THÔNG TIN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BLLHĐVN TRONG 3 THÁNG QUA

12/11/2007
I. THÔNG TIN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BLLHĐVN TRONG 3 THÁNG QUA (TỪ THÁNG 7 – THÁNG 10/2007)

1. Sau khi cân nhắc, chọn lọc, chỉnh sửa kỹ càng BLL đã thu thanh, ghi âm:

– Bài ca chính thức dòng Họ Đỗ Việt Nam của hai tác giả: Đỗ Ngọc Liên + Đỗ Đức Liên.

– Bài văn tế tưởng niệm Liệt vị tiên tổ Họ Đỗ Việt Nam của ông Đỗ Văn Minh.

Bài hát thứ 2 tên là bài hát về Họ Đỗ Việt Nam của ông  Đỗ Minh Liên vào 1 đĩa chất lượng cao để bà con Họ Đỗ trong và ngoài nước sử dụng.

Bà con có thể đặt mua ở chỗ ông Đỗ Ngọc Liên và ông Đỗ Đình Dương với giá 50.000đ/đĩa.

2. Ông Đỗ Đình Dương đã hoàn thành 2 tập ảnh tư liệu về Họ Đỗ Việt Nam nhân kỷ niệm 10 năm thành lập BLL Họ Đỗ Việt Nam.

– Tập I: Có tên gọi: Vấn tổ tầm tông – 25 trang có 150 ảnh – giới thiệu sự ra đời của BLL Họ Đỗ Việt Nam và các hoạt động của BLL trong 10 năm qua.

– Tập II có tên gọi: Các hoạt động của bà con họ Đỗ Việt Nam trong cả nước – 25 trang, có 150 ảnh giới thiệu khái quát hoạt động của bà con các dòng họ Đỗ, các Nhà Thờ, Từ Đường, Lăng Mộ của bà con Họ Đỗ trên mọi miền tổ quốc Việt Nam.

Cũng như phim tư liệu Họ Đỗ Việt Nam, tập ảnh này sẽ ra nhiều tập. (Tuỳ số lượng ảnh tác giả sưu tầm, tự chụp và sử dụng ảnh của bà con các dòng Họ Đỗ gửi về). Giá thành dự kiến khoảng trên dưới 50.000đ/tập. Bà con và dòng họ nếu muốn mua, xin đăng ký tại 2 địa chỉ: Ông Liên và ông Dương.

3. Về bản tin:

BLL sẽ cố gắng nâng cấp cho bản tin xứng với tầm của dòng Họ Đỗ. Sẽ có một số đặc biệt vào dịp tết Âm lịch hàng năm, bản tin sẽ to gấp đôi, nhiều bài vở phong phú, màu sắc đẹp. Muốn vậy Ban biên tập mong bà con các nơi gửi về BLL nhiều bài viết, bài thơ, câu đối, bản nhạc, những chuyện vui và những kinh nghiệm của dòng họ mình, … và đóng góp thêm kinh phí, ít nhất là 50.000đ/năm thì mới được nhận bản tin.

Nếu BLL khu vực cần có bao nhiêu bản tin thì phải đặt trước.

Một số bà con đã hết tiền đóng góp từ năm 2006 nhưng BLL vẫn gửi bản tin đến. Đề nghị các vị chưa đóng góp, gửi tiền về để BLL có quỹ duy trì hoạt động của bản tin.

4. Việc tri ân tiên tổ:

BLL đã bàn cụ thể với địa phương và chi họ Nguyễn ở Vân Nội Hà Tây để tôn tạo miếu thờ cụ Đỗ Quý Thị và Bát bộ kim cương. Có vài vị Kiến trúc sư và KSXD họ Đỗ đã tình nguyện tham gia góp phần công đức của mình vào việc này.

BLL muốn đưa hai bia Con Cóc về địa điểm cũ hoặc nơi bảo quản tốt (hiện 2 bia đang ở bên sông Nhuệ và có nguy cơ bị xâm hại) và xây tường bao quanh khu mộ bát bộ kim cương. Việc này đã bàn với bà con họ Đỗ và chính quyền ở địa phương. Bà con đã nhận lời, hứa sẽ cùng BLL làm việc này.

 5. Nâng cấp trang website:

  Là hình thức cập nhật thông tin nhanh nhất, nhiều vị trong Họ Đỗ gửi thư về khích lệ, khen gợi và mong muốn trang Web họ Đỗ cần nâng cao chất lượng để phục vụ bà con trong và ngoài nước tốt hơn. Thực tế cho thấy: từ ngày có trang web, thông tin hai chiều về Họ Đỗ ngày càng phong phú. Đặc biệt tầng lớp trí thức trẻ rất ủng hộ, theo dõi và thường xuyên trao đổi. Tuy nhiên muốn nâng cấp trang web cũng phải có kinh phí. BLL mong muốn bà con đóng góp cho trang web.

6. TT BLL Họ Đỗ Việt Nam đã nhất trí biểu dương, tặng vật kỷ niệm để ghi lại tấm lòng trân trọng, quý mến của bà con Họ Đỗ Việt Nam đối với 6 vị tác giả đã có những tác phẩm được BLL tuyển chọn để Tri ân Tiên Tổ, có giá trị để đời cho dòng họ Đỗ Việt Nam.

1. PGS Đỗ Tòng – nguyên TBLLHĐVN

2. Hoạ sĩ Đỗ Đình Dương – Phó BLLHĐVN

3. Kỹ sư Đỗ Ngọc Liên – TBLLHĐVN

4. NSVT Đỗ Đức Liên – Uỷ viên BLLHĐVN

5. Ông Đỗ Văn Minh

6. Ông Đỗ Minh Liên.

* Mẫu kỷ vật BLL đã duyệt và chọn xong, hiện đang thực hiện. Khi nào xong BLL sẽ tổ chức trao tặng các vị trên.

Ông Đỗ Văn Bình đã ủng hộ 2.000.000đ để góp thêm vào kinh phí làm kỷ vật trên. BBL chân thành cám ơn nghĩa cử cao đẹp của ông Bình.

7.Trong tháng 8/2007, bà Đỗ Hoài Thu Việt kiều ở CHLB Đức, về Hà Nội công tác. Biết tin có Họ Đỗ Việt Nam, bà đã gặp BLLHĐVN và mong muốn được làm một việc gì đó có ích cho Họ Đỗ Việt Nam.

Phó giáo sư Đỗ Tòng thay mặt BLLHĐ Việt Nam đã đề nghị bà Thu đại diện cho Họ Đỗ Việt Nam tiếp xúc, giới thiệu với bà con Họ Đỗ tại CHLB Đức và các vùng phụ cận những thông tin về HĐVN. Bà Đỗ Hoài Thu rất cảm động và vui vẻ nhận lời, hứa sẽ chuyển đến bà con Họ Đỗ ở Đức những thông tin về Sách, Bản tin. Đĩa hình, Phim tư liệu, đĩa nhạc về bài ca chính thức Họ Đỗ Việt Nam mà BLL tặng.

8. BLLHĐVN đã nhận được thư đăng cai cuộc họp thường niên của Họ Đỗ Việt Nam vào năm 2008 của BLL Họ Đậu Nghệ Tĩnh. BLLHĐVN đã nhất trí ủng hộ, tạo điều kiện và cộng tác cùng BLL Họ Đậu Nghệ Tĩnh tổ chức tốt cuộc họp này.
Nguồn hodovietnam.vn