Lễ ra mắt Hội đồng dòng họ Đỗ thành phố Việt Trì – Phú Thọ

          Hôm nay – ngày đầu tiên đầy ý nghĩa của năm Nhâm Thìn 2012, tại UBND phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, Phú Thọ, Hội đồng dòng họ Đỗ thành phố Việt Trì (HĐDH Đỗ TP Việt Trì) chính thức được thành lập và ra mắt bà con các dòng họ Đỗ khu vực thành phố Việt Trì.

          Buổi lễ đã tập hợp được trên 10 dòng họ Đỗ tại khu vực thành phố Việt Trì với hơn 50 đại biểu tham dự (một số đại biểu vì lý do công tác và bận việc riêng nên không có mặt). Sau màn văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ phường Tân Dân và vợ chồng ông Đỗ Năng Hoành, đúng 9h00 buổi lễ chính thức bắt đầu. Tất cả mọi người trang nghiêm làm lễ chào cờ  trong lời ca hoành tráng và vang vọng của bài Tiến quân ca và Bài ca Họ Đỗ Việt Nam.

          Bà con họ Đỗ Việt Trì vinh dự được đón chào:

– Nhà giáo Đỗ Ngọc Lân, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam;

– Lương y Đỗ Quang Vịnh, Uỷ viên thường trực Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam;

– Đoàn đại biểu họ Đỗ khu vực Hưng Hoá – Xứ Đoài do nhà giáo Đỗ Quang Khải làm trưởng đoàn;

– Đoàn đại biểu họ Đỗ huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ do ông Đỗ Bá Hữu làm trưởng đoàn.

Ông Đỗ Đức Dụ, Chủ tịch Hội đồng dòng họ Đỗ TP Việt Trì – PCT Hội đồng dòng họ Đỗ khu vực Hưng Hoá – Xứ Đoài đã báo cáo những nét khái quát về quá trình vận động và thành lập HĐDH Đỗ TP Việt Trì. Ban vận động (nòng cốt là Hội đồng gia tộc họ Đỗ xã Động Lâm, Hạ Hoà, Phú Thọ) đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các bậc trưởng lão, trưởng tộc và bà con của các dòng họ Đỗ như các ông: Đỗ Triệu Xương, Đỗ Văn Xuyền, Đỗ Kửu, Đỗ Xuân Dũng, Đỗ Hữu Diệp, Đỗ Trung Trực, Đỗ Cửu Bình, Đỗ Đại An, Đỗ Xuân Tiến, Đỗ Năng Thành, Đỗ Năng Hoành… Tới thời điểm hiện tại đã tập hợp được 15 dòng họ Đỗ đang định cư tại khu vực thành phố Việt Trì (một số có gốc ở Việt Trì, một số khác là tập hợp các con cháu họ Đỗ có nguồn gốc ở các huyện khác đang sinh sống ở Việt Trì).

Ông Đỗ Ngọc Lân công bố Quyết định của Hội đồng dòng họ Đỗ Việt nam công nhận danh sách uỷ viên của Hội đồng dòng họ Đỗ TP Việt Trì đồng thời công nhận HĐDH Đỗ TP Việt Trì là một tổ chức chính thức sinh hoạt trong Hội đồng dòng họ Đỗ khu vực Hưng Hoá – Xứ Đoài.

Tại buổi lễ ông Đỗ Ngọc Lân đã trao biểu trưng họ Đỗ Việt Nam cho 2 ông: Ông Đỗ Văn Xuyền, người đã có công lao rất lớn trong việc nghiên cứu nguồn gốc và giải mã chữ Việt cổ và ông Đỗ Đức Dụ, người có công vận động thành lập HĐDH Đỗ TP Việt Trì.

Ông Đỗ Ngọc Lân và ông Đỗ Quang Vịnh đã trao Huy hiệu họ Đỗ Việt nam cho các đại biểu tham dự. Cũng tại buổi lễ này, ông Vịnh đã trao những món quà đầy ắp nghĩa tình của cá nhân mình cho Ban tổ chức và các cụ cao niên từ 80 tuổi trở lên – món quà là sản phẩm lao động trí tuệ của dòng họ Tiến sĩ dược học Đỗ Tất Lợi (vừa qua đã được vinh danh trong Chương trình truyền thông tôn vinh sản phẩm dịch vụ tiêu biểu vì sức khoẻ cộng đồng của Đài truyền hình Việt Nam)

Buổi lễ đã kết thúc trong bữa tiệc liên hoan đầu năm mới đầy ắp tình người. Những người con họ Đỗ từ các nơi hôm nay lại có dịp tụ về trên quê hương Đất Tổ để có một ngày tri ân nguồn cội.

