Hội Nghị Tổng kết năm của Hội đồng họ Đỗ Việt Nam khu vực Hà Đông.

Hội Nghị Tổng kết năm của Hội đồng họ Đỗ Việt Nam khu vực Hà Đông.

Ngày 4/1/2014 Hội đồng họ Đỗ Việt Nam khu vực Hà Đông đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội đồng trong năm vừa qua. Tới dự Hội nghị có đại biểu của16 dòng họ Đỗ khu vực và một số vị khách mời trong thường trực Hội đồng HĐVN và các tỉnh bạn.

Bản báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội đồng HĐVN KV Hà Đông đã nêu được những kết quả nổi bật trong năm và những khuyết điểm cần khắc phục. Hội nghị thông qua sửa đổi một số điểm trong bản Qui chế hoạt động của Hội đồng HĐVN KV Hà Đông và báo cáo thu chi quĩ năm 2013.
Hội đồng HĐVN KV Hà Đông tuy mới thành lập và đi vào hoạt động được 02 năm nhưng có nhiều hoạt động tích cực, đóng góp vào phong trào hoạt động chung của họ Đỗ cả nước. Hội đồng đã cùng tham gia tôn tạo mộ Tổ và đón tiếp nhiều đoàn khách đến dâng hương, đặc biệt là đã đăng cai tổ chức cuộc gặp mặt thường niên của họ Đỗ Việt Nam lần thứ 17 tại địa phương và được Hội đồng HĐVN hết sức ủng hộ. Báo cáo cũng đề cập vấn đề trách nhiệm của một số thành viên và hiện tượng mất đoàn kết nội bộ.

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc lần thứ 17, hiện đang được khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên do nhận thức từ “Đăng Cai” họp mặt giữa Hội đồng HĐKV Hà Đông và thường trực Hội đồng HĐVN chưa đồng thuận, nên bước đầu khi đề xuất kế hoạch, dự toán kinh phí, chương trình họp mặt…không được thường trực chấp thuận, một số thắc mắc và không đồng thuận đã được thẳng thắn nêu ra tại Hội nghị.
Ông Đỗ Văn Hiện- Chủ tịch Hội đồng HĐKV Hà Đông đưa ra quan điểm, cần tập trung mọi nguồn lực đóng góp của bà con cả nước vào một quĩ chung, bao gồm cả quĩ xây dựng mộ Tổ, vì “nếu Hội đồng HĐVN quản hòm công đức nay (hòm công đức xây mộ Tổ) thì đơn vị đăng cai lấy tiền đâu để bảo đảm cho tổ chức họp mặt”.
Tuy nhiên nhiều đại biểu không đồng tình với quan điểm trên. Từ trước đến nay các địa phương tham gia đăng cai hội nghị toàn Quốc đều phải chịu trách nhiệm chính về hậu cần và cơ sở vật chất cho Hội Nghị, theo phương châm “liệu cơm gắp mắm”, tránh hình thức phô trương, lãng phí. Ban tổ chức chỉ cân đối trong quĩ tổ chức Hội nghị do bà con về dự đóng góp (Năm tới dự kiến 150.000 đồng/đại biểu). Ngoài ra có thể kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, như đã thường làm trong nhiều năm qua.
Các quĩ khác như xuất bản các ấn phẩm văn hóa của dòng Họ (bản tin, băng đĩa, huy hiệu…), quĩ xây dựng mộ Tổ, quĩ khuyến học… chỉ dành cho mục tiêu đề ra, tất cả thu chi định khoản minh bạch, công khai. Như vậy mới đảm bảo sự bình đẳng cho tất cả các địa phương trong nước khi đứng ra đăng cai gặp mặt họ Đỗ cả nước và bà con biết được đóng góp của mình được sử dụng như thế nào.
Trong bữa liên hoan kết thúc Hội nghị các số đại biểu tỏ ý tin tưởng cuộc gặp mặt họ Đỗ Việt Nam lần thứ 17, dù tổ chức dưới hình thức nào cũng sẽ thành công như mong đợi.
Tin Đỗ Quang