Phát biểu của BLL TPHCM và vùng phụ cận

Phát biểu của BLL TPHCM và vùng phụ cận E-mail
12/05/2007
           HỌ ĐỖ VIỆT NAMBLL TP.HCM VÀ VÙNG PHỤ CẬN

          —————————

                                         TP.HCM ,  ngày 14 tháng 03 năm 2007

 

           HỘI NGHỊ TOÀN THỂ BLL HỌ ĐỖ VIỆT NAM

               ( 08 / 04 / 2007  –  HÀ NỘI )

            ———————————

             KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP BAN LIÊN LẠC  

           10 NĂM TỤ HỘI CÁC DÒNG HỌ ĐỖ VIỆT NAM

         1997  –  2007

     ———————————

        BÀI PHÁT BIỂU

  CỦA BAN LIÊN LẠC HỌ ĐỖ TP.HCM VÀ VÙNG PHỤ CẬN

           Kính thưa  quý vị  quan khách  .

       Kính thưa  quý vị  Đại  biểu  Họ Đỗ Việt Nam .

       BLL Họ Đỗ TP.HCM và vùng phụ cận  trước tiên xin chúc mừng Hội Nghị toàn thể  BLL  Họ Đỗ Việt Nam . Chúc sức khỏe Thường  Trực BLL Họ Đỗ VN , chúc sức khỏe  quý vị  đại biểu  và  quý vị  quan khách .

          Hôm nay,  chúng ta  họp mặt kỷ niệm 10  năm thành lập BLL , 10  năm  tụ hội các dòng Họ Đỗ VN  với ý nghĩa của một chặng đường đã qua nhiều khó khăn ,  gian nan  nhưng có kết quả vô cùng xứng đáng  là  tôn vinh  nguồn  cội ,  tụ hội  và  phát huy truyền thống các dòng Họ Đỗ VN , vì tương lai con cháu Họ Đỗ chúng ta .

              Đã từ lâu tại TP.HCM   các ông Đỗ Văn Tập ,  Đỗ Hữu Nhân  và  Đỗ Thiện Dương trong quá trình  truy tầm  biên soạn  phả hệ  của  dòng họ mình  cũng đã bỏ công sưu  tầm thêm về Họ Đỗ Việt Nam .

             Ý tưởng  đó  càng  được  củng  cố  thêm khi nhận  được  thư  khởi xướng  của  Phó Giáo sư  Đỗ Tòng  tại  Hà Nội  vào  tháng  04  năm 1997. Sau nhiều lần liên lạc giữa Hà Nội và TP.HCM , tháng 09 năm 2000  BLL Họ Đỗ TP.HCM và vùng phụ cận  bước đầu  hình thành  và đã có nhiều hoạt động  tích cực  trong việc  thông tin  cho những dòng Họ Đỗ các tỉnh phía Nam về tôn chỉ , mục đích  và tổ chức hoạt động . Từ đó xây dựng mối quan hệ trao đổi , sưu tầm biên soạn phả hệ cho dòng họ của mình đồng thời gởi tư liệu này cho BLL  Họ Đỗ VN  làm  tài liệu  góp phần  hoàn thành  Quyển sách  Họ Đỗ VN ( Tập 1 )  đã xuất bản tháng 08/2001 và Quyển sách Họ Đỗ VN ( Tập 2 ) đã xuất bản  tháng  06/2004    

Các thành viên Họ Đỗ cũng đã thường xuyên có nhiều bài viết , bài  sưu tầm , bài thơ  về Họ Đỗ  để tham gia vào  Bản Thông Tin việc Họ Đỗ VN  được  xuất bản  hàng quý ( Đến nay đã xuất bản đến  số 22 – tháng 04 / 2007 ) ,  tham gia ý kiến và nội dung  cho Biểu trưng  Họ Đỗ VN ,  Ngày Họ Đỗ VN ,  Bài Tưởng niệm Liệt Vị Tiên Tổ Họ Đỗ VN , . . .

.Ông Đỗ Hữu Hằng- Trưởng BLL Họ Đỗ TPHCM và vùng phụ cận

            Quá trình hoạt  động đến nay, chúng tôi  đúc kết được  những việc đã làm  như sau :

            –  Khởi xướng  hoạt động  Họ Đỗ  tại Bến Tre ,  Bà Rịa-Vũng Tàu ,  Bình Thuận , Tiền Giang,  Lâm Đồng , Cà Mau , Long An , Bình Dương .

           –  Củng cố , duy trì và phát triển  mối  quan hệ , trao đổi thông tin  giữa các thành viên  với nhau  theo  tôn  chỉ ,  mục đích  của  BLL Họ Đỗ VN đã đề ra .

