Sao Mai Đỗ Tố Hoa giành hai giải nhất tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022

Sao Mai Đỗ Tố Hoa giành hai giải nhất tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022
Ca sĩ Đỗ Tố Hoa (Đỗ Thị Thanh Hoa) – Giảng viên Khoa Thanh Nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội vinh dự giành hai giải nhất và một giải nhì song ca trong cuộc thi biểu diễn nghệ thuật có tên “Đội quân văn hoá” tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022 được tổ chức tại Nga.
Đơn ca là phần thi quan trọng trong cuộc thi biểu diễn văn hoá nghệ thuật. Trong khuôn khổ hội thao, cuộc thi “Đội quân văn hoá” năm 2022 có sự tham gia của 17 quốc gia, trong đó có nhiều đối thủ rất mạnh như Nga, Mông Cổ, Berarus… Tuy vậy hai phần thi đơn ca của ca sĩ Đỗ Tố Hoa với một ca khúc Việt Nam mang âm điệu Tây Nguyên và một các khúc dân ca Nga đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và ban giám khảo các nước. Kết quả Đỗ Tố Hoa mang về cho đội tuyển Việt Nam 2 giải nhất cá nhân ở cả hai tác phẩm của mình.
Xúc động trước kết quả mới đạt được, Đỗ Tố Hoa không giấu nổi cảm xúc của mình: “Tố Hoa vô cùng hạnh phúc khi mà chứng kiến tất cả những tràng pháo tay của khán giả và ban giám khảo dành cho tiết mục của mình, xúc động hơn nữa là may mắn dành được 2 giải cao nhất của cuộc thi dành cho đơn ca thanh nhạc và giải nhì song ca cùng ca sĩ Lê Xuân Hảo. Đối thủ của Tố Hoa đều rất mạnh song với tinh thần của một người lính và sự quyết tâm của một người nghệ sĩ, Tố Hoa cùng tất cả thành viên đội tuyển văn hoá nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.”.
Ở phần thi biểu diễn nghệ thuật, Đỗ Tố Hoa tham gia thi đấu với 3 phần trình diễn: tác phẩm Việt Nam: Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên, bài dân ca Nga nổi tiếng “СОЛОВЕИ (Chim hoạ mi)” và song ca bài “La ci darem la mano ” cùng ca sĩ Lê Xuân Hảo.
Mang “Bản sắc Tây Nguyên” tham dự cuộc thi quốc tế Army Games 2022, ca khúc “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên – tác giả Lê Lôi” đã giúp Đỗ Tố Hoa đã chinh phục ban giám khảo ngày từ buổi thi đấu đầu tiên. “Được đánh giá trực tiếp trên sân khấu là 1 trong 10 tiết mục tham dự xuất sắc nhất, 1 phần trình diễn đã có tác dụng như chữa trị, làm sạch dòng máu khi thưởng thức giọng ca của Việt Nam. Giọng cô ấy rất sạch, vang và vô cùng diễn cảm…” – Nhận xét của chuyên gia Nga. Ngay sau đó Tố Hoa được yêu cầu hát lại ca khúc này một lần nữa trên chính sâu khấu biểu diễn.
Tác phẩm Nga thứ 2 mà Tố Hoa thể hiện là “СОЛОВЕИ (Chim hoạ mi) – Âm nhạc: А. АЛЯБЬЕВА. Một ca sĩ Việt Nam du học tại Trung Quốc và Tiếng Nga không phải là thế mạnh của cô, tuy nhất trong phần thể hiện của mình Đỗ Tố Hoa một lần nữa lấy được cảm tình của của BGK và khán giả cuộc thi. “Hôm nay các tiết mục trình diễn rất là tuyệt vời, đặc biệt đối với tôi tiết mục Chim họa mi của thí sinh, một cô gái đến từ Việt Nam hát hay khiến tôi rất là cảm xúc. Tôi nghĩ rằng đây như như một tác phẩm của thế giới đúng hơn là như vậy…” – Ca khúc “СОЛОВЕИ (Chim hoạ mi) cũng được yêu cầu hát lại trong lễ bế mạc và trao giải cuộc thi “Đội quân văn hóa” diễn ra tối 25/8 theo giờ Việt Nam.
Ngoài 2 tác phẩm đem lại giải Nhất đơn ca hát dòng dân gian và giải Nhất hát tiếng Nga, Đỗ Tố Hoa đã mang về cho đội tuyển Đội quân Văn hóa Quân đội nhân dân Việt Nam giải Nhì song ca thính phòng song ca cùng ca sĩ Lê Xuân Hảo bài hát “La ci darem la mano” – với Tố Hoa và các thành viên đội tuyển tham dự năm nay thật sự đây là một cảm xúc rất khó quên.
Hội thao Quân sự Quốc tế chính thức được khai mạc vào ngày 13/8 tại công viên Patriot ở ngoại ô Moscow, nước chủ nhà Liên bang Nga. Đỗ Tố Hoa cùng các nghệ sĩ đại diện lực lượng văn hoá nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam được cử đi tham dự thi đấu môn thi biểu diễn nghệ thuật có tên “Đội quân văn hoá”. Năm nay là năm thứ 2, Hội thao Quân sự Quốc tế đưa “Đội quân văn hoá” trở thành hình thức thi đấu chính thức. Đoàn Việt Nam cùng các nghệ sĩ tham gia là đội quân văn hoá nghệ thuật đã được tinh tuyển từ lực lượng văn hoá nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam. Kết quả chung cuộc Đội quân Văn hóa Việt Nam đứng thứ 2 sau đội tuyển Nga và trước hai đội đồng giải ba là Belarus và Mông Cổ. Các thành viên Đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu năm nay cũng dành được nhiều giải thưởng ở những thứ hạng cao.