Công tác chuẩn bị cho họp mặt truyền thống họ Đỗ Việt Nam lần thứ 17

18/01/2014
Công tác chuẩn bị cho họp mặt truyền thống  họ Đỗ Việt Nam lần thứ 17

Sáng nay, 18/01/2014 tại trường Tiểu học Phú La, Thường trực HĐHĐ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với HĐHĐ KV Hà Đông và các ban chức năng được phân công công tác chuẩn bị. Các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác tôn tạo mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam và kiểm điểm kế hoạch chuẩn bị cho cuộc họp mặt truyền thống  lần thứ 17 vào mùa xuân năm tới. Trước đó các đại biểu đã tới dâng hương tại Miếu Hương Vân Cái Bồ tát và mộ Tổ.

1- Công tác tôn tạo mộ tổ họ Đỗ Việt Nam: Trong hơn một tháng qua Ban xây dựng mộ Tổ tập trung vào một số việc sau:

–         Tiếp tục hoàn chỉnh phương án thiết kế khu mộ Tổ. Tổ tư vấn thiết kế xây dựng mộ Tổ , giới thiệu phương án thiết kế của nhóm chuyên gia TVTK của CLB Văn hóa nghệ thuật H ĐVN.

–         Hoàn chỉnh văn bia và chữ khắc trên bia, Nhờ chuyên gia Hán Nôm hiệu đính nội dung phần chữ Hán Nôm và viết thành chữ đại tự cho thợ khắc.

–          Hiện nay cả hai loại bia đã gia công xong và đang tiến hành khắc chữ. Dự kiến sẽ chở về mộ Tổ trước tết nguyên đán, để tiếp tục hoàn chỉnh, cầ xin ý kiến Hội đồng về vị trí đặt bia con cóc và bia Mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam.
– Sau tết nguyên đán sẽ tổ chức trồng cây, trồng hoa xung quanh gò Thiềm Thừ….

2-  Cuộc họp đã nghe nhiều ý kiến của các đại biểu dự họp,  Ban tổ chức cuộc gặp họ Đỗ toàn Quốc lần thứ 17 đã thống nhất được phương  án tổ chức như sau:
–  Nội dung tổ chức kế thừa cơ bản những lần tổ chức trước đây. Thời gian tổ chức trong 02 ngày 8 và 9/3/2014

–         Các đại biểu góp ý xây dựng Báo cáo tổng kết năm 2013.

–         Cuộc gặp mặt lần này có những  đặc điểm khác với những lần tổ chức trước, có nhiều  thuận lợi nhưng cũng  không ít khó khăn được đưa ra bàn bạc.
+ Gặp mặt thường niên lần này tổ chức tại đại phương  có mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam mới được Nhà nước bàn giao quản lý và bước đầu được tôn tao.
+ Lãnh đạo chính quyền Thành  phố và quận Hà Đông quan tâm và có những hoạt động phối hợp.

+ HĐHĐKV Hà Đông mới được thành lập và đi vào hoạt động được 02 năm ,  khả năng tổ chức, tập hợp và huy động nguồn lực cho đại lễ còn nhiều hạn chế.
Từ  những đặc điểm trên sẽ nảy sinh  một số công việc mới, số khách mời tăng thêm, phải chuẩn bị cơ sở vật chất tại 02 địa điểm chính phục vụ đại lễ …nên  cần tăng cường nhân lực và kinh phí tổ chức.

Nhiều đề xuất tháo gỡ đã được ghi nhận như: Hội đồng kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho công tác tổ chức (giao Câu lạc bộ tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam và  HĐHĐKV Hà Đông đi vận động). Các vị trong thường trực cho vay tiền để ứng trước chân quĩ cho công tác chuẩn bị. Các đại biểu về dự góp 100.000 đồng/ người (ngoài tiền ăn) cho tổ chức đại lễ.

Theo  nguyên tắc “ liệu cơm gắp mắm”  kinh phí tổ chức sẽ được ưu tiên cho các chi phí cứng như:  Tổ chức tế lễ, dâng hương  tại mộ Tổ, chi phí thuê hội trường, trang trí, thuê phông màn, loa đài, bàn ghế… Các chi phí khác như tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, số lượng khách mời, hình thức tổ chức bữa ăn… tùy theo kinh phí thu được mà cân đối, không để thâm lạm vào các quĩ  khác.

Ban tổ chức sẽ họp sau một tháng nữa để kiểm điểm công tác của các tiểu ban.

Tin Đỗ Quang