HỘI ĐỒNG HỌ ĐỖ KV HÀ ĐÔNG GIAO LƯU VỚI HỌ ĐỖ LÀNG GIẼ- PHÚ XUYÊN

Sáng ngày 31/8/2024. Tại nhà thờ Tổ dòng họ Đỗ Quang, làng Giẽ Hạ, huyện Phú Xuyên. Hội đồng họ Đỗ khu vực Hà Đông đã kết hợp với dòng họ Đỗ Quang làng Giẽ Hạ, Phú Yên, Phú Xuyên, Hà Nội, long trọng tổ chức giao lưu gặp mặt thân thiết, nhằm gắn kết tình huynh đệ, huyết thống trong họ tộc.
Về dự có các cụ cao niên, các vị trưởng tộc cùng bà con cô bác, anh chị em trong HĐ họ Đỗ xã Phú Yên, dòng họ Đỗ Quang Giẽ Hạ. Về dự còn có đại diện họ Đỗ Thủy Phú, Phú Yên, Phú Xuyên cùng đoàn đại biểu họ Đỗ Phú Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đoàn đại biểu HĐ họ Đỗ khu vực Hà Đông gồm 25 người, do ông Đỗ Quang Bính, Phó CT HĐ họ Đỗ (Đậu) VN, Chủ tịch HĐ họ Đỗ KV Hà Đông, trưởng ban QLDT khu Mộ Tổ họ Đỗ (Đậu) VN làm trưởng đoàn.
Trước khi vào chương trình giao lưu, dưới sự hướng dẫn của ông Đỗ Quang Quỳnh, trưởng ban tổ chức buổi giao lưu, mọi người đã vào thắp nhang, tiến lễ tại nhà thờ dòng họ Đỗ Quang. Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi,vui và thắm tình anh em, họ tộc. Sau bài phát biểu của đại diện họ Đỗ làng Giẽ, đại diện HĐ họ Đỗ khu vực Hà Đông đã phát biểu cám ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của chủ nhà quê hương Cầu Giẽ anh Hùng. Bài phát biểu cũng đã khái quát giới thiệu sơ lược về lịch sử họ Đỗ (Đậu) VN, về di tích khu mộ Tổ họ Đỗ (Đậu)Việt Nam, về truyền thống của họ Đỗ (Đậu) VN nói chung và của họ Đỗ Khu vực Hà Đông, trong đó có họ Đỗ làng Giẽ, họ Đỗ Phú Xuyên nói riêng. Đồng thời ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của dòng họ Đỗ Quang Làng Giẽ Hạ, họ Đỗ xã Phú Yên với các phong trào của họ Đỗ KV Hà Đông trong những năm qua. Đại diện trưởng tộc họ Đỗ Phú Yên, cũng đã phát biểu chúc mừng cuộc gặp mặt tri ân Tiên Tổ, hướng về nguồn cội. Đây là cuộc gặp mặt giao lưu rất ý nghĩa và thiết thực, nhằm gắn kết dòng họ trên khắp mọi miền đất nước và giáo dục truyền thống tốt đẹp của dòng họ.
Họ Đỗ Phú Xuyên là một thành viên trong HĐ họ Đỗ Khu Vực Hà Đông. Dòng họ Đỗ Quang làng Giẽ Hạ là đơn vị sớm tham gia Ban LL họ Đỗ VN từ buổi ban đầu năm 1997, trong đó có cụ Đỗ Quang Ánh là một trong những thành viên sáng lập BLL nay là HĐ họ Đỗ (Đậu) VN. Đặc Biệt tháng 3/2006 cuộc họp mặt họ Đỗ (Đậu) toàn Quốc lần thứ 6 cũng đã được tổ chức thành công tại làng Giẽ. Nhà thờ dòng họ Đỗ Quang là một di tích được xây dựng cách đây khoảng 500 năm, tại đây còn lưu giữ 2 bộ sắc phong do các triều đại phong kiến Việt Nam phong tặng, nhằm ghi nhận công sức đóng góp của dòng họ Đỗ Quang làng Giẽ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.
Buổi giao lưu kết thúc bằng chương trình văn nghệ đặc sắc sôi động do các thành viên HĐ họ Đỗ Phú Yên, Hưng Yên và Hà Đông thể hiện. Buổi giao lưu kết thúc và thành công tốt đẹp. Đây cũng là chương trình thiết thực của họ Đỗ Khu vực Hà Đông chào mừng kỷ niêm 79 năm CM tháng Tám và Quốc Khánh 2/9.
Đỗ Quang Bính