Chào mừng cuộc gặp mặt BLL họ Đỗ Việt Nam lần thứ 14

13/03/2011

Hôm nay, ngày 13-3-2011 tại thị trấn Thanh Lãng,  Bình Xuyên, Tỉnh Vinh Yên tưng bừng tổ chức cuộc gặp mặt BLL họ Đỗ Việt Nam toàn quốc lần thứ 14. Trước đó ngày 12-3-2011 CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam đã tổ chức buổi họp tổng kết 01 năm hoạt động của CLB năm 2010 và bàn về phương hướng hoạt đông năm 2011. Hàng chục doanh nhân đã về dự. Ông Đỗ Hùng Chiến chủ nhiệm CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam và ông Đỗ Văn Dũng chủ nhiệm CLB Doanh nhân Việt Nhật đã ký bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện giữa 02 câu lạc bộ. Bên lề cuộc họp các Doanh nhân tổ chức một gian trưng bầy sản phẩm sản xuất- kinh doanh của một số doanh nghiệp họ Đỗ. Các doanh nhân giao thương bàn bạc ký kết hợp đồng nguyên tắc, thoả thuận hợp tác kinh doanh. Buổi chiều hội nghị dành nhiều thời gian cho nội dung ra mặt của CLB Khoa học và Giáo dục họ Đỗ Việt Nam. Tối cùng ngày một cuộc họp mở rộng của đại diện các ban liên lạc cả nước bàn về nâng cấp hoạt động của BLL họ Đỗ Việt Nam. Phục vụ bà con họ Đỗ (Đậu) về dự gặp mặt Ban tổ chức đã tổ chức một khám bệnh miễn phí cho các cụ cao tuổi. Tối cùng ngày một cuộc liên hoan biểu diễn văn nghệ và đốt lửa trại tưng bừng được tổ chức tại khu vực Sân khấu ngoài trời Chùa Diên Hựu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin chi tiết vào các bản tin sau.

 

 Thư Chúc mừng của BLL họ Đỗ Thành phố Hồ Chí MInh

HỌ ĐỖ VIỆT NAM                                                                              

 BLL HỌ ĐỖ TP.HCM VÀ VÙNG PHỤ CẬN              —————————                                               

 

 

TP.HCM , ngày 08 tháng 03 năm 2011HỘI NGHỊ TOÀN THỂ HỌ ĐỖ VIỆT NAM LẦN THỨ 14

( 12 – 13 / 03 / 2011 – THANH LÃNG , BÌNH XUYÊN , VĨNH PHÚC )

—————————–

THƯ CHÚC MỪNG

                                  Kính thưa quý vị quan khách .

Kính thưa bà con Họ Đỗ ( Đậu ) Việt Nam .

BLL Họ Đỗ TP.HCM và vùng phụ cận xin chúc mừng Hội Nghị toàn thể      Họ Đỗ ( Đậu ) Việt Nam tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc ; chúc sức khỏe quý vị quan khách, chúc sức khỏe Thường Trực BLL Họ Đỗ VN, chúc sức khỏe tất cả bà con Họ Đỗ ( Đậu ) Việt Nam .

Mỗi năm , sau khi mừng Tết Nguyên Đán xong ; bà con Họ Đỗ ( Đậu )     chúng ta lại tụ hội, gặp gỡ thân tình trong Mùa Xuân còn ấm áp hương hoa như thấm đậm tấm lòng vì cội nguồn mà đến với Lễ Hội Họ Đỗ ( Đậu ) VN  tổ chức thường niên .                Mỗi một năm , Hội Nghị chúng ta lại càng có thêm nhiều bà con khắp          mọi miền đất nước kể cả kiều bào nước ngoài cùng về tham dự . Đó là văn hóa dân tộc , là truyền thống tộc họ, là kế tục di sản nhằm tích cóp để lại cho con cháu trong tương lai ngày càng sáng đẹp hơn .

