Kỳ họp thứ Nhất Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, Nhiệm kỳ 2017 – 2022 thành công tốt đẹp

(HĐVN) – Trong không khí cả nước chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng  30/4/2017, tại Hà Nội Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, nhiệm kỳ mới (2017 – 2022) đã tổ chức kỳ họp lần thứ Nhất với sự tham dự của toàn bộ ban thường vụ và gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh, thành địa phương. Nhiều việc quan trọng của dòng họ đã được đưa ra và giải quyết tại kỳ họp này.

Sau lời khai mạc của Chủ tịch Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam Đỗ Văn Kiện, ông Đỗ Văn Trắc, Tổng thư ký, kiêm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã chính thức công bố quy chế tổ chức và hoạt động (gồm 6 chương, 26 điều) của Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam; Ông Đỗ Đức Dụ, Phó Chủ tịch thường trực, Trưởng ban Kiểm tra Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã công bố danh sách nhân sự Ban chấp hành mới của HĐ họ Đỗ (Đậu) VN (khoá 2017 – 2022).Theo đó có 45 người trong BCH mới với 10 ban chuyên môn, đứng đầu là chủ tịch Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam Đỗ Văn Kiện.

Kỳ họp thứ Nhất Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, (nhiệm kỳ 2017 – 2022)đã diễn ra sôi động, dân chủ, tập trung với sự đóng góp ý kiến của rất nhiều đại biểu đến từ các địa phương. Gần như 100% ý kiến đã biểu quyết thông qua quy chế và danh sách nhân sự của BCH mới Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Cũng tại kỳ họp đầu tiên này Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã đánh giá, tổng kết những thành công của lần gặp mặt thứ 20 tại Thanh Hoá, nghe Thành phố HCM báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 21 Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, dự tính và ngày 31/3 và 1/4/2018 tại Dinh Thống Nhất (dinh Độc Lập cũ). Đặc biệt, các đại biểu dòng họ Đỗ (Đậu) cả nước đã được nghe ông Đỗ Duy Chính, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, Trưởng ban Xây dựng nhà thờ & Lăng mộ của dòng họ báo cáo sơ lược về dự án xây dựng mộ và nhà thờ cho dòng họ.

Quang Anh