Dâng hương ở các di tích liệt vị Tổ Tiên họ Đỗ

17/08/2011
Ngày rằm tháng bẩy là ngày hóa của cụ Đỗ Quí Thị, Đạo hiệu Hương Vân Cái Bồ Tát. Năm nay Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam tổ chức đến dâng hương miếu thờ cụ vào buổi sáng ngày 14/8/2011. Một số bà con địa phương cũng đến dâng hương. Cây bồ đề mới do nhân dân địa phương trồng lên rất xanh tốt.

Sau khi dâng hương ở miếu thờ cụ Đỗ Quí Thị, Đoàn đến dâng hương ở Gò thiềm thừ là nơi có mộ của Bát Bộ Kim Cương. Khu gò hiện nay nằm lọt trong Khu đô thị mới Vân La. Thỏa thuận giữa lãnh đạo Thành phố Hà Đông và BLL họ Đỗ VN trước đây,  là gò Thiềm Thừ phải được giữ nguyên hiện trạng, tuy nhiên hiện nay Gò bị thấp đi nhiều do đất san nền tôn cao so với mặt bằng cũ 1-2 mét.

Các vị trong Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam đặt lễ trênđỉnh gò, nơi có cột mốc địa chính Quốc Gia. Hiện nay Quĩ tôn tạo Gò Thiềm thừ đã được thành lập và tiếp nhận được đóng góp của một số bà con họ Đỗ. Tuy nhiên do mặt bằng chưa giải quyết được nên thường trực Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam chủ trương các địa phương tự quản lý quĩ của mình, khi cần mới huy động.

Mọi người kính cẩn dâng hương, khấn Tổ tiên họ Đỗ phù hộ để Tổ tiên phù hộ để tâm nguyện của cả dòng họ sớm thành tựu. Hội đồng  dòng họ Đỗ Việt Nam kêu gọi bà con họ Đỗ cả nước trong điều kiện của mình hỗ trợ chúng tôi để họ Đỗ Việt Nam sớm có một khu tưởng niệm dành riêng cho họ Đỗ mang tầm vóc Quốc gia như nhiều dòng họ bạn đã làm được.

Bài và ảnh Đỗ Quang