Hội Nghị lần này ngoài những việc đã và đang thực hiện có kết quả rất tốt, chúng ta đặt trọng tâm vào việc thành lập Hội Đồng Đỗ Tộc Việt Nam kế thừa BLL      Họ Đỗ Việt Nam để tộc họ chúng ta tiếp tục bước phát triển lên một tầm cao mới :        Tụ Hội – Kết Nối – Hưng Thịnh .

BLL Họ Đỗ TP.HCM và vùng phụ cận đã có văn bản góp ý gởi Thường Trực BLL Họ Đỗ VN về việc thành lập Hội Đồng Đỗ Tộc VN , chúng tôi mong rằng bà con Họ Đỗ ( Đậu ) chúng ta chỉ cần mỗi người có một góp ý cho Hội Nghị , cho việc  thành lập Hội Đồng Đỗ Tộc VN thì chắc chắn rằng việc lớn sẽ thành công như là  “ Hội Nghị Diên Hồng “ của Họ Đỗ ( Đậu ) Việt Nam .

Chúc mừng Hội Nghị , chúc Hội Nghị thành công tốt đẹp .

Kính chúc bà con Họ Đỗ ( Đậu ) đoàn kết sum họp hạnh phúc , kính chúc tất cả quý vị cùng gia quyến an khang thịnh vương .

Kính chào trân trọng .

BLL HỌ ĐỖ TP.HCM VÀ VÙNG PHỤ CẬN   

                                                   Trưởng Ban   

                                            ĐỖ  HỮU  HẰNG

 

BAN LIÊN LẠC HỌ ĐỖ VIỆT NAM

27 Đào Tấn – Ba Đình – Hà Nội

Tel: (04) 37665530 – 0912307379

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–c d —–

—–c d —–

Hà Nội, ngày 12 tháng 3 năm 2011

BÁO CÁO

I – HOẠT ĐỘNG CỦA BAN LIÊN LẠC HỌ ĐỖ VIỆT NAM

(Sau 14 năm thành lập)

 

– Kính thưa các vị quý khách!

– Kính thưa các cụ, cùng toàn thể bà con cô bác dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam!

 

Cứ mỗi năm – sau độ xuân về; Dòng họ Đỗ Việt Nam lại có một ngày gặp mặt. Sự hội tụ của Bà con cô bác ở trong nước và ở nước ngoài về đây với tình nghĩa dòng tộc thân thương, đầy trừu mến. Gặp nhau, tay bắt mặt mừng… lòng lâng lâng, như chắp cho mỗi người đôi cánh để tung bay trên bầu trời xuân của Hợp Lễ – Thanh Lãng – Bình Xuyên – Tỉnh Vĩnh Phúc.

Có sự hội tụ này, Dòng họ Đỗ Việt Nam chân thành:

– Xin cám ơn Hội đồng nhân dân – huyện ủy – UBND huyện Bình Xuyên

MTTQ Huyện Bình Xuyên – Tỉnh Vĩnh Phúc

– Xin cám ơn HĐND – Đảng ủy – UBND xã Thanh Lãng – MTTQ xã Thanh Lãng

– Xin chân thành cảm tạ: Chi bộ cơ sở thôn Hợp Lễ – Chính quyền Ban ngành đoàn thể thôn Hợp Lễ, cùng tất cả nhân dân thôn Hợp Lễ, đã tạo điều kiện với sự ưu ái, giành cho dòng họ Đỗ Việt Nam; một địa điểm thật tuyệt vời cho cuộc Họp mặt lần thứ 14: Ngày mùng 8 và mùng 9 tháng 2 năm Tân Mão.

– Xin cám ơn các vị quý khách!

– Xin cám ơn những người anh em đại diện của các hội đồng dòng họ: Trần – Vũ (Võ) – Nguyễn – Lê – Phạm – Đặng – Hoàng – Tô – Đàm – Hà – Khuất – Giang – Trịnh – Đào – Phan… Các vị đã giành cho dòng họ Đỗ Việt Nam một tình cảm quý giá hơn cả vàng.

