TIN HOẠT ĐỘNG CỦA DÒNG HỌ ĐỖ NHÂN VŨ

TIN HOẠT ĐỘNG CỦA DÒNG HỌ ĐỖ NHÂN VŨ

Trong dịp đón Xuân mới Kỷ Sửu, vào đúng ngày giỗ tổ của dòng họ (giỗ bà Tổ) ngày 22 tháng chạp, tất cả các con cháu hậu duệ họ Đỗ Nhân Vũ đã thống nhất với nhau họp tại quê nhà (Thôn Nhân Vũ, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) để gặp mặt xum họp, chúc mừng sức khỏe lẫn nhau, ôn lại cội nguồn, chúc nhau làm ăn thành đạt, hạnh phúc. Sau nhiều năm xa cách, không gặp nhau, hàng chục năm xa nhau, nhiều dâu, rể trong họ mới gặp nhau lần đầu, chỉ biết họ tên qua tông đồ của dòng họ. Có người đến từ Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Khánh Hòa và các nơi xa quê khác cũng về dự họp mặt. Có người là con trai, con gái, các cháu dâu, cháu rể, con đẻ, con đỡ đầu… cũng về đầy đủ họp mặt, tapạ trung tại nhà ông Trưởng họ. Có nhiều cháu tuổi còn nhỏ tuy ở xa cũng về, có cả cháu thuộc đời trẻ nhất, đời thứ 17 của dòng họ.
Trong dịp này tại nhà ông trưởng họ, ông Đỗ Văn Cố, đã mở đĩa VCĐ phim tư liệu Họ Đỗ Việt Nam – Tập I – Vấn tổ tìm tông. Mọi người xem chú chú, có người xem lại nhiều lần. Ai cũng đều xúc động, phấn chấn, tự hào về cội nguồn, họ Đỗ Việt Nam có từ xa xưa, trước công nguyên.
Trong dịp này có cháu khắc phục nhiều khó khăng trong cuộc sống, noi gương cha anh, đã thành công vượt khó, bước đầu đã tiến bộ khá trong công tác, đã được trao tặng huy hiệu Họ Đỗ Việt Nam. Ai cũng mong các cháu hậu duệ họ Đỗ Nhân Vũ luôn nhớ về cội nguồn, khắc phục khó khăn hơn nữa trong cuộc sống, vượt mọi thử thách trở ngại, hoàn thành tốt công tác hơn nữa trong mọi hoàn cảnh và hứa hẹn gặp lại nhau, các bà con họ hàng dòng họ Đỗ Nhân Vũ vào lần sau khi trưởng họ triệu tập./.

Người viết tin
Đỗ Văn Hòa