Tộc Đỗ Việt Nam (khu vực QN-ĐN) họp mặt truyền thống

Sáng ngày 3/3 tại nhà thờ Từ đường Tộc Đỗ, thôn Ngọc Mỹ (xã Tam Phú, Tam Kỳ) đã đăng cai tổ chức họp mặt truyền thống Tộc Đỗ Việt Nam, khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng lần thứ VII, năm 2013.

CLB doanh nghiệp và Hội đồng gia tộc trao 7 suất học bổngCLB doanh nghiệp và Hội đồng gia tộc trao 7 suất học bổng

Họ Đỗ có từ rất lâu, chiếm khoảng 10% so với dân số cả nước. Trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, họ Đỗ đã đoàn kết, dâng hiến cho Tổ quốc những người con ưu tú góp phần cùng cả nước làm nên một nước Việt Nam độc lập, hòa bình và thịnh vượng. Riêng ở QN-ĐN có hơn 2 triệu người là con em họ Đỗ, trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ và gian khổ của dân tộc, nhiều con cháu họ Đỗ đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong đó có những danh nhân như Đỗ Thúc Tịnh, Đỗ Đăng Tuyển, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đỗ Thế Chấp, Đỗ Văn Quả. Ngoài ra còn có hàng chục Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hàng trăm con cháu được công nhận liệt sĩ, thương bệnh binh. Phát huy truyền thống yêu nước, ngày nay con cháu họ Đỗ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, không ngừng học tập, nhiều người đã trưởng thành giữ các chức danh chủ chốt trong các cơ quan Đảng, chính quyền làm rạng danh dòng tộc.

Tại buổi họp mặt, CLB doanh nghiệp và Hội đồng gia tộc đã tặng 7 suất học bổng (300.000đ/suất) cho con em vượt khó học giỏi, Trước đó, tại sân nhà văn hóa thôn Ngọc Mỹ, Tộc Đỗ (khu vực QN-ĐN) đã tổ chức đêm văn nghệ phục vụ công chúng với vở ca kịch “Nỗi đau tình mẹ” của Đoàn dân ca kịch Quảng Nam, hô hát bài chòi của CLB bài chòi thành phố Hội An đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân đến xem và cổ vũ ./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Điện Ngọc- tamkyrt.vn