Đầu xuân Tân Mão – cho phép tôi thay mặt thường trực BLLHĐVN, xin gửi đến tất cả các vị Quý khách, bầu bạn anh em, bà con dòng tộc lời chúc:

HẠNH PHÚC VÀ AN LÀNH!

Ngày 12 – 13 tháng 3 năm 2011. Nhằm ngày mồng 8 – 9 tháng hai năm Tân Mão là ngày lịch sử của dòng họ Đỗ Việt Nam, trên quê hương Hợp Lễ, trong bài ca “VỀ HỢP LỄ”: lời ca có câu:- … “Hợp Lễ! sao mà yêu đến thế!

Lách ca lách cách, tiếng đục tiếng tràng

Hàng Mỹ nghệ đi khắp bốn phương…

Hợp Lễ! đất nghề truyền thống…và đúng là: “Hợp Lễ” : – Hợp: với tình người

– Lễ: nghĩa trọn đời

Tự hào mảnh đất quê hương!”

 

(BÀI CA VỀ HỢP LỄ)….

 

– Kính thưa các Vị Quý khách!

– Kính thưa Bà con cô Bác trong dòng tộc!

Mọi người chúng ta được sinh ra từ những người mẹ. Ngày mồng 8 tháng 3 là ngày của những bà mẹ. Dòng họ Đỗ Việt Nam xin chân thành biết ơn những người con dâu của dòng tộc Đỗ – Đó là những bà mẹ đã sinh Lan sinh Huệ cho sự trường tồn của dòng họ Đỗ Việt Nam. Xin vạn ngàn lần cám ơn đến các Bà mẹ!

Gặp mặt lần thứ 14 của dòng họ Đỗ Việt Nam đã khẳng định mọi hoạt động của Ban liên lạc các Tỉnh, thành phố và vùng phụ cận; Các Ban liên lạc các Huyện; các chi tộc ở trong nước và ở nước ngoài đều có hiệu quả.

Trong tâm thức của mỗi người đã nhớ về gốc Tổ. Việc tri ân Tiên Tổ là sửa sang, Đại tu, Trung tu, làm mới nơi thờ tự là điều rất trân trọng. Bà con Việt Kiều ở Pháp rất quan tâm về dòng họ, về đất nước. Bà con đã đề nghị: Giáo sư tiến sỹ vật lý nguyên Tử Đỗ Đình Chiểu nói chuyện để bà con hiểu rõ về người con Họ Đỗ đã vẽ bản đồ ở quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Muốn hiểu sâu về Cụ Đỗ Quý Thị và Tám người em là Bát Bộ – Kim Cương.

14 năm chúng ta đã làm được những việc để lại cho muôn đời con cháu.

1 – Biên tập 2 tập sách “HỌ ĐỖ VIỆT NAM” do nhà xuất bản Văn Hóa Thông Tin phát hành.- Sách “SUY NGHĨ VỀ NHỮNG KHOẢNG TRỐNG TRONG THỜI KỲ TIỀN SỬ NƯỚC TA”2 – Ra đều đặn: ”

SUY NGHĨ VỀ NHỮNG KHOẢNG TRỐNG TRONG THỜI KỲ TIỀN SỬ NƯỚC TA”2 – Ra đều đặn: “BẢN THÔNG TIN VIỆC HỌ ĐỖ VIỆT NAM”: Mỗi quý một bản tin (Đến nay tháng 2/2011: Bản tin số 37)3 – Tuyển chọn và thống nhất ấn hành Biểu Trưng Họ Đỗ Việt Nam

4 – Thống nhất chọn ngày “TƯỞNG NIỆM LIỆT VỊ TIÊN TỔ HỌ ĐỖ VIỆT NAM” gọi tắt là: NGÀY HỌ ĐỖ VIỆT NAM: Là ngày 15 tháng 2 Âm Lịch.5 – Tuyển chọn và thống nhất ấn hành bài “VĂN TẾ TƯỞNG NIỆM LIỆT VỊ TIÊN TỔ HỌ ĐỖ VIỆT NAM”6 – Thống nhất chọn, xác định lưu hành ”

