Dòng họ Đỗ Quang (Phú Xuyên) họp mặt tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên

(HĐVN) – Ngày 5/4/2015 tại làng Giẽ, Phú Xuyên ( Hà Nội) dòng họ Đỗ Quang đã họp mặt nhân lễ thanh minh, tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên. Đại diện cho HĐ họ Đỗ Việt Nam có các ông Đỗ Quang Hòa (Phó chủ tịch thường trực); Đỗ Đình Dương (TTK Hội đồng họ Đỗ – Đậu VN) và ông Đỗ Trọng Quang (TTK Câu lạc bộ DN họ Đỗ – Đậu VN) đã tới tham dự.

Họ Đỗ Quang Phú Xuyên là một trong các dòng họ Đỗ đã tham gia BLL họ Đỗ Việt Nam đầu tiên, từ thời cụ Đỗ Tòng khởi xướng. Từ lâu dòng họ Đỗ Quang đã có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên vào tiết thanh minh đầu xuân và kỷ niệm ngày giỗ tổ mỗi năm 1 lần. Không những thế, họ Đỗ Quang còn luôn đánh giá cao vai trò của các nàng dâu trong họ, bởi lẽ các cụ quan niệm rằng: Nàng dâu hiền là người sinh lan, sinh huệ, là người gánh vác cơ nghiệp, trực tiếp nuôi dạy con cháu, làm nên vinh hiển cho cả dòng họ.

Trong Chiến đấu cũng như trong Hòa bình dòng họ Đỗ Quang luôn biết phát huy truyền thống anh hùng, chịu thương, chịu khó trong việc bảo vệ và xây dựng quê hương giàu đẹp. Nhiều doanh nhân trẻ đã thành đạt trên thương trường, đóng góp cho dòng họ trong việc xây dựng, tôn tạo khu mộ tổ, từ đường và nhà thờ họ… Các hoạt động khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ tương thân, tương ái của họ Đỗ Quang Phú Xuyên ngày càng đi vào chiều sâu.

Thay mặt cho Dòng họ Đỗ Quang, ông Đỗ Quang Hiếu – Chủ tịch Hội đồng gia tộc họ Đỗ Quang Phú Xuyên đã đánh giá cao những thành tích nổi bật của dòng họ trong năm qua, đồng thời kêu gọi con, cháu tích cực hơn nữa trong việc hướng về cội nguồn, biết ơn tiên tổ, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh…

Thay mặt HĐ họ Đỗ – Đậu VN, ông Đỗ Đình Dương, TTK HĐHĐVN  đã khen ngợi những công trình biết ơn tổ tiên, đánh giá cao sự phát triển của dòng họ Đỗ Quang, đồng thời khẳng định họ Đỗ Quang Phú Xuyên là một bộ phận không tách rời của HĐ họ Đỗ – Đậu VN.

Quang Anh