“ Công cha như núi Thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

Quê hương nặng nghĩa sắt son

Ai đi cũng nhớ, cũng còn quê hương

Dẫu xa muôn vạn nẻo đường

Lòng con luôn nhớ cố hương xa vời…

Hôm nay từ bốn phương trời

Đàn con tung cánh xây đời vươn xa

Đó là phúc ấm mẹ cha

Con xin báo nghĩa, dâng hoa tặng Người.

Nhân dịp này, thay mặt bà con họ Đỗ thành phố Việt Trì, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới tới Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam và toàn thể bà con họ Đỗ ở trong nước và nước ngoài. Chúc họ Đỗ Việt Nam một năm mới đầy ắp niềm vui và hạnh phúc.

                                         Việt Trì, ngày 01 tháng 01 năm 2012

Bài : Đỗ Quang Tuân; Ảnh: Đỗ Việt Hoà

Danh sách các thành viên Hội đồng dòng họ Đỗ thành phố Việt Trì

STT Họ và tên Chức danh Địa chỉ Điện thoại
. Đỗ Đức Dụ Chủ tịch Thanh Miếu – Việt Trì 0976.849.908
2. Đỗ Đại An Phó CTTT Gia Cẩm – Việt Trì 0912.389.463
3. Đỗ Hữu Diệp Phó CTTT Lâu Thượng – Việt Trì 0944.262.596
4. Đỗ Ngọc Dũng Phó CTTT Gia Cẩm – Việt Trì  
5. Đỗ Nam Hải Phó CTTT Tiên Cát – Việt Trì 0913.282.159
6. Đỗ Kửu Phó CTTT Dữu Lâu – Việt Trì 0210.3941.616
7. Đỗ Xuân Hoà Phó CT Bến Gót – Việt Trì 01686.506.977
8. Đỗ Đức Lương Phó CT Tiên Cát – Việt Trì 0913.283.239
9. Đỗ Năng Thành Phó CT Lâu Thượng – Việt Trì 01275.814.568
10. Đỗ Triệu Xương Phó CT Tân Dân – Việt Trì 0210.3853.536
11. Đỗ Đức Băng Uỷ viên Gia Cẩm – Việt Trì 0917.116.045
12. Đỗ Cửu Bình Uỷ viên Tân Dân – Việt Trì 0210.3846.708
13. Đỗ Xuân Dũng Uỷ viên Tân Dân – Việt Trì 01699.224.229
14. Đỗ Văn Định Uỷ viên Bạch Hạc – Việt Trì 01684.996.688
15. Đỗ Hữu Hoạt Uỷ viên Lâu Thượng – Việt Trì  
16. Đỗ Hữu Thạch Uỷ viên Bến Gót – Việt Trì 0915.273.104
17. Đỗ Năng Hoành Uỷ viên Lâu Thượng – Việt Trì 01645.949.548
18. Đỗ Xuân Tiến Uỷ viên Tiên Cát – Việt Trì 0913.445.781
19. Đỗ Trung Trực Uỷ viên Dữu Lâu – Việt Trì 0913.271.295
20. Đỗ Quang Tuân Uỷ viên Gia Cẩm – Việt Trì 0913.018.962
21. Đỗ Đình Đài Uỷ viên Tân Dân – Việt Trì  
22. Đỗ Văn Hữu Uỷ viên Dữu Lâu – Việt Trì 01676.500.913
23. Đỗ văn Thuận Uỷ viên Tân Dân – Việt Trì  
24. Đỗ Văn Đức Uỷ viên Lâu Thượng – Việt Trì 0210.3340.079

_______________

LỄ RA MẮT HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ ĐỖ THÀNH PHỐ VIỆT TRÌ