VĂN TẾ TƯỞNG NIỆM LIỆT VỊ TIÊN TỔ HỌ ĐỖ VIỆT NAM”6 – Thống nhất chọn, xác định lưu hành “BÀI CA CHÍNH THỨC CỦA DÒNG HỌ ĐỖ VIỆT NAM” và bài hát “HỌ ĐỖ VIỆT NAM”.7 – Tuyển chọn và thống nhất ấn hành “HUY HIỆU HỌ ĐỖ VIỆT NAM”8 – Xây dựng và thống nhất phát hành ”

HUY HIỆU HỌ ĐỖ VIỆT NAM”8 – Xây dựng và thống nhất phát hành ” PHIM TƯ LIỆU HỌ ĐỖ VIỆT NAM” và “PHIM PHÓNG SỰ HỌP MẶT KỶ NIỆM 10 NĂM HOẠT ĐỘNG CÁC BLLHĐVN” ngày 08/04/2007.9 – Lập trang (WEBSITE) chính thức của Họ Đỗ Việt Nam do thường trực BLLHĐVN chỉ đạo nội dung với tên miền và địa điểm đã đăng ký hoạt động từ năm 2006 là: www.hodovietnam.vn với Email: banlienlac@hodovietnam.vn. Đây là công cụ giao tiếp hữu hiệu, đang từng bước được nâng cấp đáp ứng nhu cầu đổi mới và phù hợp với tôn chỉ mục đích đề ra.

10. Quản lý quý BLLHĐVN theo phương châm “LIỆU CƠM GẮP MẮM” qua thực tế 14 năm qua việc chi tiêu đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao.Tài khoản của BLLHĐVN: tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Trung.

* Tài khoản nội địa (VNĐ):

– Tên tài khoản: Đỗ Ngọc Liên

– Số tài khoản: 123.10.00.007466 – 6

* Tài khoản ngoại tệ: (USD)

– Tên tài khoản: Đỗ Ngọc Liên

– Số tài khoản: 123.103 700 266 52

Đồng thời 10 việc trên BLLHĐVN đã tích cực trao đổi, gặp gỡ các bên có liên quan để xin được tiếp nhận chủ quyền trông nom khu Gò Thiềm Thừ tại Văn la – Văn Khê – thị xã Hà Đông. Đến giờ phút này: khu mộ Tổ Bát Bộ Kim Cương tại Gò Thiềm Thừ được giữ nguyên hiện trạng.

– Ban LLHĐVN muốn mua lại khu đất tại miều thờ Cụ Đỗ Quý Thị cùng họ Nguyễn nâng cấp Miếu Thờ cụ:

– Bà con dòng họ Đỗ cả nước và ở nước ngoài rất mong muốn có nơi thờ tự chung của cả nước. Để hàng năm dòng họ cả nước đến thắp hương, tri ân tiên tổ. Công việc thành đạt; sẽ chuyển 2 bia con cóc trở lại Gò Thiềm Thừ. Rất mong các nhà Doanh nhân, các Mạnh Thường Quân, và tấm lòng hảo tâm của con cháu nội, ngoại của dòng họ Đỗ ở trong nước và ở nước noài, quyên góp tiền của để xây dựng khu nhà thờ dòng họ Đỗ cả nước.

– Năm 2010: Dòng họ Đỗ đã thành lập Câu lạc bộ doanh nhân họ Đỗ Việt Nam chỉ qua 1 năm bước đầu ghi nhận hoạt động có hiệu quả: chúng ta đã phát triển các chi nhánh tại Đà Nẵng và Thái Nguyên, Hà Nội. CLB doanh nhân đã liên kết với Lăng Cô Xanh để xúc tiến tiềm năng Du lịch, và các lĩnh vực khác.

