Hoạt động của họ Đỗ Văn Phú-Bình Định và Hợp Lễ_ Vĩnh Phúc

Phú văn – Bình Định

Thực hiện bản quy ước Gia tộc(Tộc ước) của họ Đỗ Phú Văn, Bình Định, hàng năm cứ mỗi dịp hè về, sau khi tổng kết năm học. Hội đồng gia tộc họ Đỗ- Phú Văn căn cứ vào kết quả học tập và thành tích đã đạt được của con cháu trong họ, kết hợp với hạnh kiểm và lao động giúp đỡ gia đình để xét chọn và khen thưởng các cháu xứng đáng.

Năm học 2008 – 2009 đã khen thưởng 21 cháu (gồm giấy khen và phần thưởng từ 100.000 – 200.000 đ/ suất). Bao gồm:

– 13 cháu là con em Quê Phú Văn

– 01 cháu thường trú tại Hà Nội

– 05 cháu thường trú ở TPHCM

– 02 cháu thường trú ở Hàm Tân BĐịnh

Hiện nay các con cháu trong họ rất phấn khởi thi đua học tập rèn luyện, chăm ngoan.

Đến nay, Họ Đỗ Phú Văn đã có 6 thạc sĩ, 2 đang làm luận văn Tiến Sĩ,hầu hết con em ở HN – TPHCM đều có bằng đại học.

Đặc biệt các cháu ở Quê mặc dù đang còn nghèo, đã vượt khó khăn quyết học tập. Đã có 2 cháu đang thi ĐH/ 2009, 1 cháu tốt nghiệp Cao Đẳng kỹ thuật.

Trưởng tộc họ Đỗ

Phú Văn Bình Định

Đỗ Đình Thọ

 Ông Đỗ đình Thọ phát thưởng cho  các cháu trọng Họ có thành tích học tập tốt – Thông tin VIỆC HỌ ĐỖ VIỆT NAM số 32 tháng 11-2009

 

Ghi nhanh về lễ Khánh thành nhà thờ Họ Đỗ

thôn Hợp Lễ – Thanh Lãng – B.Xuyên – Vĩnh Phúc.

Nhận lời mời của BLL Họ Đỗ và hội đồng gia tộc Họ Đỗ thôn Hợp Lễ. Ngày 2/8/2009 (12/6 – Kỷ Sửu). TT BLL HĐVN do ông: Đỗ Ngọc Liên – TB HĐVN và 3 thành viên về dự Lễ.

Ngay từ hôm trước 1/8/2009. Cả thị trấn Thanh Lãng đã trở nên náo nhiệt hơn thường ngày. Từng đoàn khách ở xa về tấp nập, Tiếng loa truyền thanh đưa tin, bản nhạc Bài ca Họ Đỗ được phát nhiều lần,….

Mới từ sáng sớm 2/8/2009 khu vực nhà thờ Họ Đỗ thôn Hợp Lễ đã tấp nập người ra vào với bề dày lịch sử của Họ Đỗ Hợp Lễ 900 năm. Thuỷ tổ là cụ Đỗ Minh Khôi về đây lập nghiệp.

Đến nay Họ Đỗ Hợp Lăng đã có 26 trưởng tộc, kế nghiệp với 4 chỉ đại tự tại từ đường Đỗ tộc ” Tố Đức Lưu quy”.Dòng họ đỗ Hợp Lãng có trên ngàn khẩu với hơn 700 xuất đinh đã có nhiều đóng góp cho quê hương Thanh Lãng và đất nước những người con ưu tú như cụ Nguyễn Duy Thì( cháu ngoại) năm Bính Tuất (1646) được chúa Trịnh phong, “Thượng Thư Bộ Lại”, Thái phó và cấp cho vào phủ Bình Quân. Trong 2 cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc. Đã có nhiều nam thanh, nữ tú của dòng họ Đỗ Hợp Lễ tham gia, là bộ đội , dân quân, thanh niên XP. Trong đó có nhiều tấm gương sáng về sự hy sinh cao cả cho tự do, độc lập của đất nước.

Thời bình, đất nước đã thống nhất, lại có nhiều tấm gương về làm ăn kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan, thành đạt, quỹ khuyến học của dòng Họ ngày một dày thêm đến nay đã có 2 cháu được cấp bằng Tiến sĩ, 13 cháu đỗ Đại học; 15 cháu có bằng Đại học.

Với sự đồng tâm, đồng thuận ,đồng lòng, dân chủ công khai. Toàn thể con cháu trong dòng tộc họ Đỗ Hợp Lễ đã hảo tâm – đóng góp, xây dựng từ đường Đỗ tộc Hợp Lễ. Sau 10 năm (1999 – 2009). Từ đường Họ Đỗ Hợp Lễ đã hoàn thành, khang trang đẹp đẽ,toạ lạc giữa nền đất Trưởng họ ở giữa làng. Thật là ” Phúc ấm lộc bền”

Chúng tôi tin tưởng rằng Họ Đỗ Hợp Lễ ngày càng đoàn kết và phát triển trong cộng đồng chung cư của họ Đỗ VN và dân tộc VN.

Đỗ Ngọc Lân- hodovietnam.vn