Hoạt động của quĩ khuyến học khuyến tài BLL họ Đỗ Việt Nam.

Hoạt động của quĩ khuyến học khuyến tài BLL họ Đỗ Việt Nam.

30/07/2008

 Hoạt động của quĩ khuyến học khuyến tài BLL họ Đỗ Việt Nam.

Quĩ khuyến học khuyến tài BLL họ Đỗ Việt Nam ra đời, nhờ hảo tâm đóng góp của một số vị trong thường trực BLL với chức năng  nhiệm vụ:

  1. Động viên, cổ vũ con cháu các chi tộc họ Đỗ Việt Nam quan tâm tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, bằng nhiều hình thức hoạt động có hiệu quả.
  2. Mỗi năm 1 lần, tổ chức trọng thể tặng vật phẩm lưu niệm cho con em người họ Đỗ ở trong nước và ngoài nước có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, có những cống hiến khoa học kỹ thuật công nghệ cao có giá trị; đoạt giải cao trong các lĩnh vực thể thao, văn hoá, văn học nghệ thuật, v.v… Việc tuyển chọn này dựa chủ yếu vào kết quả được công bố trên Báo Đài và các dòng họ đề nghị để TTBLLHĐVN xét tặng thưởng.

Quĩ ra mắt bà con họ Đỗ tháng 6/2008, thì tháng 8/2008 đã có dịp phát huy vai trò của mình nhờ thành tích học tập xuất sắc của tuổi trẻ họ Đỗ.

Ngày 10 – 22 / 7 / 2008, Olympic Toán Quốc tế lần thứ 49 diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha). Trong số hơn 500 thí sinh đến từ 97 quốc gia và vùng lãnh thổ, Cả 6 thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành được huy chương (2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ). Đại diện cho họ Đỗ Việt Nam và là thí sinh nữ duy nhất của đoàn Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (THPT Nguyễn Trãi, Hải Dương) đã giành được HCB.

Tại kỳ thi Olympic vật lý quốc tế (IPhO) lần thứ 39 tổ chức ở Việt Nam, bế mạc ngày 28/7/2008 vừa qua, Đội tuyển Olympic vật lý VN đã giành được chiến thắng đặc biệt vang dội với bốn huy chương vàng (HCV) và một huy chương đồng (HCĐ). Trong đó có đóng góp của Đỗ Hoàng Anh (khối THPT chuyên vật lý Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐHQG Hà Nội) với 01 huy chương vàng. Đỗ Hoàng Anh đã từng đoạt giải nhất môn Vật lý trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12, đoạt Huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á, huy chương Bạc tại kỳ thi HSG Vật lý quốc tế được tổ chức tại Iran hồi tháng 7 năm 2007, huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á 2008 tổ chức tại Mông Cổ)

Năm trước, tại cuộc thi Olympic toán học quốc tế 2007 (IMO 48) tổ chức ở Việt Nam,  đoàn Việt Nam đứng thứ ba. Đỗ Xuân Bách (lớp 12 khối chuyên Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội) là một trong ba em giành được  huy chương vàng tại cuộc thi, đồng thời là thủ khoa của đoàn Việt Nam.

Thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam đã nhất trí chọn ba em Đỗ Thị Thu Thảo, Đỗ Hoàng Anh và Đỗ Xuân Bách để trao giải khuyến học khuyến tài của BLL họ Đỗ Việt Nam lần thứ nhất. Mọi thông tin chi tiết chúng tôi sẽ đưa trong bản thông tin việc họ Đỗ Việt Nam số 28 sắp tới.

Chúc tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và lao động sáng tạo. Tô thắm thêm truyền thống hiếu học của dòng họ.
Nguồn hodovietnma.vn