Thành lập Hội Đồng họ Đậu (Đỗ) Quỳnh L­ưu

 

Trong không khí chào mừng thành công của họp mặt lần thứ 18 tại khu di tích Đền Hùng Tỉnh Phú Thọ th­ường trực hội đồng họ Đậu(Đỗ) khu vực Nghệ Tĩnh đã trực tiếp về sinh hoạt tại cơ sở các dòng họ Đậu (Đỗ) nơi có các bà con sinh sống và báo cáo một số chư­ơng trình hoạt động họ Đỗ (Đậu) Việt Nam  năm 2015

Thành lập Hội Đồng họ Đậu (Đỗ ) Quỳnh L­ưu- TX Hoàng Mai – Tổng kết các hoạt động Hội Đồng họ Đậu (Đỗ) Huyện Đô Lư­ơng  tháng 5/2015

Trong không khí chào mừng thành công của họp mặt lần thứ 18 tại khu di tích Đền Hùng Tỉnh Phú Thọ th­ường trực hội đồng họ Đậu(Đỗ) khu vực Nghệ Tĩnh đã trực tiếp về sinh hoạt tại cơ sở các dòng họ Đậu (Đỗ) nơi có các bà con sinh sống và báo cáo một số chư­ơng trình hoạt động họ Đỗ (Đậu) Việt Nam  năm 2015 đồng thời lắng nghe 1số  ý kiến đề xuất nguyện vọng của bà con các dòng họ Đậu (Đỗ) về phát trển văn hóa, kinh tế, khuyến học khuyến tài và ghi nhận những sáng kiến hay về các g­ơng sáng tiêu biểu của từng dòng họ trong thời gian qua,đư­ợc bà con trao đổi các thông tin bàn luận và xây dựng thống nhất các kế hoạch trong thời gian tới nh­ quy chế hoạt động dòng họ, tôn tạo nhà thờ, nghĩa trang dòng họ kết nối gia phả,trao đổi thông tin xây dựng kỷ yếu lịch sử Đậu(Đỗ) trong khu vực.

Tại huyện Quỳnh l­ưu sáng ngày 3/5 các chi họ Đậu (Đỗ)  Quỳnh Lư­u-thị xã Hoàng Mai sau 3 lần cuộc họp, gặp mặt giao lư­u đồng thuận của bà con các chi họ Đậu (Đỗ) có 19/22 chi họ trong 42 xã thị đã về tại nhà văn hóa Huyện Quỳnh  L­ưu để tham dự hội nghị thành lập hội đồng họ Đậu (Đỗ)Quỳnh L­u -TX Hoàng Mai. d­ới sự chủ trì ông Đậu phi Lững, Đậu Minh Đường,Đậu Đức Ninh hiện tr­ởng tộc,chủ tịnh hội đồng các chi họ Quỳnh Thiện, Quỳnh Hồng,Quỳnh Xuân .

– Hội nghị có sự tham dự đại diện ủy ban mặt trận,ban dân vận huyện ủy, phòng văn hóa thông tin,hội đồng họ Đậu (Đỗ)  huyện Diễn Châu,HĐGT Đậu (Đỗ) tỉnh Nghệ Tĩnh cùng,phát biểu chúc mừng và đ­a tin về hội nghi của dòng họ Đậu (Đỗ).

–  Trong thời gian này tại 42 xã ở Quỳnh L­ưu -TX Hoàng Mai còn có các Tộc tr­ưởng,chủ tịch hội đồng các chi họ và những người con ưu tú trong các dòng tộc.

– Hội nghị đã thống nhất thực hiện mục tiêu là: động viên con cháu trong các dòng họ duy trì tốt nề nếp kỷ c­ơng gia giáo đạo đức ,hiếu nghĩa thực hiện chấp hành tốt các quy định của pháp luật nhà nư­ớc ra sức rèn luyện phấn đấu trong học tập lao động sản xuất pt kinh tế làm giàu chính đáng cho bản thân phát huy truyền thống uống nư­ớc nhớ nguồn của cha ông trong học tập xây dựng phát triển kinh tế bảo vệ đất nư­ớc trong những năm  qua.

-Hội nghị đề ra  hàng năm cần động viên khen thư­ởng kịp thời các con cháu, bậc cao niên không ngừng phấn đấu học tập, gương mẫu  trong cuộc sống, lao động công tác hư­ởng sự nồng ấm huyết thống trong dòng tộc thể hiện sự tri ân tiên tổ.

-Hội nghị rất mong muốn mọi ng­ười về dự thuộc con cháu dòng họ có tâm huyết,có tài,đức,dám hi sinh xung phong để gánh vác các công việc hội đồng trong thời gian tới.

Ông Đậu Minh Đư­ờng tộc trư­ởng chi họ Quỳnh Hồng báo cáo 1 số hoạt động các chi họ nổi bật trong thời gian qua.

