ĐẠI HỘI HỌ ĐỖ HUYỆN CHƯƠNG MỸ ĐẦU XUÂN BÍNH THÂN 2016

ĐẠI HỘI HỌ ĐỖ HUYỆN CHƯƠNG MỸ ĐẦU XUÂN BÍNH THÂN 2016
Ngày Chủ nhật 3.4.2015, họ Đỗ huyện Chương Mỹ (Hà Nội ) đã tổ chức thành công chương trình gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016 tại Nhà văn hóa thị trấn Xuân Mai. Năm nay là năm thứ 14 liên tiếp họ Đỗ huyện Chương Mỹ tiếp nối mạch truyền thống tổ chức đại hội thường niên để anh em con cháu dòng họ quây quần vấn Tổ tầm Tông tri ân Tiên Tổ.
Đại hội năm nay, họ Đỗ huyện Chương Mỹ có gần 300 đại biểu về tham dự gặp mặt. Từ sáng sớm, các cụ cao niên đã được con cháu đưa về khu vực tổ chức trong những bộ trang phục truyền thống áo dài, áo the khăn xếp thật đẹp. Mở đầu buổi họp mặt là các tiết mục văn nghệ “ cây nhà lá vườn” được trình diễn phục vụ bà con.
Đúng 9h30p, ông Đỗ Quang Lân, Chủ tịch họ Đỗ huyện Chương Mỹ phát biểu khai mạc. Các đoàn đại biểu họ Đỗ khu vực Hà Đông, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai), xã Đông Sơn…lần lượt lên tặng hoa chúc mừng đại hội. Đại diện chính quyền sở tại : thị trấn Xuân Mai đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng. Dòng họ Lê thôn Tiến Ân cũng về dự và tặng hoa chúc mừng…Ông Đỗ Hữu Vị đã gửi đến đại hội ca khúc Tự hào họ Đỗ Việt Nam do chính ông sáng tác.
Thay mặt họ Đỗ huyện Chương Mỹ, ông Đỗ Quang Lân báo cáo tổng kết việc họ trong huyện năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016, trong đó nhấn mạnh nội dung kết nối dòng họ, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi hiếu hỉ…Ông Đỗ Viết Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký họ Đỗ Chương Mỹ báo cáo với bà con về thành công vang dội của Đại hội toàn quốc lần thứ 19 tại quê hương cụ Đỗ Tòng, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội ngày 20.3 vừa qua. Ông cũng phấn khởi thông báo với toàn thể bà con trong huyện tin vui lớn : ngày 28.3.2016 UBND TP Hà Nội đã công nhận khu Mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam tại Hà Đông là di tích văn hóa lịch sử. Bà con tham dự đại hội nổ tràng pháo tay giòn giã mừng tin vui lớn của dòng họ. Ai ai cũng phấn khởi và tin tưởng dòng họ sẽ còn nhiều tin vui lớn tiếp nữa trong thời gian tới, mong việc xây dựng khu Mộ Tổ sớm được hoàn thành.
Đại diện các dòng họ bạn, ông Dương Phấn đến từ Hội đồng họ Dương Hà Nội đã phát biểu chúc mừng và cảm ơn thịnh tình của họ Đỗ. Chương trình được tiếp tục với Lễ mừng thọ các cụ cao niên trong huyện, trong đó có Mẹ Việt Nam Anh Hùng Đỗ Thị Lênh tròn 100 tuổi ( xã Đông Sơn ), Mẹ vẫn khỏe mạnh minh mẫn. Các cháu có thành tích học tập xuất sắc cũng được dòng họ khen thưởng kịp thời động viên. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng họ Đỗ ( Đậu ) Việt Nam, anh Đỗ Tiến Định, Chủ tịch CLB Tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam đã phát biểu chúc mừng và mời 14 nàng dâu đại diện, trong 14 bộ áo dài tượng trưng cho đại hội lần thứ 14 họ Đỗ huyện Chương Mỹ lên sân khấu để đại hội tặng những bó hoa tươi thắm : xin tri ân các bà, các mẹ, các nàng dâu, con gái đã sinh Tùng sinh Huệ giúp họ Đỗ đời đời trường tồn và phát triển.
Hội đồng họ Đỗ huyện Chương Mỹ đánh giá, đây là đại hội thành công nhất trong 14 năm qua, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con về dự hội. Thành công này có được từ sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo họ Đỗ Chương Mỹ cũng như sự đóng góp công của vô tư nhiệt tình của toàn thể bà con trong huyện. Xin chúc mừng bà con họ Đỗ huyện Chương Mỹ đã có một kì họp mặt đầu xuân thành công rực rỡ.
  Những hình ảnh Đại Hội xin tải tại đây: Tải file ảnh
                                                                                                                                                                                   Tiến Định