Vĩ thanh cuộc gặp mặt họ Đỗ- Đậu lần thứ 11 

Vĩ thanh cuộc gặp mặt họ Đỗ- Đậu lần thứ 11 

08/04/2008

Tục Ngữ Việt Nam có câu:

Tre già Măng mọc.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Kế thừa thành quả của các vị trong BLL họ Đỗ Việt Nam lớp trước, ngày nay tổ chức của BLL họ Đỗ Việt Nam đã phát triển rộng khắp cả nước. Có được sự lớn mạnh và đồng tâm hiệp lực như bây giờ chúng ta không thể không không ghi nhận công lao đóng góp của nhiều vị trong BLL HĐVN trong hàng chục năm qua, trong đó đặc biệt ghi nhận đóng góp của các vị là tác giả của Sách họ Đỗ Việt nam, bài ca chính thức dòng họ Đỗ Việt Nam, bài Tưởng niệm Liệt vị tổ tiên họ Đỗ Việt Nam, biểu trưng và huy hiệu họ Đỗ Việt Nam.

Tại cuộc họp mặt bà con họ Đỗ- Đậu cả nước ở thành phố Vinh vừa qua. BLL đã trân trọng trao tặng phẩm kỷ niệm cho các vị được tôn vinh có nhiều công lao đóng góp cho dòng họ. Vì lý do sức khỏe, Phó giáo sư Đỗ Tòng- Cố vấn BLL họ Đỗ Việt Nam không về dự họp mặt và nhận tặng phẩm do BLL trao tặng.  Ngày 6/4/2008 tại trụ sở BLL HĐVN ở Hà Nội, thường trực BLL đã tổ chức buổi họp mặt nhỏ, nhưng trang trọng để trao tặng phẩm kỷ niệm cho cụ Đỗ Tòng- trưởng tộc danh dự của họ Đỗ Việt Nam. Nhận lời mời của Thường trực BLL, chẳng quản đường xá xa xôi, ông Đậu Ngọc Danh- phó BLL họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh và ông Đỗ Văn Thoa- phó BLL họ Đỗ Hưng Hóa- Xứ Đoài đã về dự. BLL rất hân hạnh được đón khách quí là ông Vũ Mạnh Hà – trưởng BLL các dòng họ Việt Nam.

Buổi gặp mặt thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao của các BLL họ Đỗ. Các ông Đậu Ngọc Danh, ông Đỗ Văn Thoa và một số vị đã lần lượt phát biểu ý kiến ghi nhận những đóng góp to lớn của cụ Đỗ Tòng cho BLL họ Đỗ Việt Nam, phản ảnh dư âm phấn khởi của bà con từ cuộc gặp mặt ở thành phố Vinh trở về địa phương, đặc biệt bà con họ Đậu rất vui mừng giải tỏa được thắc mắc lâu nay khi được BLL kiến giải về nguồn gốc họ Đỗ-Đậu. Cũng như các họ bạn như Huỳnh- Hoàng, Vũ – Võ, họ Đỗ và họ Đậu là một, đều cùng chung một gốc. Nhận tặng phẩm kỷ niệm từ BLL HĐVN và 02 BLL khu vực trao tặng, cụ Đỗ Tòng rất cảm động trước tình cảm bà con họ Đỗ khắp nơi dành cho mình. Ông Vũ Mạnh Hà thay mặt BLL các dòng họ Việt Nam chúc mừng cụ Đỗ Tòng và phát biểu đánh giá cao sự đồng tâm hiệp lực, những kết quả mà BLL họ Đỗ Việt Nam đạt được trong thời gian qua.  Trong buổi gặp mặt Ông Đỗ Ngọc Liên thay mặt BLL HĐVN báo cáo vắn tắt kết quả cuộc họp mặt họ Đỗ Việt Nam lần thứ 11, cám ơn BLL họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh đã tổ chức rất thành công cuộc họp mặt này. Giữa bầu không khí đầm ấm Đỗ- Đậu một nhà, nữ nhà văn Đậu  Nữ Vệ đọc bài thơ chị mới sáng tác trong dịp về dự cuộc họp mặt bà con họ Đỗ ở Nghệ An vừa qua, trong đó có đoạn:

Chuyện xưa nay, huyết thống nhiều đời

Ngày gặp lại tuôn rơi nước mắt

Con cúi lạy, xin người dìu dắt

Nối gót xưa cháu chắt tiến lên

Đánh giặc tham, giặc dốt, giặc nghèo

Họ Đỗ – Đậu thêm trang sử mới.

Đó chính là mối giây kết nối dòng tộc, là mục tiêu phấn đấu của những người tham gia BLL họ Đỗ Việt Nam cùng hướng tới tương lai .