Chúng tôi về thăm Hội đồng dòng họ Đỗ Hải Phòng

20/07/2011
Chúng tôi về thăm  Hội đồng dòng họ Đỗ Hải Phòng

Bài và ảnh Đỗ Hoà

Ngày 10/7/ 2011 vừa qua một số vị trong Thường trực HĐ dòng họ Đỗ Việt Nam là các ông Đỗ Ngọc Liên, Đỗ Đình Dương, Đỗ Quang Hoà và Đỗ Mạnh Hùng đã về thăm và làm việc với Hội đồng dòng họ Đỗ Hải Phòng. Buổi làm việc được tổ chức tại trụ sở 209, Lạch tray, Ngô Quyền, Hải Phòng. Đây cũng là nhà riêng của ông Đỗ Văn Tú, một ngôi nhà vườn đẹp và  cổ  kính, nằm ngay trong trung tâm Thành phố.

Sau tuần trà nước, ông Đỗ Huy Sổ thay mặt đoàn Hải Phòng chào mừng chuyến thăm làm việc của  thường trực HĐ dòng họ Đỗ Việt Nam  và  giới  thiệu  các  vị  phía  chủ  nhà là  các ông Đỗ Huy Sổ, Đỗ Văn Tú, Đỗ Mạnh Khường…

Vào nội dung cuộc họp ông Đỗ Ngọc Liên và đã thông báo về một số hoạt động của HĐ dòng họ Đỗ Việt Nam thời gian qua và công tác sắp tới như chuẩn bị cho cuộc gặp mặt lần thứ 15 bà con họ Đỗ Việt Nam, góp ý cho bản dự thảo tộc ước họ Đỗ Việt Nam, tôn tạo di tích họ Đỗ. Ông cám ơn đoàn Hải phòng đã rất tâm huyết với dòng họ, có bản góp ý rất chi tiết cho bản dự thảo tộc ước họ Đỗ. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian trao đổi về những kinh nghiệm hoạt động việc họ, nội dung cần tiếp tục bổ sung, sửa đổi của bản dự thảo Tộc ước dòng họ Đỗ Việt Nam, việc phát hành bản tin họ Đỗ, quản trị mạng Website họ Đỗ.

Ban liên lạc họ Đỗ Thành phố Hải Phòng được thành lập trên cơ sở sát nhập BLLHĐ khu vực Cát Bà và Ban liện lạc họ Đỗ Hải Phòng, nay nâng c ấp thành  Hội  đồng  dòng  họ  Đỗ Hải  phòng là một tập thể mạnh có địa tổ chức rộng khắp ra một số huyện vùng ven và  các  đảo  Cát Bà, Cát Hải. Nhiều vị trong Hội đồng đã và đang giữ những cương vị lãnh đạo chủ chốt ở một số ban ngành của địa phương. Hội  đồng  dòng  họ  Đỗ Hải  Phòng đang  tích  cực  chuẩn  bị để đăng cai  cuộc  gặp  mặt   bà  con họ  Đỗ  toàn  quốc  trong thời gian tới.

Cuộc gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm cùng và trân tình. Sau buổi họp ông Tú dẫn khách đi tham quan ngôi nghà cổ mà cụ nội của ông đã mua được từ năm 1890 và được gia tộc trân trọng giữ gìn từ đó đến nay.
 Bà con họ Đỗ Hải phòng đón chúng tôi ở 209- phố Lạch Chay, TP Hải phòng

 Cuộc gặp diễn ra rất thân mật và ấm cúng bên hiên trà
Ông Tú đang giới thiệu với khách ngôi nhà và thành kính nhắc đến công lao của tiền nhân đã có công tạo dựng và để lại cho con cháu cơ ngơi này
 Chụp ảnh kỷ niệm