Họp Thường trực HĐDH Đỗ Việt Nam

 

28/11/2011
Cuối tuần qua, lần đầu tiên Thường trực Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam tổ chức cuộc họp tại số 8- phố Đội Cấn, đây là nhà riêng của HS Đỗ Đình Dương. Đây cũng là dịp mừng ông Tổng thư ký HĐDHDVN tân gia nhà mới.

Cuộc họp do ông Đỗ Ngọc Liên chủ trì, đã kiẻm điểm công tác thời gian qua và triển khai những nhiệm vụ thời gian tới. Từ đầu năm đến nay Dòng Đỗ Việt Nam đã có  hoạt động văn hoá lớn có ý nghĩa lớn như Tổ chức gặp mặt họ Đỗ cả nước, tổ chức cung nghinh rước xá lợi Phật của một số dòng họ Đỗ, tổ chức họp mặt các doanh nhân họ Đỗ, tổ chức  thăm mộ Tổ của đoàn Đại biểu Quốc hội người họ Đỗ  và gần đây nhất là tổ chức cho các bạn thanh niên, sinh viên họ Đỗ về thăm cụm di tích thờ tướng công Đỗ Năng Tế (thầy giáo của Hai bà Trưng ).

Trong năm nay, các dòng họ Đỗ tham gia BLL họ Đỗ Việt Nam đã xây dựng 07 nhà thờ họ. Ngày 10/12/2011 sắp tới, Hội đồng gia tộc họ Đỗ Phượng Kỳ sẽ tổ chức khánh thành Nhà thờ họ được xây dựng dựng tại thôn Tam Kỳ I, Đại Tự, Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Về xây dựng Dòng  họ Văn hoá, có 02 dòng họ được nhà nước công nhận Dòng họ Văn Hoá là họ Đỗ thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, An Lão Hải Phòng và Dòng họ Đậu Công làng Trung Phú- xã Diễn Thành- huyện Diễn Châu- Nghệ An.

Về công tác tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống họ Đỗ cả nước tại Đà Nẵng năm tới, và tổ chức gặp mặt CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam hội nghị đã thống nhất cử ông Đỗ Văn Kiện làm trưởng nhóm chuẩn bị, phối hợp cùng Hội đồng gia tộc các địa phương đăng cai.

Khai trương Văn phòng CLB Doanh nhân và CLB tuổi trẻ họ Đỗ

Hội nghị cũng đã nghe và cho ý kiến về công  tác chuẩn bị thành lập doanh nghiệp của ông Đỗ Văn Kiện, tìm đất xây nhà thờ họ Đỗ Việt Nam của ông Đỗ Mạnh Hùng. Ông Đỗ Quang Hoà đã báo cáo về quá trình hình thành và hoạt động của CLB tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam và đề nghị Thường trực Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam xem xét ra quyết định công nhận  Câu lạc bộ.

*

CLB Tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam mới về thăm Đồi 79 mùa Xuân

Để tạo nguồn hội viên và phục vụ hoạt động của CLB Doanh nhân và CLB Thành niên họ Đỗ, hiện nay đã mở 02 trang facebook cho 02 Câu lạc bộ. Ngoài ra  trên Website hodovietnam.net mở thêm  chuyên mục CLB Tuổi trẻ họ Đỗ

Ông Đỗ Ngọc Lân báo cáo về tổ chức CLB văn hoá giáo dục của dòng họ, đến nay đã có Dự thảo điều lệ tổ chức CLB, tuy nhiên tổ chức còn gặp khó khăn về nhân sự. Có ý kiến đề xuất khi chưa thành lập được CLB văn hoá giáo dục c ó thể tập hợp các doanh nhân và trí thức họ Đỗ trong CLB Doanh nhân Trí thức họ Đỗ Việt Nam.

Cuối buổi họp Ông Đỗ Đình Dương đã cảm ơn thường trực Hội đồng đến thăm tặng quà nhân gia đình ông khánh thành nhà mới và bầy tỏ nguyện vọng của gia đình muốn dành một phòng làm nơi hội họp, sinh hoạt cho HĐDHDVN và các CLB.

Cuối buổi gặp mặt gia đình đã mời các vị khách dự bữa cơm thân mật. Mọi người cùng nâng cốc chúc cho họ Đỗ Việt Nam ngày một hưng thịnh.

Tin Đỗ Quang