Khánh thành Từ đường dòng họ Đỗ Văn

Hôm nay ngày 29 /10/2017 tại thôn văn tràng xã thuỵ văn huyện thái thuỵ, tỉnh thái bình. Dòng họ Đỗ Văn đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Từ đường dòng họ Đỗ Văn làng Văn tràng.
Về dự buổi lễ có các vị đại biểu thay mặt cho các cơ quan ban ngành, MTTQ VN huyện thái thuỵ, đại biều thường trực họ đỗ huyện thái thuỵ và con cháu trong dòng họ đang học tập, công tác trên khắp mọi miền của đất nước.
Ngôi từ đường ba gian gỗ lim được xây dựng theo kiến trúc cổ truyền thống, tổng kinh phí cho trình trên 1 tỷ 400 triệu đồng, công sức xây dựng từ đường do bà con trong họ hảo tâm tiến cúng và đóng góp
Dòng họ Đỗ văn thôn Văn Tràng xã Thuỵ văn là một dòng họ có truyền thống trong cộng đồng các dòng họ Đỗ Việt nam, là một dòng họ lâu đời hiện đang có trên 200 xuất đinh. Trong công cuộc chiến đấu bảo vệ và xây dựng đất nước dòng họ có 15 người con đã hy sinh vì tổ quốc,15 người là thương binh và chất độc da cam, 4 bà mẹ được nhà nước phong tặng danh hiệu bà mẹ việt nam anh hùng; 1 người được phong tặng danh hiệu anh hùng quân đội. Trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, dòng họ có nhiêu có người thành đạt và giữ nhiều trọng trách trong các cơ quan của Đảng và nhà nước, có 17 người có học hàm đại học trở lên, có 20 cháu đang theo học trong các trường đại học trên cả nước. Đồng chí Đỗ Đức Duy là người con ưu tú của dòng họ hiện là phó bí thư tỉnh uỷ chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.
Đây là niềm vinh dự tự hào của dòng họ Đỗ nói chung, và dòng họ Đỗ văn thôn Văn Tràng nói riêng.