BÀI PHÁT BIỂU CỦA ÔNG ĐỖ NGỌC LIÊN TẠI LỄ RA MẮT HỘI ĐỒNG HỌ ĐỖ TỈNH THÁI NGUYÊN

BÀI PHÁT BIỂU TẠI LỄ RA MẮT

HỘI ĐỒNG HỌ ĐỖ TỈNH THÁI NGUYÊN

———————–cc

 

Kính thưa các vị quý khách!

Kính thưa các bậc Trưởng lão, Trưởng tộc, bà con cô, bác, anh chị em trong dòng họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên.

Thường trực Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam rất phấn khởi được về dự họp mặt lễ ra mắt Hội đồng họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên. Xin gửi đến các quý vị lời chúc: Thành đạt – Hạnh phúc!

Trong những năm qua thường trực Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đánh giá cao về sự nỗ lực với cái tâm của các vị đã hoạt động và đóng góp có hiệu quả cho dòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam. Chúng tôi thống nhất với bản báo cáo tổng kết của Hội đồng họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên.

Họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên có nhiều ưu thế, có một số doanh nghiệp trẻ, các bạn đã hoạt động tích cực cùng câu lạc bộ doanh nhân họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tạo đà cho công ty cổ phần Đỗ Gia phát triển. Chúng tôi tin rằng sau cuộc họp mặt này sẽ có thêm các doanh nhân đi tiên phong trong phong trào CLB DN họ Đỗ (Đậu) Việt Nam.

Chúng ta có những người con ưu tú đang làm việc ở tầm vĩ mô, các anh chị rất có tâm với dòng họ. Cuộc họp mặt lần thứ 16 tại Đâu Kiên – Quốc Tuấn – An Lão Hải Phòng đã được đông đảo bà con cô bác trong nước và nước ngoài về dự. Tại cuộc họp mặt này, đều thống nhất việc tu sửa phần Mộ Tổ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, cần giữ nguyên hiện trạng và thiết kế mang tầm của Quốc Gia.

Thường trực Hội đồng thống nhất và quyết định này 23/9/2013 (nhằm ngày 19/8/năm Quý Tỵ), đúng ngày Thu Xuân khởi công xây dựng Mộ Tổ.

Ngày họp mặt lần thứ 17 tại gò Thiềm Thừ là 2 ngày: ngày 8/3 – 9/3 năm 2014 (nhằm ngày mùng 8/2/ – 9/2 Giáp Ngọ).

Họp mặt lần thứ 17 với chủ đề: “HỌ ĐỖ (ĐẬU) VIỆT NAM – DÂNG HƯƠNG MỘ TỔ”.

Hội đồng họ Đỗ Thái Nguyên được nghe tin báo chính thức đầu tiên, và tối nay trên trang Website dòng họ sẽ chính thức đăng tải trên mạng.

Thường trực Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tin rằng bà con dòng tộc Đỗ Thái Nguyên cùng dốc tâm, dốc sức, tiền của để chúng ta có kinh phí đủ mạnh trong việc tu tạo Mộ Tổ.

– Năm 2013 sẽ hoàn chỉnh tập kỷ yếu họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, rất mong các vị đóng góp các hồ sơ (có văn bản hướng dẫn). Thời gian nhận hồ sơ đến tháng 10-11 năm 2013.

– Ngày 8/4 Quý Tỵ tức ngày 17/5/2013 họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã giao Xá Lợi Phật cho chùa Vẻn ở quận Lê Chân thành phố Hải Phòng. Buổi nghênh tiếp của hội phật giáo thành phố Hải Phòng tổ chức rất trang nghiêm và trân trọng.

Tính đến thời điểm này họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã cung nghinh Xá Lợi Phật về các nơi:

– Chùa Làng Quậy

– Chùa Làng Giẽ Hạ

– Hai chùa ở huyện Chương Mỹ.

– Nhà thờ họ Đỗ thôn Đâu Kiên, An Lão, Hải Phòng.

– Họ Đỗ (Đậu) Việt Nam (gửi tại nhà thờ họ Đỗ Đâu Kiên).

Trong tháng 7 này tập thơ họ Đỗ (Đậu) Việt Nam (tập 2) sẽ ra mắt bà con cô bác.

Đã hoàn chỉnh phim tư liệu họp mặt lần thứ 16 tại Đâu Kiên, An Lão, Hải Phòng.

Nhìn những gương mặt của những người con Hội đồng họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên. Chúng ta tin rằng việc Họ sẽ là tốt. Động viên con cháu lao động nhiệt tình, tôn trọng pháp luật. Có nhiều cháu học giỏi, phong trào khuyến học, khuyến tài tại các gia tộc, chi tộc, ở thôn, bản, xã, huyện sẽ phát triển.

Ngày họp mặt lần thứ 17 họ Đỗ (Đậu) Việt Nam sẽ nhận được những bông hoa rừng thật tuyệt vời của Hội đồng họ Đỗ tỉnh Thái Nguyên về dâng hương Mộ Tổ. Xin kính chúc các quý vị sức khoẻ, hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

 

T/M Thường trực Hội đồng họ Đỗ Việt Nam

Chủ tịch

 

  

 

  1. Đỗ Ngọc Liên