tại sân thể thao của xã) kèm theo trang trí, âm thanh ánh sáng hoàn chỉnh, đặt 600 ghế bọc vải có thắt lơ, 500 ghế đôn sắt, bàn đại biểu khách, bàn lễ tân… đầy đủ (Có phương án riêng phòng trời mưa to). Bàn ghế phông bạt cho khu hậu cần (Tại sân trường THCS xã ) kèm theo bát đĩa đủ 350 mâm  đã giao cho 2 gia đình là con cháu họ Đỗ chuyên làm dịch vụ đám cưới nay phục vụ cho hội nghị.

          Đường trục vào xã , đã báo cáo phòng QLĐT huyện lập kế hoạch duy tu mặt đường 419 vào xã , bảo đảm thuận tiện việc đi lại cho các phương tiện.

           Đã mời đội trống xã Cần Kiệm, đội kèn đồng, đội bát âm, đội dâng hương thuộc họ Đỗ xã Canh Nậu đến phục vụ hội nghị (Đội tế do họ Đỗ xã Kim Quan đảm nhiệm). Đã cử người đi liên hệ các gia đình xung quanh gần nơi họp để xếp sắp cho khoảng 300 đại biểu ở xa về từ hôm trước ngủ qua đêm 19/3/2016. Trước họp 7 ngày tổng vệ sinh và tẩy uế sát trùng quanh khu vực họp và khu hậu cần, trước hội nghị một ngày cử người đi trang trí băng dôn, cờ các loại đường trục chính vào tới địa điểm họp, treo cờ, biển chỉ đường như đại lộ Thăng Long rẽ Thạch Thất, QL 32 Chẽ chò rẽ Thạch Thất, cử người treo cờ đón khách từ ngả tư đường 419, bến xe Thạch Thất rẽ vào Kim Quan để bà con về dự được chu đáo.

 Về tài chính: Theo tinh thần chung của BTC, đại biểu các nơi về dự họp góp 100.000đ tiền ăn và khánh tiết. Nay phát động bà con trong họ Đỗ Kim Quan đem tâm ủng hộ kinh phí phục vụ hội nghị, phong trào này đang được bà con sôi nổi phấn khởi nhiệt tình ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm…cho hội nghị. Riêng hội dâu và tất cả nam nữ về phục vụ còn thống nhất mỗi người góp 50.000đ/ xuất tiền ăn (Do chi hội dâu thu và tổng hợp góp về BTC ).

  1. Về sinh hoạt ăn uống :BTC đã rất quan tâm đến VSAT thực phẩm (Các sản phẩm cung cấp cho hội nghị đều do các gia đình họ Đỗ kim Quan nuôi trồng) thực đơn gọn nhẹ, đun chín, sào kỹ .BTC chuẩn bị cơm tối ngày 19/3 cho các đại biểu đến trước 16 giờ cùng ngày, và cơm bữa chính trưa ngày 20/3 (Riêng ăn sáng ngày 20/3 là bánh mì kẹp chả), uống nước lọc và nước chè xanh .

2.Chương Trình Hội Nghị:

-Buổi sáng ngày 19/3/2016: Các tiểu ban hoàn thiện các công việc báo cáo BTC, BTC kiểm tra bổ sung các tồn tại.

  -Buổi chiều 19/3/2016: – Dâng hương, Tế tổ tại nhà thờ họ Đỗ Kim Quan.

 – Dâng hương tại mộ PGS Đỗ Tòng.

–  Các câu lạc bộ họ Đỗ ( Đậu) Việt Nam họp.

 (Do BTC, đội kèn tây, đội bát âm, đội tế và đội dâng hương thực hiện)

* Buổi Tối 19/3/2016:  

– Văn nghệ (Hát dân ca, quan họ, hát văn của bà con họ Đỗ Kim Quan và thị trấn Liên Quan thể hiện.)

 – Tổng Kết thi đua khen thưởng, mừng thọ(do BTC)

* Ngày 20/3/2016:

Từ7g đến 8gĐón tiếp đại biểu, Văn nghệ chào mừng.

– Từ 8g đến 12 g Hội nghị chính thức làm việc.

– Từ  12 g nghỉ ăn cơm trưa, chụp ảnh lưu niệm

nguồn Website hodovietnam.vn