HỌ ĐỖ (ĐẬU) TP HCM HỌP MẶT MỪNG XUÂN ẤT MÙI – 2015

                 HỘI ĐỒNG HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM

HÔỊ ĐỒNG HỌ ĐỖ (ĐẬU) TP. HỒ CHÍ MINH

 

CHÀO MỪNG SỰ THÀNH CÔNG BUỔI HỌP MẶT MỪNG XUÂN ẤT MÙI – 2015 

Mùa xuân hoa lá xanh tươi đâm chồi hé nụ, tất cả bao mầm sống của vạn loài cũng vươn lên theo tiết mùa xuân đượm, đông qua tàn tụ để xuân về khai thái trong ánh dương quang mà hoà cùng đất trời, cỏ cây, muôn vật và lòng người ai ai cũng nôn nao khi mỗi độ xuân về.

Thật đúng vậy:

Xuân đã về dậy tình quê, non nước,

Nắng ấm xua tan rét mướt đông tàn.

Nô nức lòng người phấn khởi hân hoan,

Đón xuân đến mơn man tình vạn loại.

 

Ôi cái tình người, tình xuân chan chứa. Xuân cho sự sum vầy đoàn tụ để cảm thông. Xuân mang sự tươi vui chia sớt mặn nồng. Xuân đến cho đời thêm tươi hồng, mới mẻ, hân hoan vui vẻ, trong bao nỗi bộn bề.

Hôm nay xuân đã về, chúng ta mong có một ngày HỌP MẶT MỪNG XUÂN dưới mái nhà chung trong cộng đồng ĐỖ (ĐẬU). Cùng gặp gỡ nhau trong niềm hân hoan đón đợi, tay bắt mặt mừng trao gởi lời thương, để thoả lòng nhung nhớ cố hương và cùng khắc ghi những gì một năm qua chúng ta đã làm và chưa làm được.

Nhân đây chúng ta cũng chào mừng ĐẠI HỘI HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM TOÀN QUỐC lần thứ 18 được tổ chức tại ĐỀN HÙNG (PHÚ THỌ) trong 2 ngày (21 và 22/3/2015) đạt được thành công tốt đẹp và tại ngôi Từ đường TỘC ĐỖ THẾ tại TP HCM, bà con HỌ ĐỖ (ĐẬU) TPHCM chúng ta cùng gặp gỡ với niềm hân hoan mừng vui trong tình xuân, tình người chan chứa sẻ chia.

“Có một giòng họ nằm trong trăm họ từ cội nguồn rất xa.

  Có một giòng họ nằm trong trăm họ là họ ĐỖ VIỆT NAM…”

Khi nghe những ca từ thiêng liêng của bài hát về dòng họ, chúng ta ai ai cũng dậy lên nỗi hân hoan tự hào về TỘC HỌ của mình và cùng tri ân về Tiền Nhân, Tiên Tổ, và bao thế hệ con dân TỘC ĐỖ (ĐẬU) đã cống hiến nhiệt thành cho Tộc Họ qua mấy ngàn năm.

Kính thưa quý vị cùng bà con, HỌ ĐỖ (ĐẬU) là một trong những TỘC HỌ xuất hiện sớm và được ghi vào sử sách trên 5.000 năm, từ buổi hồng hoang sơ khai của xã hội loài người. Trong Ngọc phảTộc phả và Thần phả của HỌ ĐỖ (ĐẬU) còn ghi lại:

“…Họ Đỗ có Bà  Đỗ Quý Thị (tự Đoan Trang) là vợ vua Đế Minh – Nguyễn Minh Khiết, người đã sinh ra Lộc Tục (Kinh Dương Vương). Lộc Tục là cha đẻ của Lạc Long Quân. Lạc Long Quân lấy Âu Cơ (trong huyền sử trăm trứng, trăm con) để rồi sau này thiết lập triều đại các Vua Hùng ở Việt Nam…”

Trong tình thâm huyết thống HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM, cùng chung sống trên mãnh đất thành phố yêu dấu này, Bà con chúng ta gặp gỡ nơi đây để cùng chia sẻ bao niềm thương lẽ sống của cộng đồng và cùng mong ước cho HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM mãi mãi là niềm tôn vinh trong lòng DÂN TỘC VIỆT.

Với điều mong ước ấy , Hội đồng HỌ ĐỖ (ĐẬU) TP. HCM đã tổ CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT MỪNG XUÂN ẤT MÙI – 2015 tại Từ Đường TỘC ĐỖ THẾ chi nhánh TP. HCM  số 98F, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp HCM vào sáng Chủ nhật, ngày 05/04/2015. (Nhằm 17. 02. Ất Mùi).

Buổi họp mặt đã qui tụ đông đảo bà con anh em trong 15 dòng tộc HỌ ĐỖ (ĐẬU) của thành phố HCM về tham dự. Vì buổi lễ được trùng dụng với ngày lễ Thanh minh xuân tế hàng năm của con cháu TỘC ĐỖ THẾ tại Tp. HCM, nên đã có đông đủ con cháu nội ngoại cùng về góp nên sự thành công hơn cho buổi HỌP MẶT MỪNG XUÂN ẤT MÙI – 2015.

Buổi lễ đã diễn ra trong tình huyết thống thiêng liêng của bà con tộc ĐỖ (ĐẬU) với bao tấm lòng đóng góp chung lo của bà con cho một ngày mai phát triển , vì một cộng đồng HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM nói chung và HỌ ĐỖ (ĐẬU) TP HCM nói riêng ngày càng gắn bó và hạnh phúc .

ĐỖ HỮU HẰNG .