HOẠT ĐỘNG CỦA THƯỜNG TRỰC BLL KHU VỰC CHƯƠNG MỸ HÀ TÂY E-mail
11/11/2007
1. Hoạt động nghĩa tình

Cụ Đỗ Xuân Tráng ở Trường Yên là ủy viên thường trực BLL họ Đỗ khu vực Chương Mỹ vì tuổi cao, sức yếu nên cụ đã về với tổ đường ngày 9/4 năm Đinh Hợi. Được tin cụ mất BLL họ Đỗ khu vực Chương Mỹ, BLL họ Đỗ xã Phú Nghĩa, Biên lạc họ Đỗ xã Trường Yên, xã Trung Hoà đều đến viếng vong linh cụ và chia buồn cùng với tang quyến.

Cùng ngày đã đến thăm cụ Đỗ Hữu Vân ở Đông Cựu, Đông Sơn là thường trực BLL họ Đỗ khu vực Chương Mỹ bị bệnh u xơ gan nặng. Đến nay đã chữa lành, sức khoẻ đang phục hồi. Thường trực đã có một phần quà và tặng cụ Huy hiệu họ Đỗ Việt Nam.

Cũng đến thăm cụ Đỗ Quang Lân ở thôn Nghĩa Hảo xã Phú Nghĩa là phó ban liên lạc họ Đỗ Chương Mỹ bị xuất huyết đường ruột.

2. Họ Đỗ ở xã Đông Phương Yên và xã Đồng Sơn

Họ Đỗ ở xã Đông Phương Yên và xã Đồng Sơn  đang tích cực vận động để một ngày gần đây (tháng 8/2007) thành lập được BLL họ Đỗ khu vực và cố gắng lập được phả hệ các dòng họ Đỗ ở đây về trên dưới 4 đời và các đời tiếp theo.

Tháng 4/2007 họ Đỗ xã Đồng Tâm huyện Chương Mỹ đã họp mặt thân mật để mừng thọ các cụ 70 tuổi trở lên và thành lập hội đồng gia tộc có mời BLL họ Đỗ khu vực Chương Mỹ về dự. Thường trực đã cử ông Đỗ Quang Lân về họp mặt cùng họ Đỗ xã Đồng Tâm. Qua 10 năm hoạt động của họ Đỗ Việt Nam và 5 hoạt động của họ Đỗ Chương Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử trên 5 nghìn năm của họ Đỗ, với tâm huyết hướng về cội nguồn. Chúng ta đã tự nguyện Hội tụ lại với nhau, và đã làm được một số việc có ý nghĩa đền đáp công ơn tiên tổ Họ Đỗ.

3. Nhân dịp tết Đinh Hợi cụ Đỗ Duy Phổ ở thôn Yên Lạc xã Đồng Lạc ở thôn Yên Lạc xã Đồng Lạc đã có một chùm thơ mừng thọ các cụ từ 70 tuổi trở lên và khuyên răn con cháu tránh các thói hư tật xấu trong cuộc sống đời thường.

Mừng thọ hiền huynh bảy chục tròn

Đời đời sung sức, vững lòng son

Ung dung con cháu, ba đời vượng

Đạo đức gia phong, nếp vẹn tròn….

T/M BLL HỌ ĐỖ CHƯƠNG MỸ

Trưởng ban: Đỗ Thấn

nguồn hodovietnam.vn