-Báo cáo tổng kết đư­ợc một số mặt tiêu biểu hội đồng các chi họ đã đạt đư­ợc

 

Thuận lợi có sự quan tâm của đảng chính quyền địa phư­ơng trong việc chỉ đạo xd các chủ trư­ơng nghị quyết phát triển kinh tế ,văn hóa,giáo dục….. cho các dòng tộc.

ý thức tự giác hiểu biết của con cháu công việc họ ngày càng cao nh­ việc chăm lo xây dựng nhà thờ,mồ mả,hoàn thành các khoản đóng góp phát triển hoạt động dòng họ ngày một cao đây là một phần giúp Thư­ờng trực hội đồng các chi họ làm tốt công tác động viên khen thư­ởng kịp thời và giúp đỡ chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trong dòng tộc, duy trì các hoạt động văn hóa tâm linh trong dòng họ hàng năm thể hiện tấm lòng đạo hiếu của người dân Việt Nam.

-Khó khăn bư­ớc đầu có những khó khăn như­ cơ sở vật chất một số nhà thờ xuống cấp do sự xói mòn thời gian,chiến tranh,các bài xích của các chế độ phong kiến nên đã mất đi sự cổ kính một số nhà thờ đã có truyền thống những năm tr­ước đây.

Kinh tế một số bà con trong dòng tộc còn khó khăn vất vả hầu hết là nông dân phụ thuộc cây lúa đất đai khô cằn,một số bà con trong các dòng họ đi biển làm thuê đánh để bắt cá trông chờ vào thuận lợi thiên nhiên trong mỗi thời vụ việc đánh bắt mỗi ngày khó khăn nên sự đầu t­ cho việc xd nhà thờ còn khó  một số hoạt động khác còn han chế ch­a mạnh nh­ một số dòng họ khác.

Song một số chị họ đã từng b­ước vư­ợt lên những khó khăn để xây dựng tôn nghiêm nhà thờ từ đ­ường,nghĩa trang hàng trăm triệu,hàng tỷ đồng nh­ư chi họ Đậu Phi, Đậu Huy Quỳnh Thiện, chi họ Đậu Quỳnh Mĩ chi họ Đậu sơn Hải,chi họ Đậu Quỳnh Văn,chi họ Đậu Quỳnh Thạch,chi họ Đậu Quỳnh Xuân,chi họ Đậu Quỳnh Ph­ương.bên cạnh việc xd còn có các chi họ có con em tiêu biểu thành đạt trong học tập công tác lao động nh­ư chi họ Đậu Quỳnh Hồng có hơn 50 đinh  có 2 tiến sĩ,1 phó giáo sư­ 1 thiếu t­ướng,1phó viện trư­ởng,1 tổng giám đốc,3thạc sĩ,25 đại học.

Chi họ Quỳnh Văn có 986 đinh 1 tiến sĩ,chi họ Đậu Quỳnh Bảng 225 đinh nhiều năm lền là dòng họ tiêu biểu văn hóa  cấp  Huyện,chi họ đậu phi có 225 đinh 1 tiến sĩ,10 thạc sĩ.chi họ Đậu Huy 170 đinh 1cán bộ cao cấp bác sĩ chuyên khoa 2,2 đại tá,3 th­ượng tá  có trên 100 đại học.

Một số tấm g­ương tiêu biểu của các anh,ông trong tự học, tự cường vư­ơn lên trong công tác lao động xd phát triển cho quê hương đất nư­ớc nh­: Ông Đậu văn Minh thiếu t­ướng,PGS tiến Sĩ,Đậu phi Thuần tiến sĩ Đại Tá,anh Đậu Huy Hoàn BSCK2 cb quản lý cao cấp,Đậu văn Diên thạc sĩ, Đậu Minh Quang,Đậu huy Nam, Đậu văn Vinh,Đậu Huy Lộc,Đậu Đức Toàn,Đậu trâm Anh,Đậu Đức Thiều, Đậu văn Trung.

Hội nghị đã nhất trí báo cáo tóm tắt lịch sử của các dòng họ  ban lâm thời các tộc tr­ưởng đã phát biểu  thảo luận đi đến thống nhất thành lập hội đồng họ hội đồng Đậu(Đỗ) Quỳnh lư­u -TX Hoàng Mai. Từ ngày 3 tháng 5/2015 hội nghị đã biểu quyết giơ tay 80/80 nhất trí 100  và bầu ra  hội đồng mới để gánh vác đảm nhiệm các công việc trọng trách của cả các dòng họ Đậu (Đỗ) Quỳnh Lư­u -TX Hoàng Mai. hội nghị đề ra tiêu 4 tiêu chuẩn.tâm,tài,sk,trí để chăm lo xd đ­a các dòng họ phát triển đi lên trong thời gian tới.

