Mở rộng khuôn viên Miếu mộ Hương Vân Cái Bồ Tát Đỗ Quí Thị

Một tin vui vừa đến với bà con họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Sáng nay 26-12-2022, Hội đồng họ Đỗ Đậu Việt Nam đã làm lễ kính cáo Tiên Tổ và làm lễ nhập trạch ngôi nhà trên diện tích đất 82 m2. Đây là ngôi nhà dân liền kề Miếu mộ Hương Vân Cái Bồ Tát mà từ lâu dòng họ mong muốn có được để mở rộng di tích.
Sau nhiều năm thương lượng đến nay công việc đã đạt kết quả như tâm nguyện. Ông Đỗ Văn Tân quê Nam Định đã đứng tên mua ngôi nhà trên với giá 4 tỷ 200 triệu đồng và bàn giao lại cho Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Ông Tân cũng là người cung tiến 01 tỷ đồng trong tổng số tiền mua ngôi nhà nói trên và cho dòng họ vay số tiền còn thiếu trong thời hạn 1-2 năm.
Vậy là sau nhiều năm mong đợi khuôn viên Miếu mộ Hương Vân Cái Bồ Tát Đỗ Quí Thị, thuộc quần thể di tích Tổ tiên dòng họ ở Ba La- Hà Đông đã được mở rộng. Sắp tới Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam sẽ bàn thảo, lập dự án xây dựng, tôn tạo miếu mộ Ngài xứng tầm di tích lịch sử được nhà nước xếp hạng và đáp ứng nguyện vọng của bà con họ Đỗ (Đậu) cả nước.

Số tiền được bà con công đức mua ngôi nhà trên đến thời điểm hiện nay được gần 2 tỷ đồng. HĐHĐĐVN kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài dòng họ tiếp tục phát tâm công đức, hoàn thành tâm nguyện của nhiều thế hệ bà con cô bác nội ngoại trong họ.
Đây là tin vui lớn tiếp theo tin vui an vị bát hương nhà thờ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam Tp Hồ Chí Minh mới xây dựng tại Thủ Đức ngày 22-12 vừa qua.