Ngày 1 tháng 1 năm 2012(tức là ngày 8 tháng chạp năm Tân Mão)

Trong cái giá rét cắt da của mùa đông ở vùng trung du miền núi phía Bắc .Tại Hội trường UBND phường Tân Dân TP Việt trì bỗng trở nên tấp nập ấm cúng khác thường . Băng rôn, cờ hoa rộn ràng… Từ xa chúng tôi đã vẳng nghe tiếng loa vọng lại bài ca Họ Đỗ VN… Trong Hội trường lớn được trang trí với hàng chữ :(Lễ ra mắt Họi Đồng dòng Họ Đỗ TP Việt Trì- tỉnh Phú Thọ)

 Đúng 9h sáng. Sau nghi lễ chào cờ và cử Đỗ ca , ông Đỗ Đức Lương T/M BTC giới thiệu đại biểu, giới thiệu đoàn chủ toạ Hội nghị… T/M đoàn chủ toạ ông

 Đỗ Đức Dụ trình bày quá trình liên kết hình thành sự gắn bó mật thiết của các chi Tộc Họ Đỗ tại các phường xã của TP Việt Trì ,dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của ông Đỗ Ngọc Lân –PCT Hội Đồng dòng Họ Đỗ VN,và kết quả kỳ họp trù bị ngày 4/12/2011…

T/M BTC ông Đỗ Đức Lương tóm tắt sơ lược tiểu sử , sự hình thành và phát triển của 15 chi Tộc Đỗ đã chính thức tham gia vào hoạt động chung của Họ Đỗ Việt trì… Trong đó có rất nhiều các vị đã và đang là các cán bộ lãnh đạo của địa phương .Trong các thời kỳ lịch sử Họ Đỗ Việt Trì đều có những tấm gương sáng đóng góp  sức người ,sức của cho Quốc gia…

 T/M TT HĐ dòng Họ Đỗ VN ông Đỗ Ngọc Lân công bố quyết định số 15 của HĐHĐỗ VN về việc thành lập Hội Đồng dòng Họ Đỗ TP Việt Trì- Tỉnh Phú Thọ và tiến cử ông Đỗ Đức Dụ làm chủ tịch Hội Đồng ,các PCT và các UV(có danh sách đính kèm QĐ).

T/M TTHĐ dòng Họ Đỗ VN ông Đỗ Ngọc Lân đã công bố QĐ và trao tặng : Biểu trưng Họ Đỗ VN cho ông Đỗ Đức Dụ : CT HĐ dòng Họ Đỗ TP Việt trì và ông Đỗ Văn Xuyền – nhà nghiên cứu lịch sử đã thành công với đề tài (Chữ Việt cổ). Các ông Lân ,ông Vịnh, ông Khải đã cùng phát tặng huy hiệu Họ Đỗ VN cho toàn thể các đại biểu có mặt tại Hội nghị

 Trong bài phát biểu ông Lân đã tóm tắt những thành công cơ bản của TT Họ Đỗ VN trong 15 năm qua ,các hoạt động của TT trong năm 2011 và dự kiến kế hoạch trong thời gian tới trong đó có việc tìm kiếm đất và kinh phí xây dựng nhà thờ chung của Họ Đỗ VN, kế hoạch tổ chức Hội nghị 15 HĐVN tại Đà Nẵng vào ngày16+17/2/2012 và tổ chức Hội nghị Họ Đỗ Hưng Hoá- Xứ Đoài lần thứ nhất vào ngày 04/3/2012 tại Xuân Dương –Thanh Thuỷ- Phú Thọ .Trong lời động viên bà con ông Lân cũng đề nghị các chi Tộc Đỗ ở khu vực chưa tham gia cần kết nối mở rộng và cung cấp tư liệu để TT soạn thảo và đưa vào tập 3 Họ Đỗ VN

Các đại biểu đã phát biểu cảm tưởng cùng các tiết mục văn nghệ chào mừng còn được kéo dài trong suốt bữa ăn trưa. Ông CT HĐ dòng Họ Đỗ VN : Đỗ Ngọc Liên cũng phát biểu chào mừng thành côngHội Nghị ra  Đồng dòng Họ Đôc Việt Trì

            Tin từ ông Đỗ Đức Thông ( ban thư ký)