BÀI PHÁT BIỂU CỦA BLL HỌ ĐỖ VN KHU VỰC QN-ĐN

15/03/2011
Từ đường họ Đỗ Như, làng Phong Lục, xã Điện Thắng Năm, huyện Điện Bàn, Quảng Nam nơi sẽ tổ chức gặp mặt họ Đỗ toàn quốc lần thứ 15

BÀI PHÁT BIỂUCỦA BAN LIÊN LẠC HỌ ĐỖ VIỆT NAMKHU VỰC QUẢNG NAM ĐÀ NẴNG(NHÂN DỊP HỌP MẶT DÒNG HỌ ĐỖ VIỆT NAM LẦN THỨ 14)

 Kính thưa

– Quý vị đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể các cấp chính quyền sở tại

– Quý vị đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể các cấp chính quyền sở tại

– Quý vị đại biểu, đại diện các dòng họ Việt Nam.

– Quý vị thường trực Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam.

– Quý vị đại biểu, đại diện Ban liên lạc Họ Đỗ các Khu vực.- Quý vị đại biểu, đại diện dòng Họ Đỗ ở các tỉnh, thành, quận, thị xã, làng….

– Quý vị trưởng lão cao niên, dâu, rể, nội, ngoại dòng Họ Đỗ làng Hợp Lễ, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

– Cùng bà con Họ Đỗ cả nước thân ái của chúng ta.

Kính thưa quý vị.

Chúng tôi rất lấy làm hạnh phúc và vui mừng thay mặt bà con dòng Họ Đỗ Việt Nam Khu vực Quảng Nam Đà Nẵng về đây tham dự lễ hội giao lưu tri ân công đức Tổ tiên và xây dựng mối liên hệ tốt đẹp giữa các dòng họ Đỗ để cùng nhau khai thác và phát huy truyền thống nhân văn vào lần thứ 14.

Lời đầu tiên, chúng tôi xin gởi đến quý vị, cùng toàn thể bà con anh em lời chào trân trọng nhất và lời chúc mừng sức khỏe.Kính thưa quý vị!

Thật là vinh dự và sung sướng cho bà con dòng Họ ĐỗViệt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng chúng tôi nhân kỳ họp mặt giao lưu truyền thống dòng Họ Đỗ Việt Nam, Khu vực Quảng Nam Đà Nẵng lần thứ 5, kỷ niệm  5 năm thành lập BLL đã được Ban Liên lạc Họ Đỗ Việt Nam đã cử các anh:

–  Đỗ Đình Dương – Tổng thư ký, Phó trưởng ban Ban Liên lạc Họ Đỗ Việt Nam – Chủ biên bản tin Họ Đỗ Việt Nam.

* Anh Đỗ Hồng Chiến – Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Đỗ Việt Nam,  Phó trưởng Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam.

* Anh Đỗ Văn Dũng – Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Đỗ Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc Bộ Doanh Nhân Việt – Nhật.

Về dự lễ hội cùng BLL, phát biểu ghi hình và đưa tin. Các anh đã đánh giá cao về tình hình tổ chức Lễ Hội với bầu không khí hân hoan, phấn chấn đầy ắp tình yêu thương quan hệ huyết thống dòng tộc Họ Đỗ Việt Nam chúng ta.

Kính thưa quý vị!

Với các chủ đề trong ngày họp mặt giao lưu truyền thống lần này. Tôi xin mạo muội trình bày đôi nét về sự trưởng thành và hoạt động của BLL Họ Đỗ Việt Nam Khu vực Quảng Nam Đà Nẵng.

– Ngay từ những ngày đầu tiên tổ chức thành lập Ban liên lạc, chúng tôi, những người anh em có tâm huyết với Tộc Họ thường tập trung trao đổi, rút ra những kinh nghiệm tạo tiêu chí hành động  dựa theo “Tôn chỉ – Mục đích” mà Ban Liên lạc đã đề ra.

Nhờ có đội ngũ, thành viên năng động, sáng tạo đầy lòng tâm huyết, dám nghĩ, dám làm đã thu phục được nhân tâm quý vị cao niên, trưởng lão, các Hội đồng Gia tộc ở địa phương.

Từ đó, chúng tôi tạo các biện pháp quảng bá có tính cách loang tỏa và bền vững.

1.- Nhân bản biểu trưng (lúc này chưa có về thông số kỹ thuật) ngay từ ngày họp mặt giao lưu lần thứ I. Trao tặng các gia tộc tổ chức treo ở Từ đường nơi trang trọng nhất.

2.- Ra bản tin (học tập Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam). Đây là chứng từ nói lên sự hiện thực, tạo mối dây liên kết vừa động viên, vừa ghi nhận có tính cách lưu trữ lâu dài, tạo niềm tin, quảng bá loang tỏa ở phương diện lớn, rộng đến mọi tầng lớp, nhất là lớp trẻ.

3.- Trong những lần họp mặt luôn  để lại chứng tích bằng các tập Kỷ yếu truyền tận tay đại biểu. Để làm bằng chứng, diễn giải các chi tiết cần thiết trong họp mặt.

