BLL HĐ khu vực Phú Yên

 

BLL HĐ khu vực Phú Yên

E-mail

 

16/07/2009
Trích thông tin về BLL HĐ khu vực Phú Yên

I. Nội dung cuộc họp

1. Đánh giá kết quả hoạt động của BLLHĐ VN Khu vực Phú Yên từ khi thành lập (2005) đến nay, và phương hướng hoạt động qúy 2/2009.

2. Củng cố lại BLL, BTT

3. Vận động đóng góp xây dựng quỹ hoạt động của BLL.

II. Tiến trình cuộc họp

1. Phần đánh giá kết quả hoạt động của BLLHĐ VN khu vực Phú Yên từ 2005 đến 2009.

Sau khi thông qua báo cáo, các thành viên tập trung tham gia thảo luận ghi nhận những kết quả đạt được của BLL. Trong thời gian qua, và những tồn tại mà báo cáo đã nêu là hoàn toàn đúng cần khắc phục trong thời gian tới.

– Ông Đỗ Văn Trí thành viên dòng họ Đỗ Văn Trường Thịnh, xã Hoà Vinh phát biểu đánh giá những kết quả mà BLLHĐ VN Khu vực Phú Yên đã đạt được sau 3 năm thành lập, phân tích những nguyên nhân còn tồn tại, đồng thời đề xuất một số nét chính nhằm thúc đẩy khả năng hoạt động của BLL trong thời gian tới, cuối cùng cuộc họp nhất trí thông qua Phương hướng hoạt động của BLL trong thời gian tới như báo cáo đã nêu.

2. Phần củng cố BLL và Ban Thường trực (BTT)

Sau khi phân tích đặc điểm định cư của các dòng họ Đỗ thành viên, hội nghị nhất trí cử thành phần BLLHĐ VN Khu vực Phú Yên gồm 17 vị có tên sau:

– Các ông Đỗ Văn Trí, Đỗ Văn Vũ – Đại diện dòng họ Đỗ Văn Trường Thịnh – xã Hoà Vinh

– Các ông Đỗ Thành Đạt, Đỗ Minh Thượng. Đỗ Giải Phóng – Đại diện dòng họ Đỗ Bàn nham, xã Hoà Xuân.

– Ông Đỗ Văn Việt – Đại diện dòng họ Đỗ xã Hoà Hiệp Trung, huyện Đông Hoà.

– Ông Đỗ Kim Tuấn – Đại diện dòng họ Đỗ, xã Hoà Hiệp Bắc, huyện Đông Hoà.

– Ông Đỗ Xuân Nam – Đại diện dòng họ Đỗ, Thôn Phú thọ 3, xã Hoà hiệp Trung – huyện Đông Hoà.

– Ông Đỗ Văn Thơ – Đại diện dòng họ Đỗ xã Bình Ngọc, TP. Tuy Hoà

– Ông Đỗ Hoài Nam – Đại diện dòng họ Đỗ xã An Hoà, Huyện Tuy An

– Ông Đỗ Văn An – Đại diện dòng họ Đỗ xã An Mỹ, huyện Tuy An.

– Các ông: Đỗ Trọng Bình, Đỗ Quốc Thông, Đỗ Văn Chỉ – đại diện dòng họ Đỗ xã Hoà Thắng – huyện Tây Hoà.

– Ông Đỗ Thưởng – Đại diện dòng họ Đỗ xã Hoà Kiến – TP. Tuy Hoà.

– Các ông: Đỗ Việt Hùng, Đỗ Quốc Đạt, Đỗ Vĩnh Tân cán bộ tại chức đang công tác tại TP Tuy Hoà.

b. BLL cử BTT gồm 9 vị với các chức danh sau:

– Ông Đỗ Văn Trí Trưởng BTT

– Ông Đỗ Thành Đạt Phó BTT

– Ông Đỗ Văn Thơ Phó BTT

– Ông Đỗ Văn Chi Phó BTT

– Ông Đỗ Văn Tân UVBTT

– Ông Đỗ Văn Vũ UVBTT

– Ông Đỗ Văn Việt UVBTT

– Ông Đỗ Việt Hùng UVBTT

– Ông Đỗ Hoài Nam UVBTT

Hội nghị giao Ban thường trực soạn thảo quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các UV thông qua BLL tại cuộc họp gần nhất.

1. Việc giáo dục con cháu nội trong họ luôn hướng về cội nguồn, hết lòng tri ân tiên tổ, tu thân, tích đức, chăm lo làm ăn, chấp hành pháp luật, anh em, trong họ sống đùm bọc yêu thương, được HĐGT và các chi luôn luôn chú trọng, nên việc vi phạm có phần hạn chế.

