“Công khai. Không bàn lùi. Huy động mọi nguồn lực”

Ban tổ chức gặp mặt truyền thống họ Đỗ (Đậu) Việt Nam lần thứ 24 đã thực hiện trọn vẹn phương châm “Công khai. Không bàn lùi. Huy động mọi nguồn lực” được đề ra từ đầu trên group “GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM LẦN THỨ 24”.
Hôm qua Group đăng các bản bản Excel chi tiết thu chi của Lễ hội mà theo nhận xét của một vị có trách nhiệm là “công khai mình bạch tới từng < sợi tóc > việc mà từ trước tới nay chưa nơi nào công khai”. Trong bối cảnh xã hội qua nhiều nhiễu nhương. Nhiều tôn giáo lớn bị lợi dụng làm tiền. Đạo thờ Tổ tiên cũng không ngoại lệ. 
Trong hoạt động của họ Đỗ ta lâu nay đã nghe nhiều ý kiến trái chiều. có mặt tiêu cực có mặt tích cực. Tôi nghĩ chỉ có công khai, minh bạch, thẳng thắn mới giữ được đoàn kết nội bộ. Công nghệ thông tin mang lại cho cộng đồng sự sẻ chia tích cực. Năm ngoái Group “Đỗ Văn Dũng và Đỗ gia Hà Nội” thu thập được nhiều ý kiến xây dựng của các vị lão thành. Năm nay group “GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM LẦN THỨ 24” lại giúp những người có lòng phụng sự Tổ tiên gặp gỡ trao đổi điều hành công việc.
Đạo thờ Tổ tiên nước Việt do Phật Mẫu Hương Vân Cái Bồ Tát khai sáng lúc đầu chỉ là đạo tu thân, tích thiện và thờ cúng tổ tiên, sau này cả xã hội đều noi theo và được thờ ở hầu hết những ngôi chùa trong cả nước. Đây là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt Nam hướng về đạo Ông bà.
PGS Đỗ Tòng khi sáng lập BLL họ Đỗ Việt Nam chủ trương phát triển tổ chức họ Đỗ theo chiều ngang. Từ Hà Nội mở rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước và ra nước ngoài. Họ Đỗ khác với hầu hết các dòng họ khác tổ chức theo chiều dọc, tập trung sức mạnh từ trên xuống. Vì thế mới có truyền thống giao các địa phương trên cả nước đăng cai tổ chức họp mặt hằng nằm. Truyền thông đó năm nay tưởng chừng bị gián đoạn do không có tỉnh thành nào đăng cai.
Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Tỉnh Vĩnh Phúc tuy mới thành lập đã phát huy được sức mạnh cội nguồn, vượt lên vô vàn khó khăn tổ chức thành công lễ hội lần này và khơi nguồn cảm hứng cho hoạt động dòng họ trong những năm tới. Thật đáng khâm phục.
TB: Được biết quĩ của BTC GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM LẦN THỨ 24 không bị âm mà còn tồn dư 496.498.465 đồng. Một con số biết nói.