CLB doanh nhân họ Đỗ Việt Nam là nhân tố thúc đẩy các doanh nghiệp của dòng họ phát triển mạnh về kinh tế. Chúng ta sẽ có những nhà kinh doanh giỏi; để đưa các doanh nghiệp sánh vai với thương trường.

– CLB khoa học – Giáo dục của dòng họ Đỗ Việt Nam sẽ được thành lập đó là món quà về tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.

– Phong trào khuyến học khuyến tài được quan tâm sâu sắc. Năm 2010 và 2011 cả nước có 2 dòng họ đạt danh hiệu và cấp bằng Dòng họ văn hóa cấp huyện đó là:

– Dòng họ Đỗ thôn Đâu Kiên – Xã Quốc Tuấn – Huyện An Lão – Thành phố Hải Phòng. Dòng họ đã có một tủ sách “LÀNG QUÊ” với hàng ngàn đầu sách để mọi người đọc.- Dòng tộc Đậu Công làng Trung Phú – xã Diễn Thành – Huyện Diễn Châu – tỉnh Nghệ An được UBND huyện Diễn Châu trao tặng: “Dòng họ văn hóa” việc khen thưởng các cháu học giỏi được làm thường xuyên tại các chi họ.

– Năm 2010: Một năm lũ lụt hoành hành đồng bào miền Trung ruột thịt. Lũ chồng lên lũ gây bao khó khăn trong cuộc sống của Bà con. Cả nước hướng về miền Trung.

Bà Đỗ Thị Hòa: Giám đốc Công ty TNHH Hòa Tiến thôn Đoan Lễ – xã Tam Hưng – huyện Thủy Nguyên – Thành phố Hải Phòng, đã trực tiếp đi ô tô vào thôn I – xã Đức Nhân – huyện Đức Thọ – tỉnh Hà Tĩnh: Cứu trợ tận tay cho bà con trong thôn với: 2.500kg gạo; 60 thùng mì ăn liền. 520 quyển sách học sinh và 2.000.000đ (hai triệu đồng) tiền mặt. Thật quý hơn vàng! khi “một miếng khi đói hơn cả gói khi no”.

– Thường trực BLLHĐVN và bà con xứ Đoài đã quyên góp được: 9.250.000đ (Chín triệu, hai trăm năm mươi ngàn đồng) để gửi tới Bà con dòng tộc Đỗ (Đậu) khu vực Nghệ Tĩnh và Phú Yên. Thường trực BLLHĐVN đã ủy quyền cho Hội đồng Gia Tộc họ Đậu Nghệ Tĩnh và BLLHĐVN tỉnh Phú Yên đến tận gia đình Bà con mình bị hại để tặng quà.

– Ông Đỗ Văn Sính Họ Đỗ Đâu Kiên đã gửi tiền và hàng hòm quần áo cho các em nghèo khó của tỉnh Bến Tre.

Vật chất tuy không lớn nhưng tấm lòng từ thiện, làm việc nghĩa thật đáng khen thưởng.

Hôm nay dòng họ Đỗ Việt Nam rất phấn khởi, tuyên dương những người con của dòng họ đã hết lòng phục vụ cho dòng họ. Tuyên dương những con người giàu lòng nhân ái và hướng thiện.

– Chúc mừng, và kính chúc các bậc cao niên: Những cây đại thụ của dòng họ Đỗ Việt Nam. Các cụ sẽ tỏa bóng mát để chở che cho đàn con cháu dòng tộc Đỗ Việt Nam. Xin kính chúc các cụ trường thọ; là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

– Danh sách người được tặng Biểu trưng Họ Đỗ Việt Nam

– Danh sách người được tặng Huy hiệu Họ Đỗ Việt Nam

– Danh sách mừng thọ các cụ:

– Tuổi 70 xuân:……………………..Cụ

– Tuổi 75 xuân:……………………..Cụ

– Tuổi 80 xuân:……………………..Cụ

– Tuổi 90 xuân ¸ 100 xuân:……………………..Cụ