HỌ ĐỖ KIM QUAN

HỌ ĐỖ KIM QUAN

Nhân lời mời của Hội đồng họ Đỗ Kim Quan- Thạch Thất, ngày 27-6-2015 đại diện Hội đồng họ Đỗ Việt Nam và Hội đồng họ Đỗ Xứ Đoài do ông Đỗ Ngọc Liên dẫn đầu, đã về dự ngày giỗ Tổ dòng họ Đỗ Kim Quan và làm việc với Hội đồng họ Đỗ Kim Quan về công tác chuẩn bị cho gặp mặt họ Đỗ toàn quốc lần thứ 19, sẽ tổ chức ở địa phương. Đoàn đã dự lễ dâng hương tại mộ Tổ và nhà thờ Tổ họ Đỗ Kim Quan, tiếp theo đó đi kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ lễ hội.
Trong không khí thân thương tình đồng tộc, bà con họ Đỗ Kim quan đã được ban tổ chức thông báo công tác chuẩn bị cho hội nghị 19 và kêu gọi bà con chung tay góp sức cho ngày hội lớn của dòng họ, lần đầu tiên được tổ chức trên quê hương của cố PGS Đỗ Tòng, người sáng lập BLL họ Đỗ Việt Nam.
Họ Đỗ Kim Quan là một dòng họ khoa bảng có nhiều người đỗ đạt thời phong kiến, đến nay đã phát triển thành dòng họ lớn hơn 2.000 nhân khẩu. Dòng họ có một phong tục đẹp và lạ, bắt nguồn từ một sự kiện lịch sử quan trọng của dòng họ từ thời Lê- Mạc, ngày giỗ Tổ hàng năm được giao cho Hội đồng các nàng dâu tổ chức. Ngày nay con cháu họ Đỗ Kim Quan tiếp tục truyền thống dòng họ, giữ gìn nền nếp gia phong và công hiến xây dựng cho quê hương đất nước ngày thêm giầu đẹp.
Chúng tôi rất vui mừng được biết các vị trí lãnh đạo chủ chốt của xã như bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND, chủ nhiệm hợp tác xã… đều là con cháu trong nhà, và tin tưởng chắc chắn rằng cuộc gặp mặt họ Đỗ toàn quốc sẽ thành công tốt đẹp. Đây cũng là mong muốn bà con họ Đỗ cả nước cùng chung tay cho Hội nghị lần này, như một hành động thiết thực tri ân cụ trưởng tộc danh dự của họ Đỗ Việt Nam.

  Tin và ảnh Đỗ Quang