Hoạt động của dòng họ Đỗ Quang làng Giẽ trong năm 2006  

Hoạt động của dòng họ Đỗ Quang làng Giẽ trong năm 2006

Trong cuộc họp đầu xuân Đinh Hợi 2007 của họ Đỗ Quang làng Giẽ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, Tỉnh Hà Tây, bà con trong họ rất phấn khởi khi sinh hoạt của gia tộc ngày càng nền nếp và thu được những kết quả rất thiết thực.

1. Đăng cai tổ chức Hội nghị Họ Đỗ Việt Nam vào ngày 26-3-2006 ở làng Giẽ:

dq_2

Hội nghị đã thành công tốt đẹp với đóng góp đáng kể của bà con họ Đỗ Quang ở các khâu: địa điểm, tổ chức, hậu cần, an ninh…hơn 300 đại biểu đã về dự, nhiêù đại biểu ở xa về từ hôm trước đều hài lòng vì được ban tổ chức tiếp đón chu đáo và trọng thị. Ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam đánh giá cao nhiệt tình của bà con và đã có thư cảm ơn bà con trong họ Đỗ Quang, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong thời gian diễn ra hội nghị.

 

2.Tôn tạo nhà thờ và mộ Tổ:

Bằng nguồn tài chính do bà con tự nguyện đóng góp, Họ đã chi hơn 8.000.00 đồng cho việc tôn tạo nhà thờ, lát lại và mở rộng thêm diện tích sân trước, xây lại tường hoa, bể nước, trồng thêm cây xanh… để có mặt bằng và cảnh quan khang trang phục vụ hội nghị Họ Đỗ Việt Nam. Ông Đỗ quang Goong là người có nhiều công sức đứng ra quyên góp và nhận trách nhiệm quản lý thi công.

Trong năm 2006 bà con trong họ còn đóng góp theo xuất đinh được 3.500.000 đồng vào quĩ họ, ngoài ra một số vị có tâm huyết với dòng họ tự nguyện ủng hộ gần 15.000.000 đồng để tôn tạo nhà thờ, mộ Tổ. Ông Đỗ Quang Vinh ủng hộ hơn 4.000.000 đồng, ông Đỗ Quang Quỳnh và Đỗ Quang Túc mỗi vị 500.000 đồng. Để tôn tạo mộ Tổ, ông Đỗ Quang Ngọc đã dụng công vận chuyển cát và nước từ sông Thao – Đất tổ Hùng Vương về xây mộ và ủng hộ 5.000.000 đồng.

 dq7

3- Ngày mồng 4 tết Đinh Hợi theo tục lệ các cụ truyền lại, toàn thể các nàng dâu họ Đỗ Quang tập trung tại nhà thờ dâng hương lễ Tổ và dự buổi khao dâu họ, năm nay Hội đồng gia tộc và ban khuyến học kết hợp lễ phát thưởng cho các cháu có thành tích học tập và lao động tốt năm 2006 trong dịp này, để mẹ con bà cháu cùng chung vui. Kết quả 50% số cháu đạt thành được khen thưởng, điển hình là các cháu:

 

    • – Đỗ Ngọc Quang trúng tuyển kỳ thi vào Cao học.
    • – Đỗ Thị Thanh Lý thi đỗ vào trường Đại học sư phạm.
    • – Đỗ Thị Thảo thi đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ.
    • – Đỗ Quang Bình thi đỗ vào Học viện Ngân hàng.
    • – Đỗ Thị Hà dành được huy chương vàng kỳ thi hội khoẻ Phù Đổng Tỉnh Hà Tây.
    • – Đỗ Hồng Loan được tặng bằng khen cháu ngoan của Bác.

Trong sắc mùa xuân tươi đẹp, thắp nén hương thơm cụ đốc Họ kính cẩn dâng lên bàn thờ Tổ những thành tích mà dòng họ đã đạt được trong năm vừa qua.

                                   Tin từ ông Đỗ Quang Ánh – nguồn hodovietnam.vn