CẢM TƯỞNG VỀ ĐẠI HỘI CLB DOANH NGHIỆP HỌ ĐỖ VIỆT NAM

MỘT SỐ CẢM TƯỞNG VỀ ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT CLB DOANH NGHIỆP HỌ ĐỖ VIỆT NAM

Ts. Kinh tế Đỗ Văn Dũng

Ngày 28/5 tôi nhận được điện thoại nhắc nhở của Ô Đỗ Đình Dương, Phó Ban Thường trực kiêm Tổng Thư ký của Ban Liên lạc Họ Đỗ về việc đi Thái Nguyên, tuy tôi đã có đăng ký và ghi vào sổ tay cẩn thận, nhưng công việc quá bề bộn và tôi suýt quên cả việc rất quan trọng này…

Rất cám ơn ông Đỗ Đình Dương, một người quá chu đáo với công việc của Dòng Họ, cũng phải thôi trong bất cứ một tổ chức nào, Tổng Thư ký là người nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng của tổ chức đó; ông sắc bén, sâu sát; cương trực . Có người nói với tôi, ông ấy nóng tính nhưng rất nhiệt tình và tận tụy với công việc của dòng Họ. Tôi thấy rất cần thiết phải có người như thế. Trong việc Họ, phải có người cầm cân, nẩy mực cương quyết, chu đáo với công việc thì việc Họ mới phát triển được.

Ngày 29/5 (thứ bảy), ở công ty tôi tổ chức Sinh nhật cho các bạn sinh tháng 5; trong đó có con gái tôi, một cổ đông của Công ty. Trên đường đi Thái Nguyên cháu có mang theo một cái bánh sinh nhật, thế lại là một điều may mắn…Tại ngã 3 đường lên Việt Trì, mọi người nghỉ giải lao, được biết hôm nay sinh nhật cháu Hồng Dương con gái tôi … Tất cả mọi người trong đoàn, từ ông Thái, cựu Đại sứ Việt nam ở Pháp, ông Quỹ, Bác Liên, Bác Dương, Bác An, và các Bác các Chú các Cô đại biểu DNHĐVN đều “chúc mừng sinh nhật” cháu Đỗ Hồng Dương, mọi người vui vể uống nước, ăn bánh. Buổi mừng sinh nhật cháu trên đường đi dự Hội nghị DNHĐVN lần thứ I thật cảm động và ấn tượng.

Tình yêu bao la của Dòng Họ hiển hiện, bao trùm khắp không gian, và chắc chắn sẽ khắc ghi mãi trong tim cháu Hồng Dương những giây phút không thể nào quên…Các bác, các cô và ba má đứng ngồi chung quanh chúc mừng cháu và hy vọng vào cháu một người con của họ Đỗ Việt nam, sẽ tiếp thu những tinh anh của dòng Họ và của Dân tộc… Cuộc hành hương về nơi ATK Định hóa có  ý nghĩa sâu sắc và kỳ diệu đối với gia đình tôi. Đây có lẽ là một kỷ niệm khó quên sẽ đi suốt cuộc đời của con gái tôi.… Chiều thứ bảy đến khách sạn Dạ hương, ngay trước khách sạn có băng-rôn đón mừng đại biểu về dự Đại hội lần thư nhất CLB Doanh nhân họ Đỗ, một bầu không khí rộn ràng thân ái. Ông Đỗ Trọng Hiệp – Giám đốc Công ty Dạ Hương đúng như tên Ông, đã rất hào hiệp chiêu đãi cả một núi người trong buổi tối hôm đó và cả sáng hôm sau.

Cả đêm thứ bảy gần 100 đại biểu họp nhau tại hội trường ks. Hữu nghị của gia đình Anh Đỗ Minh Đạo.

Mọi người đều nhận được món quà quê hương Thái nguyên: trà Tân Cương là sản phẩm của người rể họ Đỗ: Anh Vũ Dương Bình, Chủ tịch HDQT kiêm TGD Tập đoàn Tân Cương Hoàng Minh…phu quân của Bà Đỗ Thị Đức Lý, Phó TGD Tập đoàn kiêm Giám đốc nhà máy chè Tân cương.

Gần như suốt đêm hôm ấy, vang vọng những lời ca, những lời hát, những bước nhảy, những bài thơ do chính những người con họ Đỗ sáng tác và thực hiện; tuy không chuyên nghiệp và không tập luyện từ trước nhưng  rất tài tử và điệu nghệ.

         Tôi thật sự cảm động trước tình cảm của dòng họ truyên từ trái tim đến trái tim, từ câu chuyện của một chiến sĩ tình báo Đỗ Đăng  và những màn biểu diễn đầy ngẫu hứng của nghệ sĩ nghiệp dư nhưng đi vào lòng người và mãi mãi âm vang như dòng sông họ Đỗ mênh mang. Tình cảm dâng trào và chí khí hào hùng của một thời “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh…   “  lâu lắm rồi  nay chợt bừng sống lại trong tôi.

