HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU LẦN THỨ 02 HỘI ĐỒNG HỌ ĐỖ KHU VỰC HÀ ĐÔNG.

Ngày 13 tháng 12 năm 2015 Hội đồng họ Đỗ Khu vực Hà Đông đã tổ chức Hội nghị đại biểu lần thứ 02 nhiệm kỳ 2015-2020. Thường trực  Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam cùng gần một trăm đại biểu các dòng tộc Đỗ khu vực Hà Đông đã về dự hội nghị.
Các đại biểu đã nghe báo cáo kiểm điểm  hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Hội đồng họ Đỗ Khu vực Hà Đông đã có bước trưởng thành vượt bậc. Trong các thành tích đạt được nổi bật có hoạt động phối hợp với Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tổ chức thành công cuộc gặp mặt toàn quốc lần thứ 17, tổ chức nhiều đợt tôn tạo khu mộ Tổ khang trang bề thế , tiếp đón hàng trăm lượt các đoàn bà con họ Đỗ (Đậu) trong cả nước về chiêm bái mộ Tổ. Đã thành truyền thống các đoàn Đại biểu Quốc Hội người họ Đỗ (Đậu) hàng năm về dâng hương mộ Tổ, đều được bà con họ Đỗ địa phương đón tiếp chu đáo, tận tình.
Nhiều đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, bày tỏ vui mừng được về dự Hội nghị và dâng hương Mộ Tổ. Bà con chung một tâm nguyện mong muốn khu mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam sớm được công nhận là di tích Quốc gia  và  mong muốn Hội đồng họ Đỗ Khu vực Hà Đông đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về lịch sử họ Đỗ Việt Nam đến cộng đồng bà con họ Đỗ (Đậu) trong cả nước.
Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới. Ông Đỗ Văn Hiện tiếp tục được đề cử là chủ tịch Hội đồng họ Đỗ Khu vực Hà Đông.
Đại diện Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đỗ (Đậu) Việt Nam,  Câu lạc bộ Thanh niên Đỗ (Đậu) Việt Nam và một só tổ chức cá nhân dòng họ Đỗ ở địa phương đã tặng hội nghị những lẵng hoa tươi thăm. Một chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn rất sôi nổi đã mở đầu và kết thúc một ngày vui sum họp.

  Bài và ảnh Đỗ Quang