2. Việc chăm lo thờ phụng Tổ tiên được tổ chức chu đáo, con cháu ngày càng có ý thức hơn thông qua việc phân công thắp nhang hàng đêm được thực hiện nghiêm túc, vào các ngày cúng rằm, ngày chạp mả, 3 ngày Tết con cháu về dâng hương Tổ tiên đông hơn những năm trước.

3. Gia tộc tham gia thành viên BLLHĐ VN Khu vực Phú Yên từ năm 2005 đến nay, trong đó có 2 thành viên tham gia BTT (Ông Đỗ Văn Trí làm trưởng Ban), hàng năm tổ chức giao lưu với các dòng họ bạn trong khu vực, việc giao lưu và tham gia thành viên BLLHĐ VN Khu vực Phú Yên đã giúp dòng họ mở rộng kiến thức về hoạt động dòng họ, học hỏi kinh nghiệm trong việc thờ phụng Tổ tiên, giúp nhau làm ăn kinh tế, giáo dục con cháu.

4. Tổ chức chúc thọ cho 2 Cụ 70, 4 cụ 80, 1 Cụ 100 tuổi. Lễ chúc thọ tổ chức trang nghiêm và xúc động khi nghe đọc tiểu sử của cụ Đỗ ất 100 tuổi, tổ chức khen thưởng khuyến học cho 47 cháu trong đó có 20 cháu cấp 1, 15 cháu cấp 2, 10 cháu cấp 3, 2 cháu thi đậu vào các trường cao đẳng, Đại học.

5. Giao lưu nhân ngày Giỗ tổ Họ ” Đỗ Văn” Thôn Phú Hiệp 3 – xã Hoà Hiệp Trung – huyện Đông Hoà – tỉnh Phú Yên.

Nhân ngày Giỗ Tổ Họ ” Đỗ Văn” Thôn Phú Hiệp 3 – xã Hoà Hiệp Trung, HĐGT có mời các dòng họ: Họ Đỗ Văn Xã Hòa Vinh, Chi họ Đỗ thôn Uất Lâm. Xã Hòa Hiệp Bắc. Chi họ Đỗ Thôn Phú Thọ 3 về dự lễ và giao lưu với chủ đề “Vấn tổ tìm tông, trao đổi kinh nghiệm xây dựng họ và những vấn đề tìm nguồn gốc Họ Đỗ. Sau khi làm lễ chính kỵ, tiên linh, gia tộc tổ chức lễ chúc thọ cho 3 cụ và khuyến học cho 25 cháu học sinh giỏi.

Nhân dịp này Ông Đỗ Văn Trí Trưởng BTT BLLHĐ VN Khu vực Phú Yên, giới thiệu về Mục đích tôn chỉ hoạt động của BLLHĐ VN giới thiệu một số sản phẩm của họ Đỗ đã phát hành như: Sách họ Đỗ, thông tin việc họ, Trang Website họ Đỗ, Nhạc họ Đỗ, biểu trưng. Huy hiệu họ Đỗ… đồng thời vận động bà con đóng góp xây dựng các khu di tích họ Đỗ do BLLHĐ VN đề xuất, cả chi họ chăm chú lắng nghe và hứa sẽ từng bước tiếp cận những thông tin trên.

Ông Đỗ Văn Trí thay mặt BLLHĐ VN tặng Huy hiệu họ Đỗ cho cụ Đỗ Ngâu 92 tuổi (người cao tuổi và có nhiều cống hiến trong việc xây dựng họ) và chụp ảnh lưu niệm tại Từ Đường Tộc Đỗ Văn Thôn Phú hiệp 3 (tin từ ông Đỗ Văn Trí)

3. Tại hội nghị một số thành viên tự nguyện đóng góp gây quỹ ban liên lạc gồm:

– Ông Đỗ Văn Trí

200.000đ

– Ông Đỗ Thành Đạt

100.000đ

– Ông Đỗ Văn Chỉ

100.000đ

– Ông Đỗ Kim Tuấn

100.000đ

– Ông Đỗ Văn Vũ

100.000đ

– Ông Đỗ Việt Hùng

200.000đ

– Ông Đỗ Hoài Nam

100.000đ

– Ông Đỗ Xuân Sơn

50.000đ

– Ông Đỗ Xuân Đạo

50.000đ

– Ông Đỗ Văn An

100.000đ

Cộng


1.100.000đ

Thư ký

Đỗ Văn Vũ

TT BLLHĐ VN

Khu vực Phú Yên

Đỗ Văn Trí

Nguồn hodovietnam.vn