Chuẩn bị thành lập Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh

Chuẩn bị thành lập Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh

Chiều ngày 16-3-2012, tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, nơi có vịnh Hạ Long nổi tiếng  vừa được bầu chọn là một trong bảy kì quan thế giới, đã diễn ra cuộc họp mở rộng  chuẩn bị cho về việc thành lập Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự cuộc họp, về phía Hội đồng họ Đỗ Việt Nam có ông Đỗ Văn Kiện – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng họ Đỗ kiêmTổng Thư ký CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam, ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng họ Đỗ, anh Đỗ Tiến Định – Chủ tịch CLB Tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam. Về phía họ Đỗ tỉnh Quảng Ninh, có ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Quảng Ninh, bà Đỗ Thị Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, các ông bà Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Ninh, Phòng tổ chức Tỉnh ủy…và một số doanh nhân họ Đỗ tại Quảng Ninh. Nhiều cán bộ lão thành đã nghỉ hưu khi biết tin cũng về tham dự.

 Bà Đỗ Thị Hoàng và Ông Đỗ Thông là những người đặt  viên gạch đâu tiên xây dựng Hội đồng họ Đỗ tỉnh Quảng Ninh.

Mở đầu cuộc họp, ông Đỗ Mạnh Cường, đại diện cho toàn thể Doanh nhân họ Đỗ tỉnh Quảng Ninh giới thiệu thành phần tham dự, các vị lãnh đạo Tỉnh, các cán bộ Sở, ban, ngành là người họ Đỗ. Tiếp theo, ông Đỗ Văn Kiện giới thiệu sơ lược về quá trình hoạt động của Hội đồng họ Đỗ 15 năm qua. Ông Đỗ Mạnh Hùng trình bày sơ qua về  đề án kiến thiết nhà thờ Tổ. Ông Đỗ Văn Đại, nguyên cán bộ sở Xây dựng đã nghỉ hưu bày tỏ sự phấn khởi được đón đoàn đại biểu họ Đỗ Việt Nam về dự họp và đóng góp nhiều ý kiến. Tiếp đó ông Đỗ Thông, Phó chỉ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu ý kiến, ông vui mừng vì sự lớn mạnh của dòng họ và cảm ơn các vị trong Hội đồng dòng họ đã nhiệt tình đóng góp cho dòng họ trong suốt 15 năm qua.

Không giấu được sự xúc động, tự hào về các đấng liệt vị tổ tông, bà Đỗ Thị Hoàng đã đóng góp những ý kiến tâm huyết và đầy tính xây dựng đối với các hoạt động của dòng họ. Các vị họ Đỗ là lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cũng bày tỏ sự vui mừng khi biết hiện có hơn 400 dòng họ Đỗ các địa phương cả nước đã quy tụ sinh hoạt chung qua Hội đồng họ Đỗ Việt Nam. Các vị tin tưởng dòng họ sẽ có nhiều hoạt động nhân văn hơn nữa, đưa họ Đỗ sánh vai với các họ khác trên toàn quốc. Ông Đỗ Thông ngỏ lời mong các vị trong Hội đồng họ Đỗ giúp đỡ để Hội đồng  họ Đỗ tỉnh Quảng Ninh sớm được thành lập.

Thay mặt Hội đồng họ Đỗ toàn quốc, ông Đỗ Văn Kiện cảm ơn các vị lãnh đạo Tỉnh ủy đã dành thời gian đón tiếp đoàn, cám ơn các doanh nhân họ Đỗ Quảng Ninh đã đứng ra tổ chức cuộc họp quan trọng này. Hội đồng họ Đỗ Việt Nam sẽ chung tay cùng bà con họ Đỗ Quảng Ninh, sớm xây dựng Hội đồng  họ Đỗ tỉnh Quảng Ninh như mong ước của bà con.

Tuy chỉ diễn ra trong thời gian nửa ngày nhưng cuộc họp đã thành công tốt đẹp. Chia tay nhau, mọi người hẹn gặp lại trong Đại hội CLB Doanh nhân tại Hà Nội vào ngày 25-3 sắp tới!

Bài và ảnh : Đỗ Tiến Định- CLB Tuổi trẻ họ Đỗ