HỌ ĐỖ QUANG TỔ CHỨC TẾT THANH MINH

Việt Nam có phong tục tảo mộ. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, từ xa xưa Tết Thanh minh đã trở thành lễ hội quan trọng, thiêng liêng, đi sâu vào tiềm thức của biết bao người Việt Nam.
Hôm nay 4-2-2017 họ Đỗ Quang (xã phú Yên, Phú Xuyên, Hà Nội) đã tổ chức Tết Thanh minh. Đây cũng là dịp bà con xa gần gặp mặt. Cùng nhau đi chạp mộ Tổ tiên và cúng lễ ở nhà thờ họ.
Trong dịp này Hội đồng gia tộc còn kết hợp một số nội dung hoạt động khác.
+ Thông tin về thành công của cuộc gặp mặt toàn quốc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam lần thứ 20 tại thành phố Thanh Hóa. Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã tặng bản sao Bằng công nhận di tích mộ Tổ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam cho dòng họ, quà tặng kỷ cho những cá nhân có nhiều đóng góp cho HĐVN 20 năm qua. Ông chủ tịch Hội đồng gia tộc đã phát biểu cám ơn Hội đồng họ Đỗ Việt Nam và trao quà tặng của Hội đồng tận nhà Đỗ Quang Ánh, là một trong những trưởng lão đã tham gia và có nhiều đóng góp cho BLL họ Đỗ Việt Nam từ ngày đầu thành lập. Bà con trong họ rất phấn khơỉ tự hào vì đã được đăng cai tổ chức cuộc  gặp mặt truyền thống toàn quốc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam vào năm 2016 và có nhiều thế hệ đóng góp cho họ Đỗ (Đậu) Việt Nam.
+ Một nét mới trong hoạt động dòng họ ở đây năm vừa qua, là thành lập ra tổ Kinh. Tổ chức đều đặn các buổi tụng kinh và dâng hương ở nhà thờ các ngày tuần tiết. Hồi hướng về Phật mẫu Hương Vân cái Bồ Tát và Bát Bộ Kim Cương cùng tổ tiên dòng họ. Nội dung và kinh phí  hoạt động này do các con dâu và con gái trong họ đảm nhận.
+ Hội đồng gia tộc công bố quyết định thành lập CLB Sản xuất- Kinh doanh của dòng họ. CLB có chức năng kết nối giúp đỡ các thành viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong phạm vi làng nghề và kết nối với CLB Doanh nhân họ Đỗ (Đậu) cả nước.