Đưa khu mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam vào danh sách các di tích lịch sử cần bảo tồn

 

30/10/2014

Đưa khu mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam vào danh sách các di tích lịch sử cần bảo tồn

Như tin đã đưa, được sự hướng dẫn của Ban quản lý Di tích và danh thắng Hà Nội, Hồ sơ xin Nhà nước công nhận cụm di tích khu gò Thiềm Thừ (mộ Bát Bộ Kim Cương- Tổ họ Đỗ Việt Nam) và miếu mộ Hương Vân Cái Bồ Tát đã được Hội đồng họ Đỗ Việt Nam khẩn trương lập và trình cho các cơ quan hữu quan.

Ngày 29-10-2014, tại khu Mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam Hội đồng họ Đỗ Việt Nam đã tổ chức hội nghị với sự tham gia của đại diện liên ngành thuộc Sở Văn Hóa thông tin, Sở Tài Nguyên Môi trường, UBND quận Hà Đông, UBND phường Phú La và Công ty Sudico, để xem xét đề nghị của Hội đồng họ Đỗ Việt Nam đưa khu mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam vào danh sách các di tích lịch sử cần bảo tồn. Cùng dự có đại diện Hội đồng họ Đỗ Hà Đông. Các ban ngành hữu quan đã lần lượt tham gia nhiều ý kiến đóng góp quí báu. Sau cuộc họp các đại biểu đã khảo sát thực địa, chứng kiến công tác đo đạc và cắm mốc khu gò Thiềm Thừ, để đưa vào hồ sơ xin công nhận di tích.

Đây là kết quả một quá trình phấn đấu kiên trì và tâm huyết của nhiều thế hệ bà con họ Đỗ, khởi đầu từ PGS Đỗ Tòng, người sáng lập BLL họ Đỗ Việt Nam. Hội đồng họ Đỗ Việt Nam trân thành cám ơn các ban ngành hữu quan và bà con Đỗ đã nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ Hội đồng trong suốt thời gian qua. Hội đồng họ Đỗ Hà Đông được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 08 cột mốc chính thức khu mộ Tổ để phục vụ các công tác tiếp theo của dòng họ Đỗ Việt Nam.

 Tin Đỗ Quang