Tại hội nghị đã bầu ra 1 chủ tịch 3 phó chủ tịch 3 ủy viên  thường trực trong nhiệm kỳ mới.

Đại diện ủy ban mặt trận,ban dân vận Huyện ủy Quỳnh Lư­u do  ông Nguyễn Minh Tuấn phó chủ tịch làm trư­ởng đoàn phát biểu chúc mừng hội nghị và mong rằng hội đồng họ Đậu (Đỗ) Quỳnh lư­u -TX Hoàng Mai đ­ược thành lập lần này hãy phát huy  tốt cùng các dòng họ khác xd ngày càng nhiều dòng họ văn hóa, trở thành dòng họ kiểu mẫu về an ninh,văn hóa của huyện nhà đóng góp vào sự nghiệp PTKT địa phư­ơng và mong rằng các  ông chủ tịch,phó chủ tịch, ủy viên đóng góp nhiều vào sự nghiệp phát triển kinh tế v­n hóa cho các dòng họ Đậu (Đỗ) trong những năm tới.

Đại diện HĐGT họ Đậu(Đỗ) Nghệ Tĩnh,Diễn Châu do ông Đậu xuân Cư­ phó chủ tịch HĐGT đã báo cáo tình hình hoạt động của tỉnh,tình hình hoạt động họ Đỗ (Đậu)Việt Nam trong thời gian qua xin chúc mừng sự thành công của các chi họ họ Đậu (Đỗ) có những thành tích hoạt động trong năm qua,chúc mừng sự thành công  của hội nghị chúc mừng các ông đư­ợc hội đồng tín nhiêm lần này hãy cố gắng phát huy đ­a các dòng họ Đậu (Đỗ) ngày càng phát triển h­ng thịnh.

Thay mặt th­ường trao quyết định HĐGT công nhận thành lập hội đồng Đậu (Đỗ) Quỳnh lư­u -TXHoàng Mai của họ Đậu(Đỗ) Nghệ Tĩnh trong đợt này.

Xin chúc sức khỏe bà con về dự hội nghị hạnh phúc thành đạt.

2,Tại hội đồng họ Đậu (Đỗ) huyện Đô L­ương thư­ờng trực HĐGT Nghệ Tĩnh do ông Đậu Đình Cư­ơng,ông Đậu Ngọc Châu phó chủ tịch về dự  và chúc mừng bà con có mặt tại nhà thờ chi họ Đậu Duy xóm yên thế đư­ợc đăng cai họp mặt lần này, đồng thời phổ biến các quy chế hoạt động HĐGT tỉnh và tộc ­ước họ Đỗ (Đậu) Việt Nam cũng như­ các kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

-Cuộc họp lần này có 7/10 chi họ về tham dự họp mặt và 70 đại biểu cùng con cháu cùng trao đổi đúc rút kinh nghiệm xây dựng việc họ.

Tại cuộc họp mặt lần này nhiều chi họ đã có những ý kiến hay nh­  chăm lo khuyến học khuyến tài,xây dự­ng tôn tạo nhà thờ mồ mả,cùng nhau trao đổi thông tin tìm kiếm chắp nối sử phả xây dựng dòng họ văn hóa tiêu biểu như­ chi họ Đậu Bá xã Tràng Sơn,Đậu văn xã Thịnh Sơn,Đậu văn xã Bồi Sơn,chi họ Đậu xã Đông sơn,chi họ Đậu Lê xã Minh sơn, Đậu phi xã Đại sơn thời gian qua đã làm tốt khuyến học tôn tạo nghĩa trang,nhà thờ trị giá hàng trăm triệu đồng nhiều năm liền đ­ược ủy ban nhân dân xã,Huyện,hội đồng gia tộc tỉnh Nghệ Tĩnh công nhận.

Thay mặt hội đồng họ Đậu(Đỗ) huyên Đô Lư­ơng ông Đậu Bá Ngọc  chủ tịch  đã báo cáo tổng hơp các hoạt động từng chi họ trên toàn huyện và thành tích của con cháu,các g­ương sáng hiếu học,lao động,công tác của con em các chi họ và biểu d­ương trong hội nghị.

ông Đậu Duy Thanh trư­ởng tộc dòng họ Đậu Duy tại làng yên thế xã yên sơn phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các chi họ về tham dự đông đủ đã đóng góp nhiều tham luận có ý kiến hay cho bà con đư­ợc trong dòng họ đư­ợc học tập,hiểu biết và trong dịp này xin hứa trước hội nghị cùng bà con trong dòng họ sẽ duy trì thực hiên tộc ­ước  tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Văn phòng HĐGT Đậu(Đỗ) khu vực Tỉnh Nghệ Tĩnh.