Họp mặt họ Đỗ Việt Nam khu vực Hưng Hóa-Xứ Đoài lần thứ nhất

Họp mặt họ Đỗ Việt Nam khu vực Hưng Hóa-Xứ Đoài lần thứ nhất

Ngày 4/03/2012 tại nhà thờ họ Đỗ Hữu, thôn Xuân Dương, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ đã tổ chức họp mặt họ Đỗ Việt Nam khu vực Hưng Hóa-Xứ Đoài lần thứ nhất.

Hàng trăm đại biểu đại diện cho cho 42 dòng họ thuộc Hưng Hóa – Xứ Đoài (khu vực phía tây Hà nội gồm các huyện Thạch Thất , Quốc Oai, Phúc Thọ, Sơn Tây, Ba Vì và một số huyện thuộc Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang) đã về họp mặt. Nhiều vị trong Thường trực HĐHĐVN, Câu lạc bộ Doanh nhân và CLB Thanh niên của họ Đỗ cũng về dự.

Hội nghị hân hạnh được đón tiếp các vị là đại diện chính quyền địa phương và nhiều dòng họ bạn. Các đoàn lần lượt làm lễ dâng hương tại nhà thờ họ Đỗ thôn Xuân Dương.

Cuộc gặp mặt khai mạc bằng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ. Ban tổ chức cũng đã chào mừng cuộc gặp mặt họ Đỗ Hưng Hóa- Xứ Đoài bằng đêm văn nghệ trước đó.

Khai mạc Hội nghị bà con đứng nghiêm chào cờ Tổ quốc và cử Đỗ ca, Hội nghị cũng dành một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong họ đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Ông Đỗ Bá Hữu thay mặt họ Đỗ Hữu đọc lời khai mạc, tiếp theo ông Đỗ Quang Khải chủ tịch Hội đồng họ Đỗ khu vực Hưng Hóa -Xứ Đoài và một số đại diện các dòng họ phát biểu nêu bật những thành tựu mà Hưng Hóa- Xứ Đoài đã tạo dựng trong những năm qua, đóng góp vào hoạt  động chung của dòng họ Đỗ Việt Nam.

  Tại Hội Nghị lần này họ Đỗ Bồ Sao, Vĩnh Tường và họ Đỗ Phương Kỳ, Yên Lạc chính thức được trao quyết định, là thành viên trong đại gia đình họ Đỗ Việt Nam.

Ông Bùi Xuân Bính Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc, thay mặt chính quyền và bà con địa phương phát biểu chào mừng Hội nghị.

Ông Đỗ Ngọc Liên thay mặt HĐHĐVN thông báo với bà con họ Đỗ xứ Đoài về thành công của cuộc gặp mặt họ Đỗ toàn quốc tại Đà Nẵng vừa qua và kế hoạch hoạt động của dòng họ thời gian tới. Ông Đỗ Văn Kiện báo cáo về chủ đề tôn tạo mộ Tổ và tìm địa điểm xây nhà thờ họ Đỗ Việt Nam.

Một số cá nhân và dòng họ ở Hưng Hóa Xứ Đoài được nhận cờ lưu niệm của họ Đỗ Việt Nam vì có nhiều đóng góp cho dòng họ

Lương y Đỗ Quang Vịnh- HTX Đông Nam Dược Sóc Sơn, huy chương vàng và cúp vàng sản phẩm đông nam dược năm 2010-2011 tặng các cụ thọ 80 tuổi trở lên sản phẩm thuốc gia truyền của gia đình (ông Vịnh là chắt nội GS. TS Đỗ Tất Lợi, sản phẩm đông y của gia tộc ông đã xuất khẩu đi gần 60 nước và vùng lãnh thổ).

 Họ Đỗ Bá thôn Xuân Dương hiện có 2 chi, 7 nhánh, 68 hộ, gần 200 đinh và 15 đời. Nhà thờ Họ Đỗ được xây dựng trên đất thổ cư của ông Trưởng Họ Đỗ Bá Hữu với diện tích là: 125m2 năm 2007.

Thành công của cuộc gặp mặt lần này có đóng góp rất lớn của bà con họ Đỗ Xuân Dương, trong đó phải biểu dương công tác hậu cần do các nàng dâu và con gái họ Đỗ đảm nhận. Bà con ra về sẽ còn nhớ mãi làn điệu hát xoan đất Tổ mà các bà các chị hát tiễn khách.

Tin ảnh Đỗ Quang