CUỘC HỌP MỞ RỘNG BÀN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA BLL HĐVN.

CUỘC HỌP MỞ RỘNG BÀN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA BLL HĐVN.
30/03/2008

 

 

BLL họ Đỗ Việt Nam đồng tâm, đồng thuận, đồng hành

Trong thời gian diễn ra cuộc gặp mặt lần thứ 11 của BLL họ Đỗ Việt Nam tổ chức ở thành phố vinh, Thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam đã mời thường trực các ban liên lạc khu vực , đại diện một số dòng họ và thành viên BLL đã sinh hoạt nhiều năm trong BLL họ Đỗ Việt Nam tới dự cuộc họp bàn về hoạt động của BLL HĐVN. Cuộc họp diễn ra trong không khí thân mật và chân tình, nhiều vấn đề đã được các đại biểu mang ra thảo luận, trong đó có những nội dung chính sau:

1- Các đại biểu rất cảm động và đánh giá cao khả năng tổ chức, tình cảm của BLL họ Đậu và bà con họ Đậu Nghệ Tĩnh dành cho bà con họ Đỗ cả nước trong thời gian diễn ra cuộc gặp mặt, Sự quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Thành uỷ, UBND thành phố Vinh và một số ban ngành của Thành phố, sở văn hoá thông tin tỉnh Nghệ An…góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc gặp mặt năm nay.

BLL họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh trong những năm vừa qua lớn mạnh không ngừng. BLL đã tập hợp được 129 chi họ Đậu ở thành phố Vinh và 18 huyện, với hơn 30.000 bà con tham gia.. Những kinh nghiệm của BLL họ Đậu khu vực Nghệ Tĩnh trong h¬n 10 năm qua, rất cần đúc rút, phổ biến cho các thành viên BLL HĐVN học tập, vận dụng vào địa phương mình. Trong thành công chung của tập thể, rất đáng trân trọng sự tận tâm và tài năng của luật sư Đậu Công Tụê, trong nhiều năm qua đã dốc sức, dốc lòng vì dòng tộc.

2-Trong phần rút kinh nghiệm cuộc họp vừa qua và phương hướng hoạt động sắp tới các đại biểu nhất trí cho rằng BLL HĐVN là một tổ chức tự nguyện theo phương châm đồng tâm, đồng thuận, đồng hành, không phân ra cấp trên cấp dưới, được tổ chức chủ đạo theo chiều rộng, nên phát huy được tối đa tính tự chủ, sáng tạo cuả các địa phương, các dòng họ, trong hơn 10 năm qua BLL họ Đỗ đã phát triển rộng khắp trong và ngoài nước. Tổ chức của các BLL khu vực lớn mạnh là yếu tố quyết định sự lớn mạnh của BLLHĐVN.

3- Về tổ chức gặp mặt BLL họ Đỗ hàng năm, nhiều ý kiến đề nghị các cuộc họp mặt hàng năm tổ chức luân phiên ở các tỉnh, chỉ họp ở Thủ đô vào các năm chẵn như 15 năm, 20 năm… Thường trực BLLHĐVN cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các BLL khu vực để có chương trình họp mặt đầm ấm, tiết kiệm, hiệu quả. Ban tổ chức lưu ý các BLL khi chuẩn bị tham luận cần ngắn gọn (độ dài tối đa 1000 từ ) để trong một thời gian ngắn có nhiều đại biểu được tham gia thảo luận.

4- BLL Hưng Hoá – Xứ Đoài đã có đơn gửi Thường trực BLLHĐVN xin được đăng cai tổ chức cuộc họp mặt năm 2009 ở huyện Phúc Thọ, tỉnh Hà Tây. BLL Hưng Hoá – Xứ Đoài với nòng cốt là các ban liên lạc họ Đỗ ở Sen Chiểu, Cổ Tiết, Tuy Lộc hàng chục năm qua đã vận động được chiều chi tộc và cá nhân ở Sơn Tây và các Tỉnh lân cận như Vĩnh Yên, Hoà Bình…tham gia thành lập BLL Hưng Hoá – Xứ Đoài tháng 8/2007. Các đại biểu nhất trí chấp thuận đơn xin đăng cai của họ Đỗ Hưng Hoá – Xứ Đoài, chọn Sơn Tây làm nơi địa điểm tổ chức họp măt của BLLHĐVN năm tới.

4- Nhiều thành phố, khu vực trong nước có đông bà con họ Đỗ từ nhiều nơi chuyển về làm ăn sinh sống, nhưng không chung một gốc Tổ, Bà con họ Đỗ một số nơi như vậy đã vận động thành lập được BLL (như nông trường Ba Vì), đây là việc làm hết sức tốt đẹp, cần nhân rộng. Đề nghị BLL HĐVN có công thư và tài liệu gửi đến những vị họ Đỗ là thành viên BLL HĐVN có uy tín và tâm huyết với dòng họ đứng ra nhân danh BLL HĐVN vận động thành lập BLL ở địa phương mình.

5- BLL họ Đậu nghệ Tĩnh và BLL Hưng Hóa- Xứ Đoài đề nghị mở cuộc vận động họ Đỗ cả nước tìm hiểu về các di tích của tổ tiên, giữ gìn tôn tạo các di tích của dòng họ, cũng là chủ đề chính sẽ thảo luận tại cuộc họp mặt lần thứ 12 năm 2009.

Thường trực BLL ghi nhận tất cả các góp ý, xây dựng của bà con, những ý kiến có sự đồng thuận và có tính khả thi sẽ được thông tin rộng rãi đến bà con trong các bản tin sắp tới để bà con biết và tham gia.

Nguồn hodovietnam.vn