ặp mặt thường niên dòng tộc họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên năm 2017

Ngày 31/12/2017, tại Khách sạn Dạ Hương (Dạ Hương Plaza), Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, tổng kết công tác dòng họ năm 2017, vinh danh, khen tặng các thành viên, các con em trong dòng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên có những thành tích xuất sắc được Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, chính phủ công nhận trong năm 2017 và công tác khuyến học, khuyến tài, tuyên dương con em là học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đến dự và chia vui cùng Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên có ông Đỗ Văn Kiện – Chủ tịch Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đỗ (Đậu) Việt Nam cùng các thành viên trong Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam; đại diện 1 số dòng họ trong tỉnh và đông đảo bà con họ Đỗ (Đậu) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Câu lạc bộ Thiện nguyện họ Đỗ (Đậu) Việt Nam; CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên và 1 số dòng họ trong tỉnh cũng gửi lãng hoa chúc mừng Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên.

Đây là việc làm thường niên của Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên hằng năm, nhằm tăng cường mở rộng tình đoàn kết gắn bó giữa các gia đình, dòng tộc với cộng đồng, tăng cường mối liên hệ, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

Dòng tộc họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên được thành lập ngày 19-5-2013. Trong những năm qua, các thành viên trong dòng tộc họ Đỗ Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm duy trì và bảo tồn nét văn hóa truyền thống; chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, từ thiện nhân đạo… Thông qua những buổi gặp mặt truyền thống, con cháu dòng tộc họ Đỗ Thái Nguyên đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập, lao động góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức vinh danh, khuyến học, khuyến tài con em trong dòng họ. Các thành viên và con em của dòng họ được vinh danh lần này gồm:

10 thành viên được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương, phong tặng Nhà Giáo ưu tú, các Thạc sĩ đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập, nghiên cứu khoa học và các thành viên được được bộ, ngành khen thưởng; biểu dương, khen tặng 21 cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc và đặc biệt xuất sắc trong năm học 2016-2017; Hội đồng cũng đã biểu dương CLB Tuổi trẻ Họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên trong năm qua đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ bà con trong dòng họ.

CLB Tuổi trẻ Họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên, Thư Viện tỉnh Thái Nguyên cũng tặng quà động viên khích lệ tinh thần các cháu đạt thành tích cao trong học tập.
Cũng trong buổi gặp mặt, Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên đã phát động bà con trong dòng họ, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân góp tiền ủng hộ Quỹ mua đất xây dựng nhà thờ Tổ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Tổng đợt quyên góp lần này thu được trên 115 triệu đồng.

Trong đó, ông Đỗ Trọng Hiệp ủng hộ 50 triệu đồng, ông Đỗ Trọng Hiếu 20 triệu đồng, ông Đỗ Minh Thịnh 10 triệu, ông Đỗ Xuân Tám 10 triệu đồng, ông Đỗ Đức Trọng 5 triệu đồng ông Đỗ Đại Phong 5 triệu đồng…

Quỹ Khuyến học của Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên cũng đã nhận được thêm 2 triệu đồng của ông Đỗ Đình Mĩ.

Để chuẩn bị cho cuộc Gặp mặt truyền thống họ Đỗ (Đậu) Việt Nam lần thứ 21 được tổ chức tại Dinh Độc Lập. T.P Hồ Chí Minh vào ngày 01/04/2018 (tức ngày 16/2/2018 Âm lịch), Hội đồng họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên cũng đã thông báo phương án đi lại nhằm tổ chức cho bà con dòng họ được đi dự một cách thuận lợi và đông đủ nhất.

Tin, ảnh: Đỗ Hân