Họ Đỗ Duy với sự nghiệp trồng người

Họ Đỗ Duy với sự nghiệp trồng người E-mail
07/09/2007

 Là một trong số 15 dòng họ thôn Hậu Thượng, xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Dòng họ Đỗ Duy có một số hoạt động khuyến học, khuyến tài, con em trong dòng họ mang lại kết quả đáng khích lệ.

Bước vào đầu năm học mới, năm học 2007-2008, Ban khuyến học cùng với ông trưởng họ tổ chức gặp mặt đông đủ con em trong dòng họ là học sinh các cấp học, tuyên dương khen thưởng thành tích học tập năm học 2006-2007 của 15 em. Tuỳ theo thứ hạng học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường, tiên tiến, xuất sắc được nhận thư khen của Ban khuyến học và phần thưởng khác nhau, các em chưa đạt được thứ hạng trên cũng được Ban khuyến học tặng một phần quà nhỏ đôi ba quyển vở khích lệ các em bước vào năm học mới vui tươi, phấn khởi.

Ban khuyến học của dòng họ Đỗ Duy có 5 người, gồm những thành viên có tâm huyết với sự nghiệp trồng người, không kể ngày đêm vất vả luôn bám sát tình hình kết quả học tập và rèn luyện của các con em trong dòng họ. Hoạt động nổi bật của Ban khuyến học là: quản lý, sử dụng quỹ khuyến học năng động và có hiệu quả. Với số tiền đóng góp 5.000đ/hộ/năm và tiền tài trợ của các thành viên dòng họ sống ở xa quê hương, Ban khuyến học có kế hoạch chi tiêu hợp lý, vừa kịp thời động viên khuyến khích các em học tập tốt, vừa giành lại một phần cho vay lấy lãi, tăng nguồn thu cho quỹ. Hoạt động của Ban khuyến học dòng họ bám sát hoạt động của Ban khuyến học thôn, liên hệ thường xuyên với Ban giám hiệu nhà trường các cấp học và gặp gỡ hội cha mẹ học sinh để cùng phối hợp.

Với những kết quả đạt được, năm 2006 Ban khuyến học dòng họ Đỗ Duy nhận được giấy khen của UBND xã tặng, đồng thời được Ban khuyến học thôn nhân rộng điển hình ra các dòng họ khác trong thôn.

Tin từ ông Đỗ Duy Tốn- hodovietnam.vn