Chủ nhiệm tài ba Đỗ Hùng Chiến, với sự hỗ trợ nhiệt tình của TT Ban Liên lạc HĐVN và Ban Chủ nhiệm cũng như các thành viên CLB đã điều hành suôn sẻ và thắng lợi buổi Đại hội…mọi người đã rất nhiệt tình tham gia đóng góp nhiều ý kiến cụ thể.

Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa chúng ta đã có đủ, đó là một lợi thế, một thời cơ quý giá mà chúng ta phải nắm bắt cho bằng được và cùng nhau duy trì, phát triển …Đại hội Lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp; trước tiên là tinh thần của Ban Chủ nhiệm và Hội viên rất cao, được sự hỗ trợ của Ban Liên lạc và cả họ Đỗ VN; chúng ta sẽ vượt qua được những khó khăn trước mắt, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”  như lời Bác Hồ đã dạy.

Khó khăn trước mắt, theo tôi, là Ban Chủ nhiệm phải làm cho Hội viên hiểu Câu Lạc Bộ DNHĐVN không phải là chỗ vui chơi, phải có chủ trương, phải có kế hoạch, và phải có trách nhiệm v.v…thì CLB mới đứng vững và phát triển được.

         Công việc của Ban Chủ nhiệm, đặc biệt là với Chủ nhiệm Đỗ Hùng Chiến và Tổng Thư ký Đỗ Văn Phương vô cùng nhiều và vô cùng quan trọng…sẽ quyết định tương lai của CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt nam… Đây là một sự nghiệp của dòng họ để góp phần xây dựng Tổ quốc thân yêu…

Sau ngày hòa bình và thống nhất đất nước, tôi được giao nhiệm vụ “đi làm  kinh tế”. Là một người học rất nhiều bài về kinh tế, cả kinh tế Mác và Kinh tế Tư bản; “chữ TÍN” là một bài học cơ bản của người làm kinh tế.

Chúng ta thành lập CLB Doanh nhân Họ Đỗ Việt nam không phải là chỗ để vui chơi; mà chúng ta phải khẳng định là làm kinh tế chính quy theo phương thức kinh tế thị trường, hội nhập thế giới và để góp phần (tuy rất nhỏ) vào công  cuộc DỰNG NƯỚC của toàn dân tộc ta hiện nay.

Trên mặt trận kinh tế thời hoà bình, chúng ta vẫn rất cần những Anh HÙNG, CHIẾN đấu kiên cường, thông minh, trí tuệ, có bài bản, CHIẾN thuật, CHIẾN lược … Chúng ta đã có một ông Chiến như thế.

Nhân dịp này tôi  đề nghị Ban Chủ nhiệm cho soạn thảo một Quy định về “Đạo đức của Doanh nhân”, để Hội viên CLB chúng ta dựa theo đó hành động; thì sự đóng góp của Họ Đỗ ta sẽ rất cụ thể và thiết thực cho công cuộc xây dựng kinh tế đất nước hiện nay.

Ban Chủ nhiệm CLB đã giao cho tôi nhiệm vụ Phụ trách Quan hệ Quốc Tế, đó là nghề của tôi; tôi sẽ nghiên cứu những đề án của CLB và kết nối với các cơ quan chính phủ, Ngân hàng, và các công ty. Tập đoàn nước ngoài…

Ông Tổng thư ký đã đề nghị tôi viết lời giới thiệu về công ty; tôi cũng xin một vài lời giới thiệu như sau:

Tên công ty: Cty. Cổ phần Môi trường Thái Bình Dương (gọi tắt là COCOMO)

Chức năng:

(1) Nghiên cứu, Xây dựng các đề án về Môi trường, tư vấn về tất cả công việc liên quan đến môi trường. Các dự án ODA của chính phủ Nhật v.v…

(2) Tư vấn Đầu tư

(3) Đại lý Kinh doanh các mặt hàng vật tư, thiết bị, nông, lâm, thủy, hải sản… 

Xin tham khảo Website của công ty: www.cocomo-vn.com

Văn phòng chính:114-A8 Khu Đô thị mới Đầm trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà nộiĐiện thoại: 04-3984-1843 Fax: 04-3984-1845E-mail: cocomo@fpt.vn

Văn phòng Phía Nam:149 Đường Số 8, Phường 16, Quận Gò vấp, tp. Hồ Chí MinhĐiện thoại: 08-2246-4581; Fax: o8-3916-6335

E-mail: cocomo-hcm@hcm.vnn.vn

Xin cám ơn TT Ban Liên lạc Họ Đỗ đã cho tôi cơ hội nói lên cảm tưởng của mình và Giới thiệu công ty COCOMO; tôi mong sẽ nhận được những ý kiến chỉ đạo của các Bậc Huynh trưởng cũng như các anh em họ hàng gần xa; và mong có nhiều  cơ hội được lãnh giáo, giao lưu, cộng tác với bà con trong họ… Xin chân thành cảm ơn!

Ts. Kinh tế Đỗ Văn Dũng

TB Xúc tiến Kinh tế Khoa học Công nghệ Việt nam-Nhật bản,

Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật bảnTV Ban Chấp hành TW Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật bản

Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Họ Đỗ Việt nam

Chủ tịch HDQT, Tổng Giám đốc Cty. Cổ phần Môi trường Thái Bình Dương (COCOMO)