4.- Làm cờ lưu niệm cho các gia tộc đã đăng cai họp mặt để treo ở Từ đường là tạo thành chứng từ cho con cháu nội, ngoại đồng chiêm ngưỡng và quảng bá sâu rộng.

5.- Thường trực thường tổ chức đi đến các gia tộc tham dự các lễ lớn, phát biểu giao lưu, thâm nhập để tạo nguồn thân thiện huyết thống.

Kính thưa quý vị!

Nhân trong kỳ họp mặt lần thứ 5, kỷ niệm 05 năm thành lập Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng. Đã được các anh Đại diện thường trực Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam vào tham dự và quan trắc thực địa về việc tổ chức họp mặt lần thứ 15, Kỷ niệm 15 năm thành lập Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam với chủ đề:

HỌ ĐỖ VIỆT NAM HIẾU NGHĨA, YÊU THƯƠNG, HÒA NHẬP, PHÁT TRIỂN

Đồng thời Ban Liên lạc Họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng chúng tôi trân trọng tổ chức kỷ niệm 150 năm, năm mất của ngài Danh nhân chí sĩ Đỗ Thúc Tịnh (1818 – 1862) là người con của xứ Quảng Đà./Đã được chấp thuận theo đơn xin đăng ký tổ chức của Ban Liên Lạc Họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng.

Chắc hẳn có nhiều vị ở đây đã nghe, đã thấy, đã biết về quê hương xứ sở của chúng tôi.

Nơi xưa kia được gọi là mãnh đất “Ngũ Phụng Tề Phi”. Những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước được vinh dự nhận danh hiệu “Trung Dũng Kiên Cường  ………..

Ngày nay, khi đất nước đổi mới, quê hương chúng tôi đã từng ngày thay da đổi thịt và còn mang nhiều dấu ấn lịch sử với cảnh quan thiên nhiên: Có Cổ Viện Chàm, có Tháp Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà với tượng Quán Thế Âm và khu du lịch sinh thái Bà Nà có tháp treo dài và cao nhất Đông Nam Á, với bờ biển cát trắng trải dài đầy thơ mộng…..

Nhân lễ hội hôm nay, chúng tôi được phép thay mặt bà con dòng Họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng trân trọng kính mời quý vị quan lâm về tham dự.

Chúng tôi rất lấy làm cảm kích vinh dự và hân hạnh được đón tiếp quý vị.

Đồng thời thường trực Ban Liên lạc Họ Đỗ Việt Nam, cho phép chúng tôi trình bày về quan điểm thông báo về việc chuyển đổi từ Ban Liên lạc dòng họ sang cơ cấu tổ chức gọi là Hội Đồng Dòng Tộc.

Kính thưa quý vị!

Theo quan điểm của Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng chúng tôi. Cụm từ Ban Liên lạc Họ Đỗ Việt Nam, cụm từ ấy thân thương, trìu mến, nhẹ nhàng, gần gũi ……………… làm sao ấy!

Ở khu vực chúng tôi thường dùng cụm từ Ban Liên lạc Họ Đỗ Việt Nam khu vực Quảng Nam Đà Nẵng rất là thân thiết, thắm đượm tình yêu thương dễ gần gũi và loang tỏa….

Nhất là khi đi vào thực tiển đến các Tộc Họ ở địa phương và làm việc với các Ban cố vấn, Ban Trị sự Hội Đồng Gia tộc ….. (các anh chị ở Ban Liên Lạc về …. )

Chúng tôi kính mong quý vị suy ngẫm và quyết định.Thời gian có hạn, Mùa xuân đang đến với chúng ta. Một năm mới khởi sắc.

Trước khi dứt lời. Kính chúc Quý vị khách quý, Quý vị trưởng lão, cao niên, Quý ông, quý bà cùng tất cả bà con chúng ta một năm mới An khang, Hạnh phúc và Thành đạt.

CHÚC phúc đầu xuân Tộc Đỗ ta

MỪNG vui hạnh phúc đến mọi nhà

ĐẠI phát lộc tài như ý nguyện

HỘI toàn trí lực vượt non cao

          HỌ hàng quyến thuộc yêu thương trọn

          ĐỖ Đậu muôn đời đẹp tiếng ca

          TOÀN tâm gầy dựng cơ đồ Tổ

          QUỐC pháp gia phong trọn đạo nhà

 KỲ vọng tử tôn vinh quý hiển

MƯỜI phương ngào ngạt tỏa hương xa

BỐN mùa mưa thuận buồm xuôi gió

THÀNH đạt vinh hoa quý phú đa

CÔNG việc chảy trôi viên mãn cả

TỐT tươi xinh mướt dậy mầm non

ĐẸP mãi trời xuân cảnh thái hòa 

                     Xin trân trọng cám ơn và cám ơn!

 TM TT Ban Liên Lạc Họ Đỗ VN

                              Khu vực Quảng Nam Đà Nẵng 

                                          Trưởng Ban

                                         Đỗ Trùng Dương.