           –  Thành lập tủ sách để phục vụ nghiên cứu , tham khảo do các thành viên tự nguyện đóng góp trong đó có một số sách do thân hữu và Thường trực BLL Họ Đỗ VN gởi tặng .

           –  Thường xuyên tham gia vào những hoạt động chung do Thường Trực BLL HọĐỗ VN đề xướng và đóng góp tiền vào quỹ hoạt động của BLL Họ Đỗ VN .

            –  Tăng cường nhân sự BLL Họ Đỗ TP.HCM và vùng phụ cận trên cơ sở trẻ hóa có tâm huyết , năng lực và tài lực đồng thời  phát triển nguồn tài trợ để có kinh  phí  hoạt  động thiết thực và lâu dài .

            –  Giúp đỡ và tạo điều kiện cho con cháu  Họ Đỗ có việc làm , có nơi nương náu  để học tập  hoặc tìm việc .

            Nhìn lại chặng đường đã qua , chúng ta nhìn nhận giai đoạn kế tiếp  cần có những yêu  cầu  mới  để tiếp tục  phát huy thành quả ngày càng sâu rộng  hơn ,  do vậy chúng tôi  xin  tham gia một số ý kiến  sau  :

           –  Bổ sung tên gọi tổ chức và hoạt động Họ Đỗ VN là BLL Cộng Đồng Họ Đỗ Việt Nam , BLL Cộng Đồng Họ Đỗ khu vực , BLL Cộng Đồng Họ Đỗ địa phương . .    

         –  Vận động các Doanh nhân , Doanh nghiệp Họ Đỗ ;  các  nhân vật  Họ Đỗ có địa vị , uy tín trong xã hội tham gia vào BLL đồng thời là nhà tài trợ cho hoạt động  của  Cộng đồng  Họ Đỗ  VN .

          –  Hoàn thành Bản Quy Ước Cộng Đồng Họ Đỗ VN , đây là văn bản  hệ thống toàn bộ những nội dung chúng ta đã thống nhất  cho đến nay  bao gồm :

                +  Tôn chỉ , mục đích .

                +  Tổ chức và hoạt động .

                +  Biểu trưng Họ Đỗ , Ngày Họ Đỗ , Bài tưởng niệm liệt vị tiên tổ Họ Đỗ, Huy hiệu Họ Đỗ .

                +  Tài chính và sử dụng quỹ ( Quỹ Cộng đồng Họ Đỗ VN ).

+  Quản lý và sử dụng  tư liệu  ( sách , tài liệu , phim ,  ảnh ) cùng các phương tiện thông tin ( bản tin hoặc tập san , trang Web , Email ) . Trong đó , bản quyền thuộc về  Cộng đồng Họ Đỗ VN  .

                    –  Chuyển Bản Thông tin việc Họ Đỗ VN lưu hành nội bộ lâu nay thành  Tập san Cộng đồng Họ Đỗ VN phát hành rộng rãi  và có giá bán cụ thể ( xin giấy phép xuất bản ) . Các dòng họ , các BLL khu vực hoặc địa phương đặt mua dài hạn và trả tiền trước .

           –  Để tiếp tục phát huy trang Web Họ Đỗ VN , máy chủ cần phải được nâng cấp thêm nữa .

               Những ý kiến đóng góp cho giai đoạn mới vào dịp  kỷ niệm  chặng đường 10 năm đã qua , chúng tôi  mong Hội  nghị  đón nhận và cùng có ý kiến tham gia .

               Chúng tôi xin cảm ơn Thường Trực BLL Họ Đỗ VN đã gởi lời mời BLL  Họ Đỗ TP.HCM và vùng phụ cận tham dự  Hội nghị  .  Nhân dịp này chúng tôi  xin gởi  Kỷ niệm chương kính tặng ông Phó Giáo sư  Đỗ Tòng , Trưởng ban Thường trực BLL Họ Đỗ VN, người đã khởi xướng và sáng lập  tổ chức và hoạt động Họ Đỗ VN, để tri ân những đóng góp trí tuệ và công sức cho sự hội tụ , tôn vinh và phát triển của các dòng Họ Đỗ VN ;  xin gởi  Kỷ niệm chương  kính  tặng Thường trực BLL  Họ Đỗ VN ,  đã hết lòng hết sức hoạt động cho  Cộng đồng  Họ Đỗ  VN  .

Nhân  đầu  năm  mới ,  chúng tôi  kính chúc tất cả quý vị  cùng

 gia quyến    an khang , thịnh vượng  và  hạnh phúc .Kính chào trân trọng

BLL HỌ ĐỖ TP.HCM VÀ VÙNG PHỤ CẬN                                                 Trưởng Ban

 

 

                                              ĐỖ